Chủ nhật, 12/05/2024 17:22 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Tháo dỡ trạm trộn bê tông Trường Phú gây ô nhiễm môi trường sau nhiều lần phản ảnh

Công Thanh -  Thứ hai, 02/10/2023 07:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau các bài viết phản ánh của tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam về việc trạm trộn bê tông Trường Phú xả thải, đổ thải đã trực tiếp góp phần hủy hoại môi trường, thì đến nay trạm trộn bê tông Trường Phú của công ty Cổ phần Trường Phú đã bị tháo dỡ do

Trước đó, ngày 14/4/2023 và 29/4/2023,  Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải loạt bài: “Thừa Thiên Huế: Cần kiểm tra, xử lý trạm trộn bê tông Trường Phú gây ô nhiễm môi trường:

https://www.moitruongvadothi.vn/thua-thien-hue-can-kiem-tra-xu-ly-tram-tron-be-tong-truong-phu-gay-o-nhiem-moi-truong-a128392.html

https://www.moitruongvadothi.vn/thua-thien-hue-can-kiem-tra-xu-ly-tram-tron-be-tong-truong-phu-gay-o-nhiem-moi-truong-a129875.html

tm-img-alt

Trạm trộn bê tông Trường Phú nằm trên đường Dạ Lê, phường Thủy Phương nhiều lần bị tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ảnh về nhưng sai phạm trong khi hoạt động.

Phản ảnh về việc trạm trộn bê tông thuộc Công ty CP Phú Trường nằm trên đường Dạ Lê, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy do ông Nguyễn Văn Đông làm người đại diện, trong quá trình hoạt động trạm trộn bê tông này đã có những sai phạm nghiêm trọng khi cố tình xả thải, đổ thải trực tiếp ra môi trường góp phần hủy hoại môi trường, để lại những hậu quả nghiêm trọng và khó khắc phục.

Ngoài ra, trong quá trình tìm hiểu, phóng viên được đại diện phường Thuỷ Phương và thị xã Hương Thuỷ cung cấp thêm thông tin, phần đất sử dụng làm trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần Trường Phú, đây là phần đất nằm trong diện tích 73ha do tỉnh đội Thừa Thiên Huế giao cho Trung đoàn 6 quản lý, nguồn gốc là đất Quốc Phòng.

Ngoài những sai phạm về xả thải, đổ thải hủy hoại môi trường gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân thì việc trạm trộn bê tông Trường Phú xây dựng và hoạt động trên đất Quốc phòng khi chưa đủ các căn cứ pháp lý trong một thời gian dài, cũng đã gây ra những bức xúc trong dư luận trong thời gian vừa qua.

Sau một thời gian Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý, thì đến nay trạm trộn bê tông Trường Phú đang trong quá trình tháo dỡ vì những sai phạm trong quá trình hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Việc tháo dỡ trạm trộn bê tông Trường Phú đã giúp cho những người dân sinh sống quanh khu vực này có lại một môi trường sống không bị ô nhiễm, qua việc này cũng tạo sự tin tưởng cho người dân đối với chính quyền địa phương trong việc xử lý các sai phạm, thực thi pháp luật một cách nghiêm minh. 

Một số hình ảnh trạm trộn bê tông Trường Phú của công ty Cổ phần Trường Phú đang trong quá trình tháo dỡ:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Hiện tại trạm trộn bê tông Trường Phú đang tiến hành tháo dỡ theo đúng quy định của pháp luật.
Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Tháo dỡ trạm trộn bê tông Trường Phú gây ô nhiễm môi trường sau nhiều lần phản ảnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Sáng 12/5, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh Châu âu (EU) với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group tổ chức “Ngày Châu Âu” tại thành phố Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.
Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024
Tối 11/5, tại Sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).