Thứ bảy, 27/04/2024 18:33 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023

An Hạ -  Thứ hai, 26/06/2023 17:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại huyện A Lưới.

tm-img-alt
Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 cho tuổi trẻ toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong những năm qua, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” đã trở thành nét đẹp, một đợt hoạt động cao điểm sâu rộng của tuổi trẻ và là một hình ảnh rất quen thuộc của tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế nói riêng hướng về những địa phương còn nhiều khó khăn.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” là dịp để tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ, góp phần không nhỏ trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Chiến dịch đã tạo môi trường thực tiễn rộng lớn cho tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

tm-img-alt
Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 cho tuổi trẻ toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại xã Hồng Thái (huyện A Lưới), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 đặt ra 11 chỉ tiêu quan trọng trên các lĩnh vực với 1 chương trình và 4 chiến dịch; diễn ra cao điểm từ tháng 6 đến hết tháng 8 với phương châm “Rộng khắp - hiệu quả - an toàn - bền vững” và gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị nhằm tạo dấu ấn xã hội tích cực.

Lễ ra quân năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lựa chọn địa bàn xã Hồng Thái (A Lưới) để tổ chức 4 mũi chiến dịch tình nguyện: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh” và “Kỳ nghỉ hồng”, với sự tham gia của gần 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện trên địa bàn toàn tỉnh.

tm-img-alt
Khánh thành Công trình thanh niên “Ánh sáng nông thôn mới” tại xã Hồng Thái

Trong khuôn khổ lễ ra quân, nhiều công trình và phần việc ý nghĩa, thể hiện tinh thần tiên phong hành động của tuổi trẻ được triển khai như: Công trình Thanh niên sân chơi cho em; Ánh sáng nông thôn mới; Sân phơi nông sản; Hỗ trợ tặng mô hình sinh kế; Nạo vét kênh mương; Tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Triển khai cấp CCCD và đăng ký mã định danh điện tử; Tổ chức Ngày hội thanh niên nông thôn sáng tạo khởi nghiệp và sàn giao dịch việc làm, tư vấn cho thanh niên; Trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên... với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Chí Tài Tài -Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế biểu dương và ghi nhận tinh thần xung kích, tình nguyện của các cấp bộ Đoàn đã phát huy tính sáng tạo, năng động, góp phần tổ chức thành công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè những năm qua.

Để các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 được triển khai đồng bộ, sâu rộng, đạt những kết quả tốt, đồng chí Nguyễn Chí Tài đề nghị các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh cần tập trung bám sát 11 chỉ tiêu định hướng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để cụ thể hóa thành các chỉ tiêu của tỉnh; đồng thời, triển khai các hoạt động Chiến dịch phù hợp với thực tiễn tại địa phương, đơn vị; trong đó, chú trọng phát huy vai trò của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên trong triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia; tổ chức hiệu quả các hoạt động cao điểm trong Chiến dịch nhằm tạo dấu ấn tốt đẹp, lan tỏa tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đến cộng đồng, xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề