Thứ sáu, 26/04/2024 16:13 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2023

MTĐT -  Thứ ba, 14/03/2023 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/3/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Thêm 2 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội mở lại từ hôm nay (14/3)

Sáng 14/3, Cục Đăng kiểm VN cho biết, tại Hà Nội có 2 trung tâm đăng kiểm 2901S (454 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) và 3301S (Km15, QL6, Phú Lâm, Hà Đông, Hà Nội) mở cửa hoạt động trở lại, sau thời gian tạm dừng phục vụ công tác điều tra.

tm-img-alt

Mỗi trung tâm này đều đang vận hành 1 dây chuyền kiểm định, ước tính mỗi ngày đăng kiểm được từ 60-70 xe. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ở Hà Nội hiện có 15 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động, đây được cho là nỗ lực lớn của Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm VN trong việc khẩn trương khôi phục hoạt động của các trung tâm đăng kiểm theo chỉ đạo của Chính phủ, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Dự kiến, với sự hỗ trợ của lực lượng CSGT - Cục CSGT - Bộ Công an và Bộ Quốc phòng, thời gian tới sẽ có thêm nhiều trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP. HCM được mở lại, góp phần thực hiện mục tiêu chấm dứt tình trạng ùn ứ trong đăng kiểm xe cơ giới tháng 3/2023.

Danh sách 15 Trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại Hà Nội (tính đến ngày 14/3):

1. 2901S - 454 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội

2. 2901V - Km 15+200 QL1A, Thôn Yên Phú, Thanh Trì

3. 2903S - Số 3 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm

4. 2903V - Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

5. 2904V - Đường Võ Văn Kiệt, Quang Minh, Mê Linh

6. 2905V - Số 49 phố Đức Giang, phường Đức Giang, quận Long Biên

7. 2906V - Đường 70, Tam Hiệp, Thanh Trì

8. 2907D - Km1, QL3, Du Nội, Đông Anh

9. 2911D - Quốc lộ 6A, Đông Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội

10. 2914D - Cụm công nghiệp Thanh Oai, Bích Hòa, Thanh Oai, Hà Nội

11. 2916D - Đường Vũ Xuân Thiều, Sài Đồng, Long Biên

12. 2917D - Đường Nguyễn Văn Linh, Tổ 16, Long Biên, Hà Nội

13. 2918D - Sơn Tây, Hà Nội

14. 2923D - Quốc lộ 6, KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ

15. 3301S - Km15, QL6, Phú Lâm, Hà Đông, Hà Nội

Đề xuất nâng mức mua sắm ô tô công tối đa lên 5 tỷ đồng/xe

Báo Chính Phủ đưa tin, sau khi tiếp thu ý kiến của các thành viên Chính phủ, Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô. Theo đó, nâng mức mua sắm xe ô tô thực hiện nhiệm vụ đặc thù là 5 tỷ đồng/xe.

Bộ Tài chính cho biết, sau khi tổng hợp các ý kiến tham gia của các thành viên Chính phủ đối với dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô, Bộ Tài chính đã kịp thời sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện dự thảo Nghị định để trình Chính phủ xem xét ban hành.

Theo đó, về mức giá mua xe ô tô, có ý kiến đề nghị sửa Điều 16 Nghị định số 04/2019/NĐ-CP theo hướng nâng mức giá tối đa để mua sắm xe ô tô phục vụ công tác chung, đảm bảo chất lượng tốt, độ bền cao hơn nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu phục vụ công tác chung tại các đơn vị và phù hợp với giá xe ô tô thực tế trên thị trường hiện nay.

tm-img-alt
Nâng mức giá tối đa để mua sắm xe ô tô phục vụ công tác chung.

Về ý kiến này, Bộ Tài chính cho biết, giá mua xe quy định tại Nghị định số 04/2019/NĐ-CP đã được áp dụng từ năm 2010. Hiện nay, hệ thống đường bộ đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp để xe lưu thông với vận tốc cao, đồng thời giá mua xe đã có biến động tăng so với năm 2010. Vì vậy, dự thảo Nghị định đã điều chỉnh tăng giá mua xe ô tô phục vụ công tác chung trên cơ sở khảo sát giá mua mới xe ô tô trên thị trường năm 2022.

Theo đó, tại Điều 15 quy định mức giá mua xe loại 1 cầu tối đa là 950 triệu đồng/xe (tăng so với quy định hiện hành là 230 triệu đồng/xe). Trường hợp cần trang bị loại xe ô tô 7- 8 chỗ 2 cầu, mức giá tối đa là 1,6 tỷ đồng/xe (tăng so với quy định hiện hành là 500 triệu đồng/xe); xe từ 12 -16 chỗ ngồi, mức giá tối đa là 1,3 tỷ đồng/xe (tăng so với quy định hiện hành là 200 triệu đồng/xe). Với mức giá này có thể mua được các loại xe sử dụng phổ biến tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị như: Toyota Innova, Toyota Altis, Mazda 3, Mazda CX3, Mazda CX5, Toyota Fortuner, Ford Everest…

Về thời gian sắp xếp lại, xử lý xe ô tô chuyên dùng, có ý kiến đề nghị sửa thời hạn sắp xếp lại, xử lý xe ô tô chuyên dùng là 12 tháng để đảm bảo tính khả thi thực hiện.

Toàn bộ quán karaoke ở Hải Dương buộc phải dừng hoạt động

Tin tức trên Báo Giao thông, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 376 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Thời gian vừa qua, lực lượng chức năng đã mở nhiều cuộc kiểm tra điều kiện về đảm bảo PCCC.

Qua đợt chủ động rà soát từ cấp huyện, thị xã, thành phố đã có 375 cơ sở phải dừng hoạt động. Duy nhất quán karaoke Thọ Duyên Vip, theo kết quả rà soát của Công an huyện Nam Sách là chưa bị đóng cửa.

Tuy nhiên, sau khi Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Công an huyện Nam Sách kiểm tra đánh giá toàn diện công tác PCCC tại cơ sở này thì hạng mục cửa ngăn cháy ở các phòng hát chưa đảm bảo theo quy định. Trước vi phạm đó, cơ sở trên phải dừng hoạt động.

tm-img-alt
Công an kiểm tra công tác PCCC tại quán karaoke

Kết quả này trái ngược với kết quả kiểm tra trước đó của công an huyện Nam Sách.

Theo Đội PCCC, Công an huyện Nam Sách, để đảm bảo các cơ sở khắc phục triệt để các thiếu sót, Công an huyện đề nghị chính quyền các xã, thị trấn và các cơ quan có liên quan tăng cường phối hợp, giám sát, theo dõi, có biện pháp xử lý nghiêm các cơ sở này hoạt động khi chưa đủ điều kiện an toàn PCCC.

Lừa đảo 'con đang cấp cứu': Hà Nội yêu cầu rà soát an toàn thông tin

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khuyến cáo phụ huynh cần bình tĩnh xác minh, tuyệt đối không chuyển tiền cho đối tượng với bất kỳ hình thức nào đồng thời yêu cầu các trường rà soát bảo mật thông tin.

Chiều nay, 14/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản số 677/SGDĐT-CTTT-KHCN gửi các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc cảnh giác với thủ đoạn sử dụng mạng viễn thông để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo công văn, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố đã xảy ra tình trạng các đối tượng lợi dụng mạng viễn thông gọi điện và nhắn tin cho người thân, cha, mẹ học sinh thông báo con em trong gia đình bị tai nạn đang cấp cứu hoặc nầm viện, cần chuyển tiền ngay để mổ hoặc nhập viện điều trị nhằm chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn rất tinh vi.

Để phòng, chống hiệu quả hành vi lừa đảo trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã, hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiêp-giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, giáo viên, học sinh và khuyến cáo cha, mẹ học sinh trong toàn trường ở tất cả các cấp học nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa với các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo.

Các trường quán triệt đến cha, mẹ học sinh toàn trường: Nếu trường hợp nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn từ số máy lạ thông báo về việc học sinh là con em của gia đình bị tai nạn đang cấp cứu tại bệnh viện thì cần bình tĩnh xác minh, tuyệt đối không chuyển tiền cho đối tượng với bất kỳ hình thức nào đồng thời liên hệ ngay với nhà trường để xác minh thông tin chính xác và trình báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thông tin của cán bộ, giáo viên và học sinh, tăng cường phối hợp thông tin liên lạc giữa nhà trường và gia đình; thông báo số điện thoại đường dây nóng của trường đến cha, mẹ học sinh và công khai trên cổng thông tin điện tử của trường.

Nhà trường cũng phải có phương án tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin phản ánh về những sự việc và thủ đoạn lừa đảo để thông tin rộng rãi đến cha, mẹ học sinh.

Quảng Ninh: Bắt khẩn cấp Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Cát Hải

Ngày 14/3, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về việc bắt giữ khẩn cấp Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Cát Hải, Hải Phòng.

Liên quan đến vụ án hình sự “trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước; lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Quảng Ninh và Hải Phòng, Cơ quan điều tra làm rõ hành vi nhận hối lộ của một số cán bộ thuộc Chi cục Thuế huyện Cát Hải, Hải Phòng, để cho một số đối tượng trong vụ án thành lập công ty “ma” chuyên mua bán trái phép hóa đơn.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 13/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp; khám xét nơi làm việc, chỗ ở của Nguyễn Đình Đương (Chi Cục trưởng), Đỗ Thanh Hoài (nhân viên Chi cục Thuế huyện Cát Hải) về hành vi “Nhận hối lộ” quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Trong vụ án hình sự nêu trên, Cơ quan điều tra đã khởi tố 7 bị can gồm Trương Văn Nam, Trương Xuân Đước, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Đỗ Hữu Ca, Đỗ Thị Mỹ Châu, Lê Văn Định, Vũ Thị Vinh về các tội danh liên quan.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới