Thứ ba, 30/04/2024 16:14 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Tổ chức diễn đàn “Doanh nghiệp với Luật Bảo vệ môi trường khu vực miền Trung”

Công Thanh -  Thứ sáu, 22/09/2023 22:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 22/9, Thừa Thiên Huế đã diễn ra diễn đàn “Doanh nghiệp với Luật Bảo vệ môi trường khu vực miền Trung” do Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

tm-img-alt

Diễn đàn “Doanh nghiệp với Luật Bảo vệ môi trường khu vực miền Trung” được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nội dung của diễn đàn nhằm tuyên truyền, phổ biến các nội dung trọng tâm của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn, cũng như trao đổi, thảo luận, giải đáp các nội dung vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Diễn đàn có sự tham gia của ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT, ông Phạm Hồng Sơn, Chi cục trưởng, Chi cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường miền Trung và Tây Nguyên, ông Nguyễn Hoài Đức, Vụ Môi trường, Bộ TN&MT và ông Đặng Phước Bình, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế.

tm-img-alt

Diễn đàn có sự góp mặt của các lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế, Chi cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường miền Trung và Tây Nguyên, Vụ Môi trường, Bộ TN&MT và Trung tâm Truyền thông TN&MT

Ngoài ra còn có các đại diện của cơ quan chuyên môn thuộc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại diện một số Sở, ban, ngành, phòng tài nguyên và môi trường, các tổ chức, doanh nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung.

tm-img-alt

Diễn đàn thu hút đông đảo doanh nghiệp trong khu vực miền trung tham gia.

Phát biểu khai mạc diễn đàn ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT - Bộ TN&MT cho biết “Thực hiện chương trình công tác, phổ biến chính sách pháp luật năm 2023, hôm nay Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp tổ chức diễn đàn, diễn đàn cũng là nơi giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thêm kiến thức về môi trường, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động và xây dựng doanh nghiệp phát triển hiệu quả, bền vững qua các chuyên đề hữu ích về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020”.

tm-img-alt

Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT phát biểu trong diễn đàn.

Ông Cao Minh Tuấn cũng cho biết thêm “Bộ Tài nguyên và Môi trường với nhiệm vụ quản lý nhà nước nhiều lĩnh vực quan trọng, thiết thực của đời sống xã hội, nhu cầu tiếp nhận, khai thác thông tin tài nguyên và môi trường của cộng đồng ngày càng lớn. Hiện nay, tài nguyên và môi trường có tính liên kết quốc tế và phát triển mạnh mẽ, liên quan trực tiếp đến mỗi người dân. Vì vậy, đòi hỏi cần thống nhất nâng cao nhận thức và phương pháp tổ chức thực hiện công tác truyền thông, phổ biến chính sách pháp luật tài nguyên và môi trường ngày càng thiết thực và hiệu quả”

Trong khuôn khổ của diễn đàn đã trình bày hai chuyên đề: “Phổ biến các điểm mới quy định trong Luật Bảo vệ môi trường về quản lý chất thải và quan trắc môi trường”, “Phổ biến các điểm mới quy định trong Luật Bảo vệ môi trường về Giấy phép môi trường, đăng ký môi trường, đánh giá tác động môi trường”, từ hai chuyên gia của Cục Kiểm soát Ô nhiễm môi trường, Bộ TN&MT và Vụ Môi trường, Bộ TN&MT trình bày.

tm-img-alt

Các chuyên gia đã trình bày chuyên đề về Luật Bảo Vệ môi trường năm 2020.

Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14 được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 10 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022 với nhiều điểm mới quan trọng, đánh dấu những bước chuyển biến về chính sách, pháp luật BVMT, bảo đảm sự phát triển bền vững nhằm mục tiêu thể chế hóa kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, đặc biệt là Kết luận số 56-KL/TW ngày 23/8/2019 của Bộ Chính trị, cải cách thể chế môi trường của Việt Nam tiệm cận hài hòa với chính sách pháp luật BVMT trên thế giới, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền, phổ biến để giúp Luật BVMT 2020 và các văn bản thi hành thực sự đi vào cuộc sống là một công tác quan trọng, trọng tâm, được Bộ Tài nguyên và Môi trường chú trọng đẩy mạnh trong thời gian qua.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Tổ chức diễn đàn “Doanh nghiệp với Luật Bảo vệ môi trường khu vực miền Trung”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh