Thứ sáu, 26/04/2024 10:23 (GMT+7)

Tin đô thị 5/4: 150 USD/m2 thuê mặt bằng bán lẻ ở trung tâm Sài Gòn

MTĐT -  Thứ năm, 05/04/2018 19:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin đô thị 5/4: 150 USD/m2 thuê mặt bằng bán lẻ ở trung tâm Sài Gòn; Hải Dương sắp đấu thầu rộng rãi Khu dân cư Quán Thánh...

Hòa Bình: Hãy dừng ngay một dự án nguy cơ tàn phá môi trường sông Đà

Báo xây dựng đưa tin, gần đây, nhân dân TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình bức xúc trước việc một số ngành chức năng cuả tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh Hòa Bình để thông qua chủ trương đầu tư xây dựng một nhà máy bê tông có vị trí đặt tại sát sông Đà do Cty CP Bê tông Sao Vàng làm chủ đầu tư xây dựng.

Qua nghiên cứu về quy hoạch TP Hòa Bình được cấp có thẩm quyền phê duyệt cho thấy đây là vệt đất chạy dọc theo mép sông Đà, có con đường chạy dọc theo chiều dài của dòng sông; phần đất còn lại có chiều rộng rất mỏng trung bình khoảng 70m - 80m là diện tích đất trồng cây xanh tạo cảnh quan cho thành phố, bảo vệ môi trường dòng sông Đà và phục vụ cho mục đích thăm quan du lịch…

Mặt khác hiện nay, phía cuối nguồn của dòng sông so với vị trí đặt nhà máy bê tông dự kiến có tới ba nhà máy nước đang cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân TP Hà Nội và TP Hòa Bình. Trong tương lai các nhà máy cấp nước này sẽ tiếp tục mở rộng tăng lưu lượng cấp nước để đảm bảo cho việc phát triển dân số của hai thành phố trong tương lai.

Như vậy, với cơ sở pháp luật và thực tiễn thì việc bức xúc của nhân dân là hoàn toàn có cơ sở. Không nhẽ các bài học về ô nhiễm môi trường trên đất nước ta trong thời gian qua chưa làm cho các cấp chính quyền và cơ quan Nhà nước của tỉnh “biết sợ” trước trách nhiệm của mình?

Hải Dương sắp đấu thầu rộng rãi Khu dân cư Quán Thánh

Báo đấu thầu dẫn tin, từ ngày 9/4 - 10/6/2018, Phòng Quản lý đô thị - UBND TP. Hải Dương sẽ phát hành hồ sơ mời thầu Dự án Đầu tư xây dựng khu dân cư Quán Thánh, phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng chi phí thực hiện hơn 163,3 tỷ đồng. Diện tích đất sử dụng cho Dự án là 13.851 m2.

Mục tiêu của Dự án là xây dựng mới các công trình, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ hoàn chỉnh, khai thác hiệu quả quỹ đất, giải quyết nhu cầu về chỗ ở và nâng cao chất lượng môi trường sống, tạo nguồn vốn cho ngân sách và làm cơ sở cho việc quản lý, đầu tư xây dựng công trình.   

Quy hoạch chợ “hô biến” thành nhà ở tại Hải Phòng

Báo diễn đàn doanh nghiệp đưa tin, DĐDN nhận vừa nhận được đơn thư của người dân cho rằng khu vực quy hoạch chợ An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng đã có gần 20 hộ dân chuyển đến ăn ở, sinh hoạt.

Theo đơn của các hộ dân, Dự án chợ An Đồng được cấp phép thực hiện trên diện tích 28.159m2 với quy mô khoảng 535 ki ốt bán hàng. Phải khẳng định, việc xây dựng chợ An Đồng mới là chủ trương đúng đắn, được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ. Bởi, nhiều năm qua chợ An Đồng cũ họp ngay chân cầu An Dương đã trở thành điểm nóng về giao thông.

Hiện có 20 hộ dân chuyển đến ăn ở, sinh hoạt như nhà ở trong dự án chợ An Đồng mới.

Hiện tại, doanh nghiệp đã hoàn thiện 240 ki ốt, trong đó có 37 ki ốt “tĩnh” (khép kín), hơn 200 ki ốt hở ngoài trời và bắt đầu chào bán. 37 ki ốt tĩnh đều có diện tích lớn trên 50m2, mặt tiền rộng 4m và được xây dựng kiên cố, có cầu thang chờ lên tầng. Đặc biệt, tại dự án còn xuất hiện 2 căn nhà liền kề được xây 2 tầng kiên cố (theo giấy phép xây dựng chợ thì không hề có).

Dự án xây mới chợ An Đồng đạt tiêu chuẩn chợ loại 2 được UBND thành phố Hải Phòng giao cho Công ty TNHH Mai Thành An thực hiện từ năm 2009. Sau 8 năm chậm tiến độ, đến cuối tháng 10/2017 doanh nghiệp đã xây dựng xong nhiều hạng mục, trong có 200 ki ốt ngoài trời.

Được biết, trước đó, ngày 17/8/2017 UBND huyện đã có Quyết định số 3685/QĐ-UBND xử phạt vi phạm hành chính với hành vi xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp, mức phạt 40 triệu đồng, yêu cầu ngừng thi công công trình.

Qua tìm hiểu, đã có những hộ dân mua đi bán lại các ki ốt. Và các ki ốt này được Công ty và các đại lý rao bán trên các trang mua bán nhà đất, bất động sản Hải Phòng không khác gì bán nhà.

Rõ ràng, UBND TP Hải Phòng cần chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND huyện An Dương sớm vào cuộc làm rõ việc có hay không phá vỡ quy hoạch chợ An Đồng mới.

Tạm dừng lập mới, điều chỉnh quy hoạch các dự án tại Vân Đồn

Báo tiền phong dẫn tin, Quảng Ninh vừa có văn bản nghị huyện Vân Đồn, các nhà đầu tư trên địa bàn tạm dừng triển khai công tác lập mới, điều chỉnh quy hoạch, quyết định chủ trương đầu tư các dự án tại Khu kinh tế Vân Đồn.

Theo đó, ngoài dự án mới liên quan đến an sinh xã hội của huyện Vân Đồn và một số dự án gồm: Con đường di sản, Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Dragon Bay, khu vực đảo Ngọc Vừng, dự án của Tập đoàn Sun Group… thì những dự án khác chỉ được UBND tỉnh cho phép triển khai các bước tiếp theo cho đến khi quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội và quy hoạch chung xây dựng của Vân Đồn theo hướng là Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt được phê duyệt.

Trước đó, ngày 23/3, UBND tỉnh này đã có văn bản số 1723/UBND-QH3 về việc thành lập hội đồng thẩm định và triển khai lập nhiệm vụ, quy hoạch chi tiết các dự án trên địa bàn huyện Vân Đồn.

BOT Thái Nguyên – Chợ Mới thu phí chỉ bằng 13% phương án tài chính

Thông tin báo kinh tế & đô thị, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị vừa nhận được báo cáo về doanh thu thu phí dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới của doanh nghiệp. Kết quả đạt được thấp hơn nhiều so với phương án tài chính của dự án.

Theo báo cáo của Công ty TNHH BOT Thái Nguyên – Chợ Mới, sau 2 tháng tiến hành thu phí, doanh thu tại Trạm BOT Thái Nguyên – Chợ Mới chỉ đạt 4,5 tỷ đồng, tức là hơn 2,2 tỷ đồng/tháng. So với phương án tài chính ban đầu của dự án, doanh thu này chỉ đạt được 13%.

Trong 2 tháng qua, kết quả thống kê của doanh nghiệp cho thấy, số lượng xe thực tế qua trạm chỉ đạt 18% so với phương án tài chính năm 2018; doanh thu thực tế 76,8 triệu đồng/ngày, chỉ bằng 13% so với doanh thu theo phương án tài chính năm 2018 trong hợp đồng BOT đã ký giữa nhà đầu tư và Bộ GTVT.

150 USD mỗi m2 thuê mặt bằng bán lẻ ở trung tâm Sài Gòn

Báo xây dựng đưa tin, giá thuê tầng trệt trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1) lên đến 147 USD mỗi m2 một tháng, chưa kể thuế.

Khu vực trung tâm TP HCM đang duy trì ở mức giá thuê rất cao. Ảnh: Vũ Lê

Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê tại Sài Gòn với nhiều tiềm năng tăng trưởng trong năm 2018. Quý I vừa qua, nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ tại khu vực trung tâm đô thị này đang cực lớn, giá thuê luôn duy trì ở mức rất cao.

Cụ thể, giá thuê mặt bằng tầng trệt tại trung tâm thương mại Saigon Centre giai đoạn 2, đường Lê Lợi, thuộc khu Takashimaya ghi nhận mức giá 147 USD mỗi m2 một tháng, đã bao gồm phí dịch vụ. Mức giá này chưa gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

Một trung tâm thương mại khác là Diamond Plaza cũng tọa lạc trên đất vàng Sài Gòn (thuộc quận 1) có mức thuê trên vùng đỉnh thị trường, cao nhất 125 USD mỗi m2 một tháng, đã cộng các loại phí, chưa bao gồm VAT.

Tại TP HCM, giá thuê mặt bằng bán lẻ trung bình đạt mức 47 USD mỗi m2 một tháng. Khu thương mại nằm ở trung tâm thành phố ghi nhận giá thuê bình quân 77,4 USD còn các khu mua sắm nằm ngoài trung tâm Sài Gòn bình quân 37,5 USD mỗi m2 một tháng.

Lào Cai: Lựa chọn nhà đầu tư 3 dự án gần 1.700 tỷ đồng

Thông tin báo đấu thầu, Sở KH&ĐT Lào Cai vừa công bố danh mục 3 dự án sử dụng đất cần đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2018.

Các dự án gồm: Dự án Khu đô thị mới tiểu khu đô thị số 6, 7, TP. Lào Cai (dự án 1); Dự án Khu đô thị mới tổ 31, 32, 33, 34, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai (dự án 2); Dự án Khu nhà ở thương mại tại lõi đất đường Nguyễn Đức Cảnh, Thủ Dầu Một và Tô Hiến Thành, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai - khu A (dự án 3).

3 dự án đã được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt danh mục dự án ngày 30/3/2018.

Theo Quyết định phê duyệt, dự án 1 có khái toán tổng mức đầu tư (TMĐT) khoảng 1.200 tỷ đồng, thực hiện tại phường Nam Cường, TP. Lào Cai. Dự án 2 khái toán TMĐT là 400 tỷ đồng và dự án 3 là 111 tỷ đồng, đều thực hiện tại phường Duyên Hải. Sở Xây dựng Lào Cai là bên mời thầu 3 dự án.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị 5/4: 150 USD/m2 thuê mặt bằng bán lẻ ở trung tâm Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.