Thứ hai, 29/04/2024 07:36 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/2/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 01/02/2020 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng tiếp Đại sứ Thụy Điển, Pháp

Chiều 31/1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Mawe.

Nhấn mạnh việc Thụy Điển là đối tác quan trọng và tin cậy của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn trong nhiệm kỳ này, Đại sứ thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác thương mại và đầu tư hai nước.

Tại cuộc tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao lập trường của Pháp đối với biển Đông; mong Pháp tiếp tục có vai trò tích cực, xây dựng tại khu vực.

Thủ tướng cũng đánh giá cao các sáng kiến và cam kết của Pháp đối với các vấn đề quốc tế và toàn cầu hệ trọng như biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, chủ nghĩa đa phương, tự do hóa thương mại.

Anh rời EU

Hàng nghìn người ủng hộ Brexit tập trung bên ngoài quốc hội Anh vẫy cờ, hò reo và hát. "Đây là một ngày tuyệt vời", Tony Williams, 53 tuổi, đến từ đông nam London, nói. "Kể từ 23h, chúng tôi được tự do, chúng tôi đã làm được".

"Đối với nhiều người, đây là một khoảnh khắc hy vọng đáng kinh ngạc, khoảnh khắc mà họ từng nghĩ sẽ không bao giờ đến", Thủ tướng Boris Johnson, người dẫn đầu chiến dịch Brexit, nói trong bài phát biểu tại London ngày 31/1. "Công việc của chính phủ, công việc của tôi, là khiến đất nước đoàn kết và tiến về phía trước".

Anh gia nhập EU vào năm 1973. Khủng hoảng khu vực đồng Euro, lo ngại về nhập cư ồ ạt và tính toán sai lầm của cựu thủ tướng David Cameron đã dẫn đến tỷ lệ bỏ phiếu 52% ủng hộ Brexit trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2016.

Brexit vốn được lên kế hoạch xảy ra vào ngày 29/3/2019, hai năm sau khi cựu thủ tướng Anh Theresa May kích hoạt Điều 50 của Hiệp ước Lisbon, cơ chế quy định cách quốc gia thành viên rời khỏi khối. Nhưng thời hạn này đã bị trì hoãn nhiều lần vì rắc rối trong việc thiết lập thỏa thuận với EU, quy định các khía cạnh trong quan hệ Anh - EU hậu Brexit.

Nữ hoàng Elizabeth II phê chuẩn Brexit hôm 23/1, sau khi quốc hội Anh thông qua Thỏa thuận Anh rời EU (WAB). Nghị viện châu Âu bỏ phiếu thông qua Brexit ngày 29/1. Quá trình chuyển giao sẽ kéo dài đến 31/12. Trong thời gian này, Anh vẫn tuân thủ đầy đủ các quy định và luật của EU, nhưng không có tiếng nói trong mọi quyết định của khối.

Đối với những người ủng hộ, Brexit là "ngày độc lập" - lối thoát để tránh khỏi gánh nặng với liên minh. Họ hy vọng cuộc chia tay sẽ đem đến những cải cách để định hình lại nước Anh và thúc đẩy họ vượt mặt các đối thủ châu Âu.

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, xử phạt hành vi tăng giá khẩu trang

Chiều 31/1, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá đã chủ trì cuộc họp đột xuất của Ban Chỉ đạo nhằm đánh giá các tình hình tác động tới công tác điều hành giá ngay trong tháng đầu năm 2020.

Một trong những vấn đề “nóng” tại phiên họp này là giá khẩu trang, nước rửa trong phòng dịch cúm chủng mới vi rút Corona tăng.

Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) Lê Thành Công cho biết, giá khẩu trang và nước sát trùng do nhu cầu đang tăng đột biến.

Theo  ông Công, cả nước có 46 đơn vị sản xuất khẩu trang nhưng nguyên liệu lại phụ thuộc phía Trung Quốc và bị động kế hoạch sản xuất do sát Tết Nguyên đán. Vừa qua, còn có đơn vị Trung Quốc đề nghị nhập khẩu khẩu trang từ Việt Nam.

Vị này cũng cho biết, các đơn vị sản xuất trong nước đang tìm nguyên liệu mới từ Châu Âu, các quốc gia khác để nhập khẩu, sản xuất. Còn dung dịch sát khuẩn chủ yếu dùng trong đơn vị y tế qua đấu thầu mua sắm, giờ mỗi gia đình mua thì việc đáp ứng là khó khăn.

“Không có chuyện bệnh viện bán khẩu trang, dung dịch sát khuẩn ra ngoài vì bản thân các bệnh viên rất lo các nguồn cung ứng nội bộ để phòng chống dịch”, đại diện Bộ Y tế khẳng định.

Cục trưởng Cục Quản lý giá Nguyễn Anh Tuấn cho hay, khẩu trang không nằm trong diện bình ổn, quản lý giá nhưng theo Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013, mặt hàng này phải niêm yết giá.

“Không niêm yết cũng bị xử phạt và niêm yết mà tăng giá bán thì sẽ phạt nặng hơn từ 10- 15 triệu đồng và bồi hoàn tiền cho người tiêu dùng. Nghị định 109 quy định thanh tra tài chính, quản lý thị trường thực hiện kiểm tra, xử phạt”, ông Tuấn nói.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin thêm, “Điều 10, Luật Giá cấm tổ chức cá nhân kinh doanh lợi dụng thiên tai, địch hoạ để kinh doanh hàng hoá trục lợi.  Nghị định số 185 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính cũng quy định mức xử lý với hàng (khẩu trang) giả, kém chất lượng. Điều 196 Bộ luật Hình sự quy định việc găm hàng làm khan hiếm hàng hoá khi thiên tai, địch hoạ sẽ bị phạt từ 30 - 300 triệu và phạt tù tới 3 năm”.

Nghe vậy, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu “quản lý thị trường, thanh tra tài chính tăng cường kiểm tra, xử phạt hành vi không niêm yết giá khẩu trang hoặc niêm yết nhưng tăng giá bán".

Tung tin nhảm về dịch corona, Facebooker bị phạt 12,5 triệu

Trần Thị Thu Thủy (sinh năm 1997, trú tại huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) ngày 29/1 đã đăng tải thông tin sai sự thật về việc 1 người chết do nhiễm virus corona tại địa phương. Thông tin này nhanh chóng lan truyền, gây hoang mang dư luận.

Qua xác minh, công an xác định đây là thông tin sai sự thật. Đến hết ngày 31/1, Lạng Sơn chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh cũng như tử vong do virus corona.

Tại cơ quan công an, Thủy nói mục đích đưa thông tin sai sự thật nhằm câu like, gây sự chú ý của cộng đồng mạng.

“Gangnam Style” lọt top 5 MV có lượt xem nhiều nhất thế giới

Tính đến ngày 28/1, MV "Gangnam Style" của nam ca sĩ PSY đã chính thức cán mốc 3,5 tỷ lượt xem trên YouTube, mức cao nhất trong các MV Kpop, đồng thời lập kỷ lục đứng thứ 5 trong những MV có lượt xem nhiều nhất trên thế giới.

"Gangnam Style" phát hành tháng 7/2012, ngay lập tức trở thành bản hit toàn cầu với giai điệu gây nghiện cùng "điệu nhảy ngựa" vô cùng thú vị mà bất cứ ai cũng có thể hát và nhún nhảy theo. Đây chính là điểm đặc biệt giúp "Gangnam Style" trở thành hiện tượng toàn cầu, thu hút hơn 500 triệu view trên YouTube chỉ sau vỏn vẹn 100 ngày phát hành.

Siêu hit toàn cầu này đã 7 tuần liên tiếp bám trụ vị trí á quân bảng xếp hạng "Hot 100" của tạp chí âm nhạc lừng danh Billboard (Mỹ), Quán quân bảng xếp hạng MV của iTunes Mỹ, cùng nhiều kỷ lục "khủng" mà chưa nghệ sĩ Hàn Quốc nào làm được.

Mặc dù đã hơn 7 năm trôi qua, song độ hot của ca khúc vẫn chưa hề thuyên giảm. "Gangnam Style" vẫn đều đều lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác, viết nên những trang lịch sử cho ngành công nghiệp âm nhạc của Hàn Quốc.

CLB Hà Nội xếp thứ 6 khu vực Đông Nam Á

Với điểm trung bình 27,08, CLB Hà Nội xếp sau Ceres Negros (Philippines), Buriram United, Muangthong United (cùng của Thái Lan), Johor Darul Ta’zim (Malaysia) và Home United (Singapore). Trên bảng xếp hạng tổng của AFC, Hà Nội xếp thứ 52 trong số 169 đội.

Dù chỉ đứng thứ 6 khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên Hà Nội vẫn xếp trên nhiều CLB lớn của châu Á khác như Deagu FC (Hàn Quốc), Yokohama F.Marinos, Vissel Kobe, FC Tokyo (đều của Nhật Bản) hay Brisbane Roar, Western Sydney Wanderers (hai CLB của Australia).

Đội bóng thủ đô đạt được thành tích này nhờ việc lọt tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 vừa qua. Các đại diện khác của Việt Nam là Bình Dương xếp thứ 87, CLB Thanh Hóa xếp thứ 94, Nghệ An xếp thứ 103 trong danh sách nói trên.

Bảng xếp hạng của AFC dựa trên thành tích thi đấu ở các cúp châu Á trong những mùa giải đã qua của các CLB. Sau vòng loại cuối cùng của AFC Champions League, CLB Ceres Negros của Philippines đang là đội bóng có thứ hạng cao nhất khu vực Đông Nam Á với 40,75 điểm. Ceres Negros đứng thứ 25 trên bảng xếp hạng tổng của AFC.

CLB Buriram xếp ngay sau, ở vị trí thứ 26 với 40,67 điểm. Đứng phía sau lần lượt là Muangthong United, Johor Darul Ta’zim, Home United và CLB Hà Nội. Ceres Negros và Buriram tăng hạng so với kỳ trước bởi đã lọt vào tới vòng loại cuối cùng AFC Champions League. Cả hai đội bóng này sau đó đều dừng bước trước các đại diện rất mạnh của Nhật Bản (FC Tokyo) và Trung Quốc (Shanghai SIPG).

Bảng xếp hạng các CLB của AFC là một trong những cơ sở để xét suất tham dự AFC Champions League hay AFC Cup. Tổng điểm của các CLB trong một quốc gia sẽ ảnh hưởng đến suất tham dự các giải đấu hàng đầu châu lục cấp CLB.

Việt Nam hiện chỉ có 1 suất dự vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League, 1 suất dự vòng bảng AFC Cup. Trong khi đó, cả Thái Lan và Malaysia đều có 1 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League, 1 đến 2 suất dự vòng sơ loại giải đấu số 1 châu Á cấp CLB.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.