Thứ hai, 29/04/2024 02:51 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/4/2020

MTĐT -  Thứ năm, 16/04/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

WHO khuyến cáo thận trọng khi dỡ bỏ các biện pháp hạn chế

WHO nhấn mạnh: “Lý tưởng nhất là sẽ có tối thiểu 2 tuần giữa mỗi giai đoạn của quá trình chuyển đổi, qua đó cho phép có đủ thời gian để nắm được nguy cơ bùng phát các đợt dịch mới.

Ngày 15/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo những quốc gia nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan nên đợi ít nhất 2 tuần để đánh giá tác động của những thay đổi này trước khi tiến hành các bước đi tiếp theo.

Trong bản cập nhật chiến lược mới nhất, WHO cho rằng thế giới đang đứng trước “thời điểm then chốt" trong đại dịch COVID-19, nhấn mạnh “tốc độ, quy mô và tính công bằng phải là những nguyên tắc chỉ đạo" khi quyết định biện pháp nào là cần thiết.

Mỗi quốc gia nên thực hiện các biện pháp y tế công khai toàn diện để duy trì ổn định số ca nhiễm ở mức thấp hoặc không có sự lây nhiễm nào, cũng như đảm bảo sẵn sàng ứng phó nhanh chóng để có thể kiểm soát dịch bệnh lây lan.

Trong bối cảnh một số quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19 đang cân nhắc dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa và hướng tới khôi phục cuộc sống thường nhật, bản cập nhật của WHO cho rằng bất cứ bước đi nào cũng cần được tiến hành từng bước, và có thời gian để đánh giá tác động trước khi tiến hành các bước đi tiếp theo.

Theo WHO, để giảm nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại, các biện pháp hạn chế nên được từng bước dỡ bỏ, dựa trên việc đánh giá các rủi ro dịch tễ và lợi ích kinh tế xã hội của quyết định dỡ bỏ này đối với các cơ sở làm việc khác nhau, các tổ chức giáo dục và các hoạt động xã hội.

Doanh nghiệp ở Đồng Nai hỗ trợ thêm 11 triệu đồng cho mỗi nhân viên

Theo thông báo chính thức của Công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam (trụ sở tại khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), toàn thể nhân viên làm việc tại thời điểm 31/3 (không nghỉ việc trước hoặc vào làm sau ngày 31/3/2020), kể cả nhân viên thử việc, nghỉ bệnh hoặc thai sản, đều được hưởng khoản trợ cấp này.

Doanh nghiệp cho biết sẽ thực hiện chi trả 11 triệu đồng này cùng với lương tháng 4 vào ngày 29/4. Hiện nay, doanh nghiệp có khoảng 1.500 nhân sự. Như vậy, tổng kinh phí của khoản trợ cấp lên đến khoảng 16,5 tỷ đồng.

"Công ty biết rằng khoản trợ cấp này không thể bù đắp được hết tất cả những khó khăn nhưng sẽ góp phần giúp ích cho các thành viên trong đại gia đình Lixil vượt qua thời điểm này, không chỉ bằng tiền mà bằng chính sự quan tâm và cam kết về một tương lai tươi sáng", thông báo nêu rõ.

Ông Mai Trần Thanh Quang, Chủ tịch công đoàn cơ sở của công ty cho biết, tập đoàn Lixil trên toàn cầu hỗ trợ số tiền bằng nhau cho tất cả người lao động để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phê chuẩn lệnh bắt tạm giam Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Lạng Sơn

Cuối giờ chiều15/4, thông tin từ VKSND tỉnh Lạng Sơn cho biết: VKSND tỉnh này đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Lạng Sơn để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ngay sau khi có được sự phê chuẩn của VKS, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nhà riêng và nơi làm làm việc của ông Nguyễn Đình Duyệt, Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Lạng Sơn.

Các sai phạm của ông Duyệt liên quan đến vai trò là Phó Giám đốc Sở, kiêm Trưởng ban Quản lý các dự án đầu tư do Sở TN-MT tỉnh Lạng Sơn làm chủ đầu tư.

Trước đó, vào đầu năm 2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn cũng đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam một số chủ doanh nghiệp thi công các dự án liên quan đến bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Kết quả điều tra cho thấy, ông Duyệt với vai trò là Trưởng ban Quản lý dự án đã móc nối với nhà thầu, cố tình làm trái để trục lợi cá nhân gây thất thoát hàng tỉ đồng của ngân sách Nhà nước.

MV "Thank You - Những chiến binh thầm lặng" lọt vào Top trending trên YouTube

Lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội và các nền tảng giải trí bởi ý nghĩa đặc biệt, video ca nhạc "Thank you - Những chiến binh thầm lặng" sau một ngày ra mắt đã lọt vào Top trending - lượng truy cập nhiều nhất trên YouTube.

Dự án âm nhạc này được thể hiện bởi 6 ca sĩ nổi tiếng: Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh và có sự xuất hiện của hơn 70 nghệ sĩ khác. Các nghệ sĩ đồng lòng gửi những lời cảm ơn, chia sẻ đầy xúc động đến "những chiến binh thầm lặng" đang làm nhiệm vụ đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Dự án dù được thực hiện trong thời gian ngắn nhưng vẫn mang đến những hình ảnh đẹp, ấn tượng, trong đó còn lồng ghép không ít khoảnh khắc đầy xúc động của các "chiến binh thầm lặng" - những người đang công tác ở tuyến đầu chống dịch COVID-19 thời gian qua. Đây cũng là lời cảm ơn của tất cả mọi người đến với những chiến binh thầm lặng, cũng là lời hứa cùng chung tay chống dịch trên mọi mặt trận.

VFF giảm lương toàn bộ nhân viên

VFF đang làm thủ tục để giảm lương toàn bộ nhân viên từ đợt chi trả tháng Tư này. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo không bị ảnh hưởng bởi lương của nhà cầm quân người Hàn Quốc do doanh nghiệp tài trợ chi trả.

Đại dịch COVID-19 làm bóng đá bị ngưng trệ, tác động đến tình hình tài chính của các đội bóng, tổ chức. Điều này đặt ra áp lực cắt giảm chi phí, trong đó có tiền lương.

Trước VFF, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) cắt giảm lương nhân viên, thậm chí cả HLV trưởng đội tuyển quốc gia Akira Nishino cũng chấp nhận mất 50%. Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) cũng thực hiện biện pháp tương tự, nhưng lương của HLV Shin Tae-yong được giữ nguyên.

Trong khi đó, Hiệp hội bóng đá UAE (UAEFA) giải tán toàn bộ ban huấn luyện đội tuyển quốc gia do đội này "ngồi chơi xơi nước" nửa năm. HLV trưởng Ivan Jovanovic bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn dù nhà cầm quân người Serbia còn chưa có trận ra mắt sau khi được bổ nhiệm từ cuối năm 2019.

Ở V-League, một số CLB cũng giảm lương nhân viên và cầu thủ. Dược Nam Hà Nam Định, TP.HCM và Thanh Hóa là ba đội đầu tiên làm điều này. Các CLB

còn lại chưa tính đến chuyện giảm lương ở thời điểm hiện tại, nhưng không loại trừ khả năng này nếu dịch diễn biến bất lợi trong thời gian dài.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.