Thứ hai, 29/04/2024 07:40 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần 43

Bình Minh -  Thứ ba, 05/09/2023 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Jakarta, Indonesia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng thống Indonesia Joko Widodo chào mừng các đại biểu đến Jakarta dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43.

tm-img-alt
Lãnh đạo các nước dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 43 

Tổng thống khẳng định tất cả các nước thành viên đều chia sẻ niềm tự hào và tình yêu với đại gia đình có tên ASEAN. Đoàn kết ASEAN là giá trị trân quý mà tất cả các thành viên gia đình trân trọng và giữ gìn.

Tuy vậy, đoàn kết ASEAN không phải thiếu vắng những khác biệt. Trong một khu vực đa dạng về văn hóa, truyền thống, lịch sử và ngôn ngữ, đoàn kết là sự hài hòa các khác biệt, kể cả về quan điểm. Chính sự tôn trọng đa dạng đã nuôi dưỡng giá trị dân chủ, bảo đảm sự bình đẳng giữa các thành viên trong gia đình. 

Lấy hình ảnh “con thuyền ASEAN” đang tiến ra biển lớn, rộng mở với thế giới, hợp tác với các đối tác vì mục tiêu chung hòa bình, an ninh và ổn định, Tổng thống Widodo khẳng định ASEAN nhất trí và kiên định không biến khu vực thành nơi cọ xát quyền lực, mà là nơi nuôi dưỡng hợp tác và đối thoại vì hòa bình và thịnh vượng.

tm-img-alt
Phiên toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43

Lễ khai mạc đã truyền tải thông điệp về tinh thần đoàn kết của ASEAN, luôn mạnh mẽ tiến lên phía trước, cùng đưa tầm vóc ASEAN ngày càng lớn mạnh trở thành một tâm điểm của tăng trưởng ở khu vực và thế giới.

Ngay sau lễ khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo các nước ASEAN dự phiên toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN 43.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần 43. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.