Thứ năm, 02/05/2024 18:28 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Cụm công nghiệp Thủy Phương xả thải bẩn, gây ô nhiễm môi trường

Quý Phúc - Quang Sáng -  Thứ hai, 06/06/2022 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôi thối, ô nhiễm, không khí toàn mùi hóa chất, nước thải bẩn không qua xử lý xả thẳng ra môi trường,… là những gì người dân phường Thủy Phương, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế phản ánh với phóng viên về tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây.

Mới đây, theo phản ánh của người dân, PV đã có mặt tại Cụm công nghiệp Thủy Phương để ghi nhận thực tế, nước dòng suối tại phường Thủy Phương đục ngầu, xám ngắt, ống khói xả khói đen kịt. Càng lại gần càng bốc lên mùi hôi thối nồng nặc, khó chịu. Theo người dân cứ vài lần một ngày, làn khói đen đặc kèm mùi khét lẹt hoá chất từ nhà máy sản xuất của các công ty trong Cụm công nghiệp bay ra bức tử người dân.

Qua tìm hiểu tại hiện trường, phóng viên thấy các cơ sở sản xuất như: Công ty TNHH Trường Thắng Phát Group, Công ty TNHH MTV SX giấy Huy Tiến và Công ty TNHH Trọng Vương của Cụm công nghiệp Thủy Phương đã dùng hệ thống ống dẫn chắp nối từ khu vực sản xuất của các nhà máy này để xả thải chưa qua xử lý ra dòng suối và khu đất trống. Khu vực này ẩm ướt với lớp đất bùn dày đặc, nước thải đen kịt, từng váng thải trôi theo dòng nước chảy xuống suối và phủ xung quanh bằng cây dại. Nhìn toàn cảnh bên trong các cơ sở sản xuất của Cụm công nghiệp này là một cảnh tượng nhếch nhác hôi thối, rác thải tràn lan với nhiều ruồi muỗi.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Cụm công nghiệp Thủy Phương xả thải bẩn, gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.