Thứ năm, 02/05/2024 17:15 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ dự Chương trình “Tết Sum vầy- Xuân gắn kết” tại Nam Định

MTĐT -  Chủ nhật, 15/01/2023 15:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 15/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao quà cho người có công, gia đình chính sách, người nghèo và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nam Định trong chương trình Tết xum vầy – Xuân gắn kết.

Cùng dự có Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, Bí thư tỉnh Nam Định Phạm Gia Túc. Chương trình “Tết Sum vầy- Xuân gắn kết” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Nam Định phối hợp tổ chức.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các vị lãnh đạo, đại biểu, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tỉnh Nam Định tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới an lành, an khang, thịnh vượng.

tm-img-alt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao quà cho người có công, gia đình chính sách, người nghèo và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nam Định. Nguồn: VOV

Thủ tướng cho biết, năm 2022, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách chức, nhưng chúng ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực: kinh tế vĩ mô ổn định; lạm phát được kiểm soát; các cân đối lớn được bảo đảm. Trong những thành công chung của cả nước có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp, người dân, người lao động tỉnh Nam Định.

Thủ tướng mong muốn, trong năm 2023 thu nhập bình quân đầu người cao hơn năm 2022; thu nhập của người lao động nhà máy được nâng lên; chăm lo tốt hơn đời sống người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, gia đình chính sách, có công với cách mạng; Cùng với đó, rà soát các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có chính sách trợ cấp, làm sao cho mọi người, mọi nhà đều có Tết vui vẻ, an toàn, hạnh phúc, lành mạnh, tiết kiệm, không dịch bệnh.

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định đã huy động được trên 3 tỷ đồng hỗ trợ cho gần 4.500 hộ nghèo, tặng quà 38 Mẹ Việt Nam anh hùng. Các cấp công đoàn đã dành khoảng 55 tỷ đồng hỗ trợ hơn 142.000 lượt công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam hỗ trợ 650 triệu đồng. UBND tỉnh và chính quyền các địa phương trong tỉnh hỗ trợ gần 1 tỷ đồng cho người lao động khó khăn.

Tại Chương trình, Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng 400 suất quà cho công nhân, người lao động và cho các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Thủ tướng cũng lưu ý, sau hơn 2 năm Covid-19, nhu cầu tín ngưỡng, đi lễ, du Xuân sẽ rất đông. Do đó các cấp chính quyền làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; đeo khẩu trang ở nơi đông người nhất là tại các lễ hội và tiếp tục thúc đẩy tiêm chủng vaccine. Riêng đối với các lễ hội, Thủ tướng yêu cầu phải hết sức chú ý công tác bảo đảm trật tự an toàn; chống mê tín dị đoan thái quá; vui Tết với tinh thần tiết kiệm, vui tươi lành mạnh.

Trước đó, Thủ tướng đã tới thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà gia đình bà Hoàng Thị Mừng, vợ liệt sĩ Nguyễn Đình Thiện hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, hiện trú tại xã Nam Vân, TP Nam Định. Gia đình liệt sĩ đang sống trong ngôi nhà tình nghĩa do Quân chủng Hải quân xây dựng.

tm-img-alt
Thủ tướng tới thăm gia đình bà Hoàng Thị Mừng, vợ liệt sĩ Nguyễn Đình Thiện hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, hiện trú tại xã Nam Vân, TP. Nam Định. Nguồn: baocongly

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc mừng năm mới tới gia đình liệt sĩ; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp, sự hy sinh của các gia đình và công lao to lớn mà các thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Thủ tướng mong muốn mỗi người trong gia đình liệt sĩ luôn giữ gìn sức khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng, động viên con cháu giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng phát triển quê hương, đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị các cơ quan phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp tục tìm kiếm phần mộ liệt sĩ Nguyễn Đình Thiện; các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, nhất là trong dịp Tết đến, xuân về, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Tiếp đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm, dâng dương tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Đức Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng ở Địch Lễ B, xã Nam Vân, TP Nam Định - quê hương, nơi sinh sống của đồng chí cùng gia đình trong suốt thời kỳ niên thiếu.

Thủ tướng và các đại biểu kính cẩn trước anh linh đồng chí Lê Đức Thọ, tưởng nhớ, tôn vinh người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Nam Định, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp của Đảng và cách mạng Việt Nam.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Chính phủ dự Chương trình “Tết Sum vầy- Xuân gắn kết” tại Nam Định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.