Thứ ba, 30/04/2024 04:53 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/1/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 31/01/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Các nhà máy sản xuất xe hơi tại Trung Quốc đóng của vì virus

Hàng loạt các hãng xe hơi lớn có nhà máy hoạt động tại Trung Quốc đang cân nhắc kéo dài thời gian ngừng hoạt động tại đây. Trong đó nhiều thương hiệu đang rút dần nhân viên khỏi Trung Quốc khi dấu hiệu sự lây lan virus Corona chưa có dấu hiệu bị chặn đứng.

Bị ảnh hưởng nặng nhất là ba nhà sản xuất xe hơi, gồm: GM, Honda and Nissan đang có nhà máy tại Vũ Hán, trung tâm dịch bệnh đang hoành hành, nơi nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Do tết Nguyên đán nên Honda trước đó đã cho nhân viên nghỉ lễ, tuy nhiên đến thời điểm này, công ty này đã buộc phải kéo dài thời gian đóng cửa nhà máy lâu hơn đến tận 9-2, mà không chỉ nhà máy tại Vũ Hán mà cả Thiên Tân và Taicang.

Trước đó, Honda bắt đầu cho các nhân viên người Nhật làm việc tại Vũ Hán về nước. Nissan cũng đã có kế hoạch rút phần lớn nhân viên người Nhật ra khỏi tâm dịch.

"Chúng tôi đang phân tích rất kỹ các tình huống về tình hình dịch bệnh trước khi có quyết định tiếp theo hoặc là rút nhân viên hoặc là cung cấp cho họ các công cụ hỗ trợ và phòng ngừa bệnh", người phát ngôn Nissan cho biết.

Trả lời hãng tin CNBC, ông Eric Booth, phát ngôn viên của Toyota, cho biết công ty đã ra lệnh hạn chế các nhân viên đến Trung Quốc trước khi có thông báo tiếp theo. Toyota hiện không có nhà máy tại Trung Quốc nên không có động thái rút nhân viên ra khỏi Trung Quốc như các hãng xe khác.

Hơn 90% công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội làm việc trở lại sau Tết

Ngày 30/1, hàng triệu công nhân trên cả nước đã trở lại nơi làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Tại các khu công nghiệp của Hà Nội, hơn 90% lao động đã trở lại nhà máy.

1.300 lao động tại Công ty điện tử Asti, Hà Nội đã trở lại làm việc đầy đủ trong sáng 30/1, kể cả những công nhân quê ở các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa cũng đã có mặt. Sau khi nhận lì xì 50.000 đồng/công nhân, tất cả vào ca bình thường. Chế độ, phúc lợi tốt đã đảm bảo doanh nghiệp không bị thiếu lao động sau Tết. Trước Tết, toàn thể lao động ở đây đã nhận mức thưởng 2,7 tháng lương.

Trong ngày 30/1, hầu hết doanh nghiệp tại Hà Nội đã trở lại sản xuất với tỷ lệ công nhân vào ca 1 đạt trên 90%. Nhiều doanh nghiệp có tỷ lệ lao động vào ca đạt đến 98%. Ngày 31/1, nhiều nhà máy sẽ hoạt động trở lại. Nhiều doanh nghiệp lớn sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân từ quê lên vào cuối tuần này.

Tại một số khu công nghiệp, nhiều nhà máy chỉ hoạt động một số phân xưởng do công nhân ở xa và được doanh nghiệp cho nghỉ thêm từ 1 - 3 ngày. Dự kiến, vào cuối tuần này, hầu hết lao động mới trở lại. Và vào ngày 3/2, 100% lao động sẽ trở lại làm việc bình thường.

Người tung tin đồn Corona bị phạt 10 triệu đồng

Ngày 30/1, Công an TP Hải Phòng đã làm việc và ra quyết định xử phạt đối với bà VTNT (trú quận Ngô Quyền) số tiền 10 triệu đồng vì có hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận.

Tại buổi làm việc với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Hải Phòng sáng 30-1, bà T. đã thừa nhận đã viết bài sai sự thật đăng trên Facebook cá nhân, gây hoang mang dư luận, vi phạm các quy định của Luật An ninh mạng và quy định pháp luật liên quan.

Công an TP Hải Phòng xác định hành vi thông tin sai sự thật của bà T. đã vi phạm điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2014 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với bà T. về hành vi vi phạm này.

Trước đó, lúc 1 giờ sáng 26/1 (mùng 2 tết Nguyên đán), trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài viết có nội dung "Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc Corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa Lây Bệnh việt Việt Tiệp..."

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc Tết ĐT nữ Việt Nam

Ngày 30/1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng Thứ trưởng, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải đã đến LĐBĐVN gặp mặt đầu xuân và chúc Tết các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam, trong buổi tập cuối cùng trước khi toàn đội lên đường sang Hàn Quốc tham dự vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020.

Cùng gặp mặt đội tuyển nữ Việt Nam còn có ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; các Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn và Lê Thị Hoàng Yến, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cùng đại diện các phòng ban chức năng của VFF.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ vui mừng và đánh giá cao sự chuẩn bị của LĐBĐVN cũng như tinh thần tập luyện của các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam cho vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020. “Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Tổng cục và Lãnh đạo LĐBĐVN, tôi gửi lời chúc Tết, chúc mừng thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam trong những năm vừa qua. Đặc biệt, trong năm 2019, với những kết quả và tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ đã được Lãnh đạo Nhà nước, nhân dân và xã hội đánh giá rất cao. Các cầu thủ nữ Việt Nam dù có tầm vóc rất nhỏ bé nhưng khi ra sân thi đấu lại rất mạnh mẽ, xứng đáng là tấm gương để học tập.

Đầu xuân Canh Tý, đội tuyển nữ Việt Nam cũng là một trong những đội xuất quân sớm nhất. Tôi đánh giá cao tinh thần toàn đội khi phải rút ngắn thời gian nghỉ tết cùng gia đình, khẩn trưởng trở lại tập luyện với tinh thần rất tốt; tôi cũng rất tiếc về trường hợp chấn thương của trung vệ Chương Thị Kiều và chúng ta phải chấp nhận vì đó là một phần của thể thao. Tại vòng loại 3 Olympic, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu 2 trận, các cầu thủ cần tiếp tục đem tinh thần trong năm 2019 để cố gắng bằng mọi giá phải thắng một trận, đạt kết quả tốt nhất. Một lần nữa, chúc toàn đội năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công”.

“Ngày thơ Việt Nam 2020” bị hoãn vô thời hạn do e ngại dịch corona

Chiều 30/1, Thường trực Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã họp và quyết định lùi tổ chức Ngày thơ Việt Nam vào một thời điểm thích hợp (Ban tổ chức sẽ thông báo sau).

Theo BTC, đây là quyết định đúng đắn và cần thiết vì hiện nay dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona đang hoành hành và lan rộng.

Theo dự kiến, Ngày thơ Việt Nam 2020 sẽ diễn ra trên cả nước đúng ngày rằm tháng giêng - Tết Nguyên tiêu và có chủ đề “Đồng hành cùng đất nước” với điểm nhấn quan trọng được tổ chức ở Hà Nội, Hạ Long và TP.Huế (Thừa Thiên-Huế).

Nội dung Ngày thơ Việt Nam 2020 sẽ hướng đến các bài thơ ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam và hướng tới các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo. Năm nay sẽ không có lễ thả thơ, thay vào đó chọn 50 câu hay viết trên lụa đỏ để trình diễn trên các sân khấu thơ. Dự kiến có 7 đoàn nhà thơ quốc tế tham dự ngày thơ.

Việc BTC lùi Ngày thơ Việt Nam cũng nhằm đảm bảo an toàn cho khách quốc tế, cùng đông đảo nhân dân, những người yêu thơ Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...