Thứ bảy, 27/04/2024 22:48 (GMT+7)

Nữ công nhân môi trường với nhiều sáng kiến làm đẹp phố phường

MTĐT -  Thứ hai, 04/09/2023 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm gắn bó với công việc của một công nhân vệ sinh môi trường, chị Nguyễn Thị Tâm (Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Hà Tĩnh) đã cho ra đời nhiều sáng kiến góp phần làm đẹp phố phường Thành Sen.

Nhiều năm gắn bó với công việc của một công nhân vệ sinh môi trường, chị Nguyễn Thị Tâm (Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Hà Tĩnh) đã cho ra đời nhiều sáng kiến góp phần làm đẹp phố phường Thành Sen.

tm-img-alt
Chị Nguyễn Thị Tâm - nữ công nhân môi trường với nhiều sáng kiến góp phần làm đẹp phố phường.

Chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1973) làm việc tại Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh từ năm 1996, là thế hệ công nhân đầu tiên của đơn vị. Hơn 27 năm gắn bó với công việc của một công nhân vệ sinh môi trường, những đổi thay của phố phường Thành Sen đều ghi dấu công sức, đóng góp của chị Tâm và các đồng nghiệp.

Đảm nhận vai trò là tổ trưởng chuyên môn, kiêm tổ trưởng công đoàn tổ 2 tại Chi nhánh Vệ sinh môi trường (Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh), chị Tâm hiện quản lý 17 đoàn viên, người lao động. Bằng trách nhiệm, tâm huyết với công việc, chị Tâm luôn được anh em đồng nghiệp yêu quý, tin tưởng.

Bên cạnh hoàn thành công việc trực tiếp thu gom, vận chuyển rác thải trên những cung đường được giao, chị Tâm còn phối hợp cán bộ phụ trách khu vực quản lý, điều hành, sắp xếp lịch trình công việc của các thành viên trong tổ đảm bảo an toàn lao động, khoa học, hợp lý. Đồng thời, tham mưu, lập kế hoạch cho lãnh đạo chi nhánh trong việc quản lý điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh.

tm-img-alt
Sáng kiến sử dụng phiếu thăm dò ý kiến của người dân giúp công nhân nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ.

Chị Tâm xây dựng quy trình quản lý, điều hành xe điện chở rác, góp phần rút ngắn lộ trình di chuyển, thời gian làm việc.

Để nâng cao hiệu quả công việc, năm 2013, chị Tâm đã cho ra đời sáng kiến xây dựng quy trình quản lý, điều hành xe điện chở rác. Sáng kiến này đã giúp chi nhánh nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành đội xe điện thu gom, vận chuyển rác; rút ngắn lộ trình di chuyển giữa các điểm nhận rác; tiết kiệm thời gian, sức lực cho công nhân.

Với mong muốn mang đến sự hài lòng cho người dân, năm 2015, chị Tâm đã có sáng kiến sử dụng phiếu thăm dò ý kiến của người dân về chất lượng, thái độ phục vụ trong công tác thu gom rác của công nhân.

Sáng kiến này được lãnh đạo công ty xem xét, áp dụng và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Không chỉ nâng cao ý thức, trách nhiệm của người lao động trong quá trình làm việc, phiếu thăm dò còn giúp đơn vị tiếp thu các ý kiến đóng góp của người dân về thái độ phục vụ của công nhân, các giải pháp nâng cao chất lượng thu gom rác thải, vệ sinh môi trường.

Ngoài những sáng kiến cụ thể đã được áp dụng rộng rãi trong đơn vị, chị Tâm luôn sáng tạo, linh hoạt trong quá trình làm việc; khuyến khích chị em công nhân phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chị Tâm chia sẻ: “Mấy chục năm trời ngày nào cũng đi trên những cung đường quen thuộc, gắn bó với người dân, tôi chứng kiến nhiều sự đổi thay của Thành Sen. Từ một thị xã nhỏ bé, vắng lặng nay đã trở thành một thành phố năng động, dân cư ngày một đông hơn, phố phường sạch đẹp, văn minh hơn. Chúng tôi vui vì trong diện mạo của thành phố hôm nay, có một phần nhỏ công sức làm đẹp của tôi và các đồng nghiệp”.

Công việc của một công nhân vệ sinh môi trường không tránh khỏi vất vả, cực nhọc và những giây phút chạnh lòng khi vẫn còn sự nhìn nhận chưa thực sự xứng đáng với vị trí của nghề.

Nhưng bù lại, chị Tâm và các đồng nghiệp cũng thấy ấm lòng bởi sự quan tâm của cấp trên, sự chia sẻ của người dân. Những món quà vào thời khắc giao thừa được lãnh đạo tỉnh, ngành trao tặng trên đường phố; những bữa tiệc mừng sinh nhật, mùng 8/3, 20/10 được tổ chức ngay trên vỉa hè là niềm vui, sự động viên lớn lao để các chị có thêm tinh thần, nhiệt huyết vì một thành phố xanh - sạch - đẹp - văn minh. Ông Nguyễn Duy Bằng - Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết: “Chị Nguyễn Thị Tâm là một công nhân gương mẫu, có tinh thần lao động nhiệt huyết, sáng tạo. Những sáng kiến của chị đã giúp nâng cao hiệu quả công tác thu gom, xử lý rác thải, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường sạch - đẹp trong khu dân cư.

Chị Tâm đã được UBND tỉnh tặng bằng khen, công ty và BCH Công đoàn cơ sở tặng nhiều giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn. Năm 2022, chị Tâm là một trong những công nhân, lao động tiêu biểu được LĐLĐ thành phố biểu dương”./.

Bạn đang đọc bài viết Nữ công nhân môi trường với nhiều sáng kiến làm đẹp phố phường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Hà Tĩnh

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề