Thứ hai, 29/04/2024 19:39 (GMT+7)

Tìm ra phương pháp điều trị rụng tóc mới chỉ bằng 1 miếng dán

Lâm Hà -  Thứ ba, 08/11/2022 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà khoa học Trung Quốc đang phát triển miếng dán vi kim mới mở ra khả năng điều trị một dạng rụng tóc phổ biến ở con người.

Dạng rụng tóc phổ biến nhất chính là rụng tóc nội tiết tố androgen. Việc mất cân bằng oxy hóa được cho là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này. Sự dư thừa một nhóm các phân tử và gốc tự do chứa oxy (các ROS) trên da đầu gây tổn thương cho các tế bào phát triển nang tóc.

Các nhà khoa học đã sàng lọc 91 hợp chất và chọn được mangan thiophosphate (MnPS3) - hợp chất phù hợp nhất giúp trung hòa tự nhiên các ROS trong cơ thể. Dựa vào đó, họ đã tạo ra một miếng dán vi kim chứa hợp chất MnPS3 và thiết kế sao cho MnPS3 khuếch tán sâu vào da để loại bỏ ROS dư thừa mà không gây hại.

tm-img-alt
Lông mọc lại ở những con chuột điều trị bằng miếng dán vi kim mới (phải) dày hơn lông của những con chuột điều trị bằng testosterone (trái). Ảnh: Nano Letters

New Atlas hôm 4/11 đưa tin, phương pháp mới đã được thử nghiệm thành công trên chuột. Khi dán miếng dán vi kim mới, các con chuột bị rụng lông nội tiết tố androgen sau 13 ngày chúng đã tái tạo lông, các sợi lông mọc dày và rậm hơn so với những con chuột được điều trị bằng testosterone hoặc minoxidil.

Nghiên cứu mới xuất bản trên tạp chí Nano Letters, mang lại triển vọng lớn cho việc phát triển các phương pháp điều trị rụng tóc mới.

Bạn đang đọc bài viết Tìm ra phương pháp điều trị rụng tóc mới chỉ bằng 1 miếng dán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...