Thứ hai, 29/04/2024 08:22 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/4/2020

MTĐT -  Thứ tư, 15/04/2020 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bắt đầu test nhanh COVID-19 cho người mua, bán hoa tại chợ Quảng Bá

Từ 14/4, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bắt đầu tổ chức lấy mẫu để xét nghiệm nhanh COVID-19 cho những người dân buôn bán hoa liên quan đến lịch trình ca nhiễm số 243.

Sau khi nhận được thông báo từ lực lượng chức năng, sáng 14/4, người dân buôn bán hoa tại các chợ Quảng Bá, Mê Linh, Minh Khai đã có mặt, lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm test nhanh. Tất cả những người đến làm xét nghiệm đều phải khai báo y tế, lịch trình đi lại những ngày qua.

Dự kiến, mỗi người sẽ mất khoảng 10 - 15 phút để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh. Theo kế hoạch, việc test nhanh sẽ diễn ra trong 3 ngày liên tục cho hơn 300 người trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Quảng Bình đưa vào sử dụng hệ thống xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Ngành y tế tỉnh Quảng Bình đã đưa vào hoạt động hệ thống xét nghiệm Realtime-RT-PCR (xét nghiệm virus SARS-CoV-2) và tiến hành chạy thử các mẫu xét nghiệm đầu tiên.

Hệ thống xét nghiệm Realtime-RT-PCR được đầu tư từ nguồn phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Bình. Việc đưa vào sử dụng hệ thống xét nghiệm này sẽ giúp tỉnh Quảng Bình chủ động hơn trong theo dõi, giám sát sức khỏe các trường hợp cách ly y tế, thay vì phải chờ kết quả xét nghiệm từ 2 đến 3 ngày do phải gửi mẫu đến Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế như trước đây.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã hoàn thành lắp đặt hệ thống xét nghiệm Realtime-RT-PCR, chạy thử 2 đợt với 36 mẫu. Các mẫu này cũng sẽ được chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm đối chiếu, sau đó trung tâm sẽ tự thực hiện. Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết: dự kiến, mỗi ngày hệ thống này có thể xét nghiệm từ 100 đến 150 mẫu bệnh phẩm.

Xử lý 171 trường hợp có hành vi lợi dụng dịch Covid-19 để trục lợi

Tính đến ngày 14/4, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý 171 trường hợp có hành vi lợi dụng dịch Covid-19 để đầu cơ trục lợi...

Các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã thuộc Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với quản lý thị trường, y tế..., tăng cường kiểm soát thị trường, phát hiện và xử phạt với các trường hợp trục lợi. Trong đó, các tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, phát hiện các hành vi lợi dụng dịch để nâng giá bán bất hợp lý đối với mặt hàng thịt gia súc, gia cầm, lương thực, thực phẩm trong khi nguồn cung không thay đổi…

Các cơ sở kinh doanh khẩu trang, nước rửa tay, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 có hành vi găm hàng, buôn bán hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc cũng đã bị các cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý theo quy định...

Cùng với đó, những hành vi lợi dụng dịch bệnh để đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội nhằm mục đích “câu like”, tăng tương tác để bán hàng cũng đã bị xử lý kịp thời.

Bảo tàng nổi tiếng thế giới Louvre miễn phí tham quan online

Để bắt đầu hành trình khám phá thế giới nghệ thuật của bảo tàng Louvre nổi tiếng ở nước Pháp, người truy cập chỉ cần mở trang web của bảo tàng tại  https://www.louvre.fr/en/visites-en-ligne. Tại giao diện của trang web, người truy cập chọn phòng muốn xem, sau đó kích vào Launch virtual tour để bắt đầu.

Louvre là bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, tọa lạc tại thủ đô Paris, Pháp, nơi đây trưng bày các hiện vật về những nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ XIII cho tới giữa thế kỷ XIX. Đây chính là điểm đến trong mơ của hầu như tất cả những người yêu nghệ thuật khi với những tác phẩm như Tượng thần Vệ nữ, Tượng thần chiến thắng Samothrace, Mona Lisa...

Hiện tại, Louvre cho phép du khách tham quan miễn phí qua màn hình với khu vực The Advent of the Artist, Egyptian Antiquities Galerie d'Apollon và Remains of the Louvre's Moat.

Lo COVID-19, AFC hoãn tất cả giải đấu hết tháng 6

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo kéo dài thời gian tạm hoãn các trận đấu trong khuôn khổ châu Á đến hết tháng 6. Việc bóng đá trở lại hay không còn phụ thuộc vào khuyến cáo từ chính phủ các nước thành viên.

Theo AFC, sức khỏe cầu thủ, khán giả, liên đoàn thành viên hay các quan chức vẫn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu.

Đại diện AFC sẽ có cuộc gặp với liên đoàn thành viên để chốt thời gian tổ chức bù các trận đấu ở AFC Champions League và AFC Cup. Việt Nam có hai đại diện dự đấu trường AFC Cup là CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh.

Dịch COVID-19 cũng khiến giải vô địch các CLB Đông Nam Á (ACC) bị dời sang năm 2021. Mới đây nhất, Thai League vừa tuyên bố hoãn giải đến tháng 9 và sẽ tổ chức giống lịch thi đấu thông thường ở các giải VĐQG châu Âu (từ tháng 9/2020 đến tháng 5/2021).

V-League vẫn chưa chốt được phương án tổ chức, phải chờ tình hình dịch bệnh để ứng biến.

Nhìn chung, lịch thi đấu của các CLB và đội tuyển châu Á sẽ rất nặng vào cuối năm. Tuyển Việt Nam phải thi đấu dồn dập vòng loại World Cup và AFF Cup chỉ trong 3 hoặc 4 tháng. Một số đội như Thái Lan, Malaysia đang cân nhắc phương án không dự AFF Cup 2020.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.