Thứ năm, 02/05/2024 20:39 (GMT+7)

Thuốc đắt nhất thế giới lên đến 3,5 triệu USD mỗi liều

An Na -  Thứ năm, 01/12/2022 17:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với cái giá không dưới 3,5 triệu USD mỗi liều, thuốc chữa bệnh máu khó đông Hemgenix đã trở thành loại thuốc đắt nhất thế giới. Vị trí này trước đó thuộc về Zynteglo, thuốc điều trị bệnh rối loạn máu beta thalassemia, giá 2,8 triệu USD.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Một công ty dược phẩm ở Úc mới đây đã công bố giá của loại thuốc đắt nhất thế giới hiện nay. Đó là liệu pháp gien có tên Hemgenix có giá 3,5 triệu USD/liều.

Thuốc dùng để điều trị bệnh máu khó đông loại hemophilia B đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng hôm 29/11. 

Hemgenix - một liệu pháp gene tiên tiến được thiết kế để điều trị cho người trưởng thành mắc bệnh máu khó đông B (Hemophilia B). Đây là chứng rối loạn di truyền nghiêm trọng, trong đó cơ thể bệnh nhân không sản xuất được loại protein quan trọng cần thiết để làm đông máu trong trường hợp bị chảy máu.

Cho đến nay, các phương pháp điều trị điển hình đều yêu cầu bệnh nhân phải tiêm định kỳ để duy trì đủ lượng protein bị thiếu, nhưng nhờ có Hemgenix, những người mắc bệnh máu khó đông B cần truyền tĩnh mạch một lần duy nhất là khỏi vĩnh viễn.

Với cái giá không dưới 3,5 triệu USD mỗi liều, Hemgenix đã trở thành loại thuốc đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Vị trí này trước đó thuộc về Zynteglo, thuốc điều trị bệnh rối loạn máu beta thalassemia, giá 2,8 triệu USD.

Theo một phân tích về hiệu quả chi phí gần đây của Viện Đánh giá Kinh tế và Lâm sàng, một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận độc lập, mức giá hợp lý cho Hemgenix sẽ nằm trong khoảng từ 2,93 triệu đến 2,96 triệu USD. Nhưng mức giá này vẫn còn quá đắt đối với người bình thường.

Tuy nhiên, bất chấp mức giá quá cao, nhiều người tin rằng Hemgenix có cơ hội thành công trên thị trường dược phẩm, vì hai lý do như sau: các liệu pháp điều trị bệnh máu khó đông B hiện tại cũng vô cùng đắt đỏ và những người mắc bệnh này thường xuyên phải sống trong nỗi sợ hãi rằng tình trạng chảy máu có thể khiến họ phải trả giá bằng cả mạng sống.

Các liệu pháp gene đã trở nên đắt đỏ hơn trong những năm qua. Ví dụ, năm 2018, Luxturna, phương pháp điều trị bằng liệu pháp gien đơn liều đôi với bệnh mù di truyền, chính là loại thuốc đắt nhất thế giới tại thời điểm đó. Khi đó, nó có giá 850.000 USD/liều./.

Bạn đang đọc bài viết Thuốc đắt nhất thế giới lên đến 3,5 triệu USD mỗi liều. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.