Thứ tư, 15/05/2024 17:02 (GMT+7)

Thưởng nóng lực lượng Công an truy bắt đối tượng bắn 2 nữ lao công bị thương

Minh Phương -  Thứ hai, 09/10/2023 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thưởng nóng 100 triệu đồng và tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân tham gia phá án, bắt gọn hai nghi phạm bắn hai nữ lao công.

Sáng 9/10,  tỉnh Quảng Ngãi tổ chức thưởng nóng cho lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tham gia phá án, truy bắt nhanh 2 đối tượng dùng súng bắn 2 nữ lao công bị thương khi đang quét rác trên đường Phạm Văn Đồng, thành phố Quảng Ngãi, vào rạng sáng 5/10.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã biểu dương các cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh, công an các địa phương và khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác truy bắt nhanh hai nghi phạm nổ súng làm hai nữ lao công trọng thương, xảy ra đêm mùng 4, rạng sáng 5/10, tại phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng bằng khen và thưởng nóng 100 triệu đồng cho Công an tỉnh Quảng Ngãi; Tặng bằng khen cho các tập thể và các cá nhân thuộc công an tỉnh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác phá án.

Dịp này, giám đốc công an tỉnh cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia phối hợp truy bắt thành công các đối tượng.

tm-img-alt

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho Công an tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: Internet)

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện  đã đưa tin, vào khuya mùng 4, rạng sáng 5/10, đã xảy ra vụ nổ súng trên đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi làm hai nữ lao công của Công ty CP Môi trường và Đô thị Quảng Ngãi bị trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

Đến 7h sáng 6/10, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt giữ hai nghi phạm khi đang trên đường chạy trốn trên quốc lộ 24, đoạn Km43, thuộc thôn Trà Nô, xã Ba Tô, huyện Ba Tơ.

Hai nghi phạm bị bắt gồm: Nguyễn Đức Nga (23 tuổi, trú xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, tạm trú thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) và Trần Viết Đông (24 tuổi, trú thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, đang tạm trú huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Ngày 7/10/2022, tại Lễ trao Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần thứ 2- 2023- Vòng chung kết toàn quốc, Ban tổ chức chương trình "Cây chổi vàng"- Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao quà cho 2 công nhân vệ sinh môi trường là chị Lê Thị Minh Khải (38 tuổi) và chị Võ Thị Lưu (42 tuổi) thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi bị 2 đối tượng xấu bắn trọng thương khi đang làm nhiệm vụ. Mỗi phần quà 5 triệu đồng. 

Sự việc 2 nữ công nhân vệ sinh môi trường bị bắn như một hồi chuông cảnh báo xã hội cần quan tâm hơn nữa đến những công nhân vệ sinh môi trường. Để cho cuộc sống chúng ta sạch đẹp, họ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm khi ngày ngày ra giữa đường phố quét rác. Hai chị không phải người lao công đầu tiên gặp nạn trong khi làm nhiệm vụ.

Đã có rất nhiều trường hợp tương tự xảy khi các công nhân môi trường ra đường lao động để mang lại mỹ quan đô thị cho người dân. Đấy là chưa kể đến những mối tiềm tàng bệnh tật do hàng ngày đối mặt với rác thải độc hại. 

Cống hiến, hi sinh là thế nhưng công nhân vệ sinh môi trường hiện nay vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của xã hội. Chương trình “Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức có thể coi là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tôn vinh và hỗ trợ cho các công nhân hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2017, đến nay, Chương trình Cây chổi vàng đã trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân là các công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu trên toàn quốc; Xây 34 nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng. Những phần thưởng đó đã hỗ trợ rất nhiều cho các công nhân, giúp họ có thêm niềm tin, động lực để gắn bó với nghề.

Bạn đang đọc bài viết Thưởng nóng lực lượng Công an truy bắt đối tượng bắn 2 nữ lao công bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục tại Cuba
Ngày 14/5, Cuba ghi nhận mức nhiệt 40 độ C tại thị trấn Bolivia ở miền Trung nước này. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đảo quốc Caribe này ghi nhận nhiệt độ ở mức cao như vậy.