Thứ sáu, 03/05/2024 03:56 (GMT+7)

Thủ tướng thị sát các dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

MTĐT -  Chủ nhật, 13/08/2023 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 13-8, trong chương trình công tác tại tỉnh Đồng Tháp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã cùng lãnh đạo tỉnh này đi thị sát một số công trình, dự án đường bộ trọng điểm trên địa bàn.

Thủ tướng và lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp khảo sát tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu tại nút giao với ĐT.847, xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: NHẬT BẮC
Thủ tướng và lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp khảo sát tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu tại nút giao với ĐT.847, xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Thủ tướng kiểm tra dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu. Giai đoạn 1 của dự án có tổng chiều dài 27,43 km (qua tỉnh Đồng Tháp khoảng 18,2 km và qua tỉnh Tiền Giang khoảng 9,23 km), tổng mức đầu tư khoảng 5.886 tỉ đồng.

Đối với dự án này, Thủ tướng chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu bảo đảm tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật của công trình; bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh môi trường, cố gắng hoàn thành dự án trước tháng 12-2025.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu tránh đội vốn bất hợp lý, chống tiêu cực, tham nhũng trong quá trình thực hiện dự án. Hơn nữa phải ưu tiên sử dụng lao động địa phương phục vụ dự án để vừa giảm chi phí, vừa tạo công ăn việc làm cho người dân.

Cũng trong chuyến đi, Thủ tướng đã đến kiểm tra dự án nâng cấp Quốc lộ 30 đoạn TP Cao Lãnh (tuyến tránh TP Cao Lãnh). Tuyến đường này dài 16,5 km, tổng mức đầu tư hơn 910 tỉ đồng. Dự án hiện đã triển khai thi công 3/3 gói thầu, dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, góp phần hoàn chỉnh Quy hoạch giao thông đã được Thủ tướng phê duyệt; là trục ngang quan trọng để kết nối với các trục chính, như: Quốc lộ 1A; đường Hồ Chí Minh; cao tốc Cao Lãnh - Vàm Cống và Lộ Tẻ Rạch Sỏi…

Đối với 586 hộ dân bị ảnh hưởng, phải giải tỏa do dự án này, Thủ tướng yêu cầu Đồng Tháp tổ chức cho người dân trong diện phải di dời có cuộc sống mới ít nhất là bằng, phấn đấu tốt hơn nơi ở cũ.

Duy Anh

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng thị sát các dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.