Thứ ba, 30/04/2024 21:55 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Khi nào khu biệt thự xây dựng trái phép bị cưỡng chế?

Công Thanh -  Thứ ba, 17/10/2023 07:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cần thực hiện biện pháp cưỡng chế đối với công trình nhà ở trái phép của hộ ông Văn Viết Lạc ở xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, bất chấp chính quyền địa phương đã yêu cầu dừng XD và ra QĐ xử phạt.

tm-img-alt

Công trình trái phép của ông Văn Viết Lạc

Trước đó tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có 2 bài viết phản ánh về tình trạng xây dựng trái phép của ông Văn Viết Lạc tại thửa đất số 245, tờ bản đồ số 60 thuộc loại đất thương mại dịch vụ của ông Văn Viết Lạc ở thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền khi chưa được cơ quan chức năng huyện Phú Lộc cho phép và yêu cầu dừng xây dựng công trình.

TT- Huế: Ngang nhiên xây dựng công trình khi chưa được cấp phép (moitruongvadothi.vn)

Thừa Thiên Huế: Công trình xây dựng trái phép ngang nhiên thi công (moitruongvadothi.vn)

Sau 2 bài viết phản ánh về vấn đề trên, ngày 11/7/2023 UBND huyện Phú Lộc đã ban hành quyết định số 2422/QĐ-XPHC về việc xử phạt hành chính đối với hộ ông Văn Viết Lạc với số tiền phạt là 18.250.000 đồng. Đồng thời, yêu cầu ông Văn Viết Lạc thực hiện biện pháp khắc phục là khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Nhưng tới thời điểm hiện tại căn nhà trái phép của ông Văn Viết Lạc vẫn tiếp tục hoàn thiện mặc dù chính quyền địa phương đã yêu cầu dừng xây dựng và áp dụng biện pháp xử phạt, yêu cầu khắc phục hậu quả, khôi phục hiện trạng. Thế nhưng ông Lạc vẫn tiếp tục xây dựng, hoàn thiện công trình trái phép bất chấp tất cả.

tm-img-alt

Thiết nghĩ cần cưỡng chế phá dỡ để chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật của ông Văn Viết Lạc

Hành vi của ông Lạc là hành vi xem thường pháp luật, thách thức pháp luật, không tôn trọng chính quyền địa phương, tình trạng này đang gây ra sự bức xúc trong cộng đồng người dân, đặt ra nhiều câu hỏi về vai trò của chính quyền trong công tác quản lý đô thị, khi để cho ông Lạc ngang nhiên tiếp tục xây dựng, hoàn thiện công trình trong khi chính quyền địa phương chưa có biện pháp cứng rắn để ngăn chặn hành vi sai phạm của ông Lạc.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi trao đổi với lãnh đạo huyện Phú Lộc cho biết, thời gian vừa qua huyện đã thanh tra làm việc chỉ ra sai phạm và đã ra quyết định xử phạt hành chính và bước tiếp theo là cưỡng chế không thể khác hơn được, nhưng có thời gian làm theo trình tự đây là việc phải làm và làm nghiêm để làm gương cho người khác noi theo.

Rõ ràng là không thể để tình trạng này kéo dài thêm, chính quyền huyện Phú Lộc cần có biện pháp cứng rắn hơn, thực hiện biện pháp cưỡng chế phá dỡ đối với công trình nhà ở xây dựng trái phép của ông Văn Viết Lạc.

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND huyện Phú Lộc cần có phương án giải quyết dứt điểm về vấn đề sai phạm của ông Văn Viết Lạc, để thể hiện sự nghiêm minh, thượng tôn pháp luật và cũng để lấy lại lòng tin của người dân đối với chính quyền địa phương, dập tắt những bức xúc của dư luận trong thời gian vừa qua.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Khi nào khu biệt thự xây dựng trái phép bị cưỡng chế?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.