Thứ năm, 02/05/2024 15:10 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/4/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 19/04/2020 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khai mạc Hội sách trực tuyến toàn quốc 2020

Sáng 19/4, Hội sách trực tuyến chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 7 đã chính thức khai mạc, sự kiện do Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ TTTT chủ trì.

Đây là lần đầu tiên Ngày sách Việt Nam được tổ chức hoàn toàn trên không gian mạng, tại sàn thương mại điện tử book365.vn của Bộ Thông tin và Truyền thông, với sự tham gia của gần 50 đơn vị xuất bản, phát hành, dự kiến sẽ cung cấp đến độc giả trên 10 nghìn đầu sách có bản quyền. Độc giả có thể truy cập vào các gian hàng, mua sách với giá ưu đãi giảm tới 25%, được miễn giảm phí vận chuyển trên toàn quốc.

Trong 1 tháng diễn ra hội sách, có hàng chục sự kiện cũng sẽ được tổ chức trực tuyến. Như vậy năm nay sẽ không còn cảnh hàng ngàn người chen vai đi dự hội sách.

Ít nhất 20 nhân viên của Phủ Tổng thống Afghanistan mắc Covid-19

Các nguồn tin chính phủ Afghanistan cho biết, ít nhất 20 nhân viên làm việc trong Phủ Tổng thống nước này có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo nhận định ban đầu, một tài liệu gửi đến Văn phòng Phủ Tổng thống có thể là nguồn lây nhiễm virus. Nhiều nhân viên làm việc trong dinh thự Tổng thống cho biết cảm thấy không khỏe và đã đi xét nghiệm từ đầu tháng này. Theo dự đoán, số người nhiễm bệnh có thể còn cao hơn. 

Tổng thống  Afghanistan đã giới hạn tiếp xúc trực tiếp với nhân viên của mình, chủ yếu thực hiện các cuộc họp trực tuyến. Hiện Ủy ban dịch vụ dân sự đã đề nghị những nhân viên chính phủ làm việc ở nhà, trước khi có kết quả xét nghiệm.

Đẩy nhanh tiến độ thông quan các xe hàng nông sản tại Lạng Sơn

Ngày 18/4, Đoàn công tác của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường, lãnh đạo Bộ Công Thương, Tài Chính đã đi kiểm tra tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa tại một số cửa khẩu và làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn.

Hiện nay, năng lực thông quan vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu xuất khẩu nông sản, đặc biệt là mặt hàng trái cây của các doanh nghiệp trong cả nước. Hiện lượng hàng hoá xuất khẩu đưa lên Lạng Sơn vẫn rất lớn. Tính đến thời điểm ngày 14/4/2020, lượng hàng hoá tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn là 2.600 xe. Riêng cửa khẩu Tân Thanh tồn gần 1.000 xe, mỗi ngày chỉ xuất khẩu được 50 xe, trong khi đó trước đây xuất khẩu trên 300 xe/ngày. Với số lượng xe hàng tồn ở cửa khẩu Tân Thanh như hiện nay thì khả năng giải phóng hết phải mất khoảng 20 ngày.

Tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, từ đầu tháng 3 đến nay, lượng phương tiện của Trung Quốc chờ xuất khẩu sang Việt Nam đều duy trì trên 1.000 phương tiện. Sau trao đổi điện đàm giữa lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây ngày 20/3/2020, hai bên đã thống nhất cho phép phương tiện chở hàng xuất khẩu của Trung Quốc và phương tiện không tải của hai bên đi qua qua KM số 0 khu vực mốc 1116-1117. Tuy nhiên, do lượng xe nông sản, trái cây trong nước dồn về quá lớn, các doanh nghiệp đã đưa hàng vào bến bãi Hữu Nghị chờ xuất khẩu nên ảnh hưởng lưu thông phương tiện Trung Quốc chở hàng xuất khẩu sang.

Tại cửa khẩu phụ Tân Thanh, năng lực thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu vẫn còn rất hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp hai bên. Hàng ngày cửa khẩu có trên 800 xe hàng chờ xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu do công tác phòng chống dịch bệnh nên phía Trung Quốc đang thiếu lao động xếp dỡ hàng hóa.

Phản bác Google Maps thông tin sai sự thật về bãi biển ở Phú Yên

Chiều 18/4, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Phú Yên có công văn khẩn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Google Maps thông tin sai về bãi biển phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. 

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên cũng có văn bản báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Phú Yên báo cáo, đề xuất về sai sót trên Google Maps.

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên đã kiểm tra, xác minh vị trí ven biển phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa trên Google Maps đã bị ghi là "bãi biển Phú Lâm Golden, sandy South China Sea beach". Việc ghi thông tin sai sự thật trên bản đồ Việt Nam đã gây bức xúc trong cộng đồng, đặc biệt trên mạng xã hội. Đến 19h55 tối 18/4, trên Google Maps vẫn còn dòng chú thích sai này vẫn chưa được sửa chữa.

UBND tỉnh Phú Yên kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Google Maps gỡ bỏ, đính chính thông tin sai sự thật trên, đồng thời hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước đấu tranh, phản bác những thông tin sai lệch do Google Maps cung cấp.

Phạt 385 triệu đồng đối với 136 tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống COVID-19

Ngày 18/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Nam đã xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đối với 136 tổ chức, cá nhân với số tiền phạt hơn 385 triệu đồng.

Cụ thể, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành xử phạt 8 cá nhân về hành vi đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội với số tiền phạt là 92.500.000 đồng; xử phạt 16 tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc về hành vi không thực hiện niêm yết giá với số tiền phạt là 24.050.000 đồng; xử phạt vi phạm về thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19; các Quyết định 708, 861, 864, 865 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, vui chơi giải trí, ăn uống và tụ tập đông người… đối với 46 tổ chức, cá nhân số tiền phạt là 256.825.000 đồng; xử phạt không đeo khẩu trang tại nơi công cộng đối với 66 cá nhân, với số tiền phạt là 12.400.000 đồng.

Cũng trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội phòng, chống dịch COVID-19, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra 3 vụ chống người thi hành công vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các huyện Phú Ninh, Tiên Phước và Nông Sơn.

‘Quân vương bất diệt’ của Lee Min Ho đạt rating cao ngay khi ra mắt

Tập đầu của phim Quân vương bất diệt phát sóng vào ngày 17/4 thu hút lượt xem đông đảo của khán giả. Theo Nielsen Korea, tỷ suất người xem trung tình cho các tập 1 và 2 của bộ phim lần lượt là 11,4% và 12,9%.

Con số này cũng đánh dấu rating cao nhất của các phim truyền hình cuối tuần từng ghi nhận được. Đặc biệt, tỷ lệ người xem cao nhất được ghi nhận trong tập 2 đạt đến 14%.

Lee Min Ho trở lại với màn ảnh sau hơn 2 năm vắng bóng với Quân vương bất diệt. Đây là bộ phim giả tưởng, miêu tả về hai thế giới song song. Nam diễn viên sinh năm 1987 vào vai Hoàng đế Lee Gon - người có năng lực đặc biệt, chịu trách nhiệm đóng cánh cổng nối liền ma giới với nhân gian để bảo vệ người dân. Anh hợp tác với nữ diễn viên Kim Go Eun trong bộ phim này.

Quân vương bất diệt được dự đoán sẽ thống trị màn ảnh Hàn Quốc tại thời điểm này. Bởi bộ phim được phát sóng trên đài trung ương SBS thay vì đài cáp. Điều này giúp tác phẩm có thể dễ dàng đạt mốc rating hai chữ số.

Thêm vào đó, Lee Min Ho là nhân tố giúp bộ phim được công chúng quan tâm. Mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh, Lee Min Ho đều để lại ấn tượng nhờ ngoại hình lãng tử cùng sự si tình của mình.

Thêm vào đó, bộ phim còn được chấp bút bởi biên kịch “vàng” Kim Eun Sook. Người đã góp phần làm nên thành công cho hàng loạt bộ phim truyền hình như Secret Garden (Khu vườn bí mật), Gentleman’s Dignity (Phẩm chất quý ông), Mr.Sunshine (Quý ngài ánh dương), Descendant of the Sun (Hậu duệ mặt trời), Goblin (Chuyện chàng yêu tinh)…

Đỗ Hùng Dũng cùng AFC truyền cảm hứng chống dịch Covid-19

 Đỗ Hùng Dũng đã góp mặt trong phần mới nhất của chiến dịch #BreakTheChain do AFC tổ chức nhằm truyền tải cảm hứng tích cực và các thông điệp chống dịch Covid-19.

Chia sẻ với AFC, Đỗ Hùng Dũng hi vọng cộng đồng sẽ có những nhìn nhận chính xác và đầy đủ về tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng như các phương pháp để phòng, chống sự lan truyền của virus.

Tiền vệ CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam nói: “Mọi người cần có nhận thức đúng về dịch bệnh. Có ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, tin tưởng vào các giải pháp mà chính quyền đưa ra.

Với vai trò là một thành viên của gia đình bóng đá châu Á, tôi cảm thấy vui khi được đóng góp và trở thành một phần của chiến dịch phòng, chống đại dịch".

Cùng với Hùng Dũng tham gia chiến dịch lần này, còn có cầu thủ Iikura của CLB Vissel Kobe (Nhật Bản) và Hattan – cầu thủ của tuyển Saudi Arabia.

Hùng Dũng là cầu thủ Việt Nam thứ 3 tham gia chiến dịc phòng, chống sự lây lan đại dịch Covid-19 #BreakTheChain do AFC khởi xướng.

Trước đó, AFC đã chọn Quang Hải và Công Phượng tham gia chiến dịch rất ý nghĩa này. Tiền đạo Công Phượng truyền tải thông điệp: "Nói không với những thông tin chưa được kiểm chứng. Nói không với những hành động like (thích), share (chia sẻ) những thông tin không chính xác về dịch bệnh gây hoang mang dư luận".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.