Chủ nhật, 28/04/2024 06:49 (GMT+7)

Huyện Phú Vang 5 năm tích cực xây dựng Thừa Thiên Huế sáng - xanh - sạch

Công Thanh -  Chủ nhật, 17/09/2023 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Phú Vang đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai các nội dung, công việc nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU và Chỉ thị số 07-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Từ 2019 đến nay huyện Phú Vang hoạt động tích cực đưa phong trào Ngày Chủ nhật Xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng” lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân.

tm-img-alt

Các hoạt động Ngày Chủ nhật Xanh ở huyện Phú Vang luôn được mọi tầng lớp người dân, hưởng ứng và chung tay thực hiện.

Để bảo đảm môi trường, cảnh quan đô thị và nông thôn trên địa bàn huyện Phú Vang ngày càng sáng, xanh, sạch, đưa phong trào Ngày Chủ nhật Xanh lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, khơi dậy tinh thần tự giác, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường, xử lý rác thải hướng đến mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế theo hướng đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường.

Từ năm 2019 đến nay UBND huyện Phú Vang đã chỉ đạo trực tiếp các các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đồng loạt ra quân thực hiện các phần việc trong các ngày chủ nhật hàng tuần, ban hành về việc tổ chức Lễ phát động “Ngày Chủ nhật xanh” qua các năm, đảm bảo 100% xã, thị trấn đều có hoạt động ra quân hàng tuần, tập trung cao điểm vào các ngày cuối tuần để nhiều người dân tham gia hưởng ứng,

Trong đó công tác tuyên truyền được huyện Phú Vang rất chú trọng, huyện đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục ý thức về bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa, không vứt rác ra đường, xả rác bừa bãi, xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh chung cho thanh thiếu nhi, học sinh tại 100% các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt ngoài giờ...

tm-img-alt

Công tác tuyên truyền luôn được huyện Phú Vang chú trọng hàng đầu, đặc biệt là với các em học sinh các cấp, điều này sẽ giúp các em có nhận thức tốt hơn về việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh môi trường sống.

Ngoài ra từ đầu năm 2019 đến nay, cấp huyện đã tổ chức đồng loạt 52 đợt ra quân với sự tham gia với hơn 31.200 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và bà con nhân dân các xã, thị trấn, cấp cơ sở đã có 3.215 buổi ra quân với sự tham gia 482.250 lượt cán bộ, nhân viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân tham gia, tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức lao động vệ sinh tại đơn vị vào cuối tuần (thứ Sáu hoặc thứ Bảy hàng tuần), 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn cam kết thực hiện Đề án Chủ nhật Xanh và phong trào nói không với túi ni lông sử dụng 1 lần.

Hàng tuần, khối cơ quan hành chính nhà nước, các trường học tổ chức huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các em học sinh làm vệ sinh, chỉnh trang sân vườn, phòng làm việc, lớp học; tổ chức trồng cây xanh, xây dựng các bồn hoa, vườn hoa vào thứ Sáu hàng tuần. Khối xã, thị trấn hàng tuần đăng ký lịch đồng loạt ra quân tại thôn, làng, các điểm công cộng trên địa bàn mình quản lý, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Với sự quan tâm, chỉ đạo của chính quyền địa phương, sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ và nhân dân, trong 5 năm huyện Phú Vang đã xây dựng nhiều mô hình tổ chức Ngày chủ nhật xanh đạt được nhiều kết quả như: mỗi cá nhân - một cây xanh, bãi biển sạch đẹp an toàn, tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - trật tự trị an, , bảo vệ dòng sông quê hương, 60 phút sạch nhà đẹp ngõ, phong trào “Chống rác thải nhựa, nói không với túi ni lông, sản phẩm nhựa sử dụng 01 lần”.

Một số hình ảnh hoạt động Ngày Chủ nhật Xanh sáng 17/9 tại xã Phú Mỹ và Phú An huyện Phú Vang

tm-img-alt
tm-img-alt

Học sinh, đoàn viên hưởng ứng tích cực phong trào Ngày Chủ nhật Xanh, mọi người chung tay, hỗ trợ nhau dọn dẹp sạch sẽ các khuôn viên trường học trên địa bàn xã Phú Mỹ.

tm-img-alt

Từ sáng sớm rất nhiều người từ đoàn viên, học sinh, người dân sinh sống quanh đây đã tập trung dọn dẹp, quét rác tại khu vực ngã tư TL 10A, thôn Dưỡng Mong, xã Phú Mỹ.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các xóm, hẻm nhỏ quanh khu vực ngã tư TL 10A cũng được cán bộ xã và học sinh chung tay dọn dẹp sạch sẽ
tm-img-alt

Dọn sạch bèo và rác thải trên sông ở xã Phú An, huyện Phú Vang trong Ngày Chủ nhật Xanh

tm-img-alt
tm-img-alt

Học sinh, đoàn viên, cán bộ xã Phú An, người dân thôn Truyền Nam cùng nhau chung tay dọn sạch bèo trên dòng sông Truyền Nam nhằm trả lại vẻ đẹp vốn có của con sông, cũng như khơi thông dòng chảy để tránh gây ô nhiễm cho con sông.

Trong 5 năm qua huyện Phú Vang luôn luôn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chiều thứ sáu hàng tuần thường xuyên tổ chức cho cán bộ, nhân viên, người lao động dành 60 phút tham gia quét dọn cơ quan, công sở. Các địa phương, thôn xóm sáng thứ bảy, sáng chủ nhật hàng tuần đều huy động nhân dân dành 60 phút quét dọn, thu gom rác thải, trồng hoa tại địa phương mình. Qua đó góp phần cùng với chính quyền địa phương xây dựng môi trường sống trong lành, sạch đẹp cho quê hương.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Phú Vang 5 năm tích cực xây dựng Thừa Thiên Huế sáng - xanh - sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề