Thứ sáu, 26/04/2024 20:14 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/1/2023

MTĐT -  Thứ tư, 04/01/2023 19:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/1/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Vụ bé trai lọt xuống trụ bê tông sâu 35m: Nạn nhân đã tử vong, vẫn chưa rút được trụ

Tin tức trên Báo CA TPHCM, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết: Đến thời điểm này, cơ quan chức năng tại hiện trường đã xác định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong. Xác định như vậy là do nhiều cơ quan cùng đánh giá, đưa ra dựa vào thời gian bé gặp nạn, tình trạng rơi vào ống cống có độ sâu… Hiện cơ quan chức năng đang tìm mọi cách đưa bé trai lên mặt đất để gia đình lo hậu sự.

Được biết, trước khi thông tin này được công bố, cha của bé Nam đã được đưa vào hiện trường để làm việc với cơ quan chức năng và chỉ huy lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Về việc chưa rút được trụ bê tông để tiếp cận thi thể nạn nhân, ông Bửu cho hay: Do điều kiện địa chất phức tạp, hiện chưa thể khẳng định chính xác thời điểm cứu hộ hoàn thành.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng đang gấp rút đưa thi thể bé trai lên mặt đất.

Hiện tại lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục áp dụng phương pháp khoan guồng xoắn để làm tan rã phần đất ngang đáy cọc. “Chúng ta đã khoan sâu đến độ sâu 34-35m ngang với đầu cọc nhưng sẽ tiếp tục khoan thêm. Trong chiều nay, các lực lượng sẽ tiến hành rã đất trong lòng ống để làm giảm tối đa áp lực, qua đó sẵn sàng đưa từng đoạn ống bê tông lên bằng cáp, cẩu chuyên dụng trước khi thực hiện cứu hộ trên mặt đất.

Theo ông Bửu, ngay từ đầu, các lực lượng tại hiện trường đã tiên lượng tình hình bé trai rất xấu, bởi rơi trong lòng ống chật hẹp, độ sâu trên 10m, có thể đa chấn thương, không khí không đảm bảo…

Về câu hỏi sẽ khởi tố vụ án? Ông Bửu cho biết: Chính quyền và các lực lượng đang tập trung các biện pháp cứu hộ, để giải quyết các khâu tại hiện trường kết thúc sớm và giải quyết khó khăn cho gia đình. Còn trách nhiệm của cơ quan chuyên môn liên quan đến sự cố công trình này sẽ được giải quyết phù hợp với quy định luật pháp.

Mất khoảng 2 giờ cẩu ống bê tông sâu 35m cứu bé trai 10 tuổi bị mắc kẹt

Sáng 4/1, đại diện Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận cùng các chuyên gia đã đến hiện trường hỗ trợ giải cứu bé trai 10 tuổi lọt vào ống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp.

Trước đó, các lực lượng công an, quân đội đã được huy động hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn bé trai bị kẹt trong ống cọc bê tông.

Một thành viên ban chỉ huy cứu hộ tại hiện trường cho biết, thời gian cẩu cọc bê tông được tính toán mất khoảng 2 giờ.

tm-img-alt
Hiện trường vụ giải cứu bé trai 10 tuổi bị mắc kẹt.

Sau khi cọc được cẩu lên, lực lượng cứu hộ sẽ dùng thiết bị dò tìm chuyên dụng xác định vị trí cháu bé đang mắc kẹt và cắt ống trụ đưa nạn nhân ra ngoài.

ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, giải pháp khoan guồng xoắn vẫn được lực lượng cứu hộ duy trì và thực hiện liên tục những ngày qua, có những cọc đã khoan đến 34 - 35m ngang đáy trụ cọc bê tông mà bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) mắc kẹt.

Phần đất còn lại quanh trụ sẽ tiếp áp dụng khoan guồng xoắn làm tan rã đất, giảm áp lực ma sát tối đa và phương pháp này đang ưu tiên cứu hộ.

Kỹ thuật bơm xoắn áp lực nước cao cũng được áp dụng trong đêm 3/1, tuy nhiên kết quả hạn chế nên tạm dừng để ưu tiên triển khai biện pháp khoan guồng xoắn với mũi khoan có đường kính nhỏ hơn.

“Do điều kiện địa chất phức tạp nên công tác cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tất cả phương tiện, thiết bị, nhân lực đã được huy động tối đa cho công tác cứu nạn.

Dự kiến, sau khi hoàn thành công tác khoan làm mềm đất, sẽ thực hiện nhổ cọc bê tông mà bé Hạo Nam mắc kẹt”, ông Bửu nói.

Thủ tướng Chính phủ: Không để xảy ra tiêu cực, lợi ích nhóm trong chọn thầu cao tốc

TTXVN đưa tin, văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 47/VPCP-CN gửi Bộ Giao thông Vận tải truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát và tổ chức khởi công xây dựng Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo liên quan đến việc thực hiện lựa chọn các gói thầu xây lắp thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

tm-img-alt
Những nhà thầu được lựa chọn cho cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2021-2025 được đánh giá là đơn vị mạnh. Ảnh minh họa: CTV/BNEWS/TTXVN

Trong đó đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan phải thực hiện đúng quy định pháp luật, bảo đảm chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, thất thoát, lãng phí; các nhà thầu được lựa chọn phải đảm bảo đủ năng lực, kinh nghiệm để triển khai chất lượng, hiệu quả công trình, dự án. Có thể mời kiểm toán trước, trong quá trình triển khai dự án theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan đơn vị liên quan hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật và trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát và tổ chức khởi công xây dựng Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025; chịu trách nhiệm triển khai các gói thầu, dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, không để xảy ra sai phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 30/12/2022, Bộ Giao thông Vận tải đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát và tổ chức khởi công xây dựng Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Bộ Công Thương nói gì về đề nghị điều chỉnh giá điện như xăng dầu?

PLVN đưa tin, theo quy định, giá điện được điều chỉnh 6 tháng 1 lần theo chiều hướng tăng, giảm của nhiên liệu đầu vào nhưng tính đến thời điểm này, đã khoảng gần 4 năm, giá điện chưa được điều chỉnh.

Trong cuộc họp chính phủ thường kỳ hôm qua (3/1), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có những ý kiến về đề nghị cơ chế điều chỉnh giá điện như giá xăng dầu của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN). Theo thứ trưởng Hải, hiện nay giá xăng dầu được điều chỉnh theo chu kỳ 10 ngày, vào ngày 1, 11 và 21 hàng tháng theo Nghị định số 95/2021/NQ-CP và Nghị định số 83/2014/NĐ-CP.

Nhưng gần đây, theo ý kiến của người tiêu dùng, doanh nghiệp, các chuyên gia và lãnh đạo các cấp, Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 95 và Nghị định 83, trong đó có tính đến phương án điều hành giá xăng dầu theo chu kỳ ngắn hơn (dưới 10 ngày) và lấy ý kiến rộng rãi của các đối tượng liên quan theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ.

tm-img-alt
Sẽ tính toán lại giá điện. (Ảnh minh họa)

Thứ trưởng Hải cũng cho biết, về điều chỉnh giá điện, tại Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã có quy định về cơ chế điều chỉnh giá điện trong năm. Theo đó, hàng quý EVN cập nhật chi phí phát điện của quý trước liền kề, dự kiến thông số đầu vào của khâu phát điện của các quý còn lại trong năm để tính toán lại giá bán lẻ điện bình quân.

Truy nã hotgirl từ Huế vào Đà Nẵng buôn ma túy

Ngày 4/1, Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết, vừa ra quyết định truy nã Nguyễn Mai Diễm Phương (25 tuổi, trú phường An Cựu, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về hành vi mua bán trái phép ma túy.

Trước đó, ngày 16/12, Cơ quan CSĐT Công an quận này đã khởi tố bị can đối với Phương về hành vi nêu trên. Tuy nhiên, Phương đã bỏ trốn khỏi địa phương.

tm-img-alt
Đối tượng Nguyễn Mai Diễm Phương

Trước khi bỏ trốn, Phương ở tòa nhà B1, Khu chung cư phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Theo điều tra, Phương từ TP.Huế vào TP.Đà Nẵng tìm việc làm nhưng lại thường xuyên tụ tập ở các tụ điểm ăn chơi và sử dụng trái phép ma túy. Để có tiền tiêu xài, Phương nhận ma túy bán lẻ cho các con nghiện.

Ngày 24/4/2022, Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) triệt xóa đường dây ma túy lớn, và xác định Phương là một trong các "chân rết" của đường dây này.

NSND Tự Long tiết lộ sự thay đổi lớn trong 'Táo quân 2023'

Tin tức trên Người đưa tin, mới đây, trong chương trình VTV kết nối mới đây, đạo diễn Khải Anh - người đảm nhận vai trò đạo diễn chương trình Gặp nhau cuối năm cho biết, Táo quân 2023 là dịp để ê-kíp cùng khán giả nhìn lại một chặng đường hai thập kỷ và có cách thể hiện mới.

"Táo quân 2023 là dịp đặc biệt với ê-kíp, kỷ niệm 20 năm. Chúng tôi sẽ có gì đó để mọi người nhìn thấy một chặng đường đã qua. Trang phục luôn là điểm nhấn. Nhà thiết kế Đức Hùng đang bắt tay thực hiện trang phục cho các Táo. Hy vọng khán giả có một món ăn tinh thần vào cuối năm", đạo diễn Khải Anh nói.

tm-img-alt
--

Trong khi đó, NSND Tự Long cho biết, anh sẽ không hát ở Táo quân 2023. "Chúng tôi giúp đỡ nhau để cùng tập luyện và sáng tạo. 20 năm là dịp để chúng tôi nhìn lại kỷ niệm. Ở Táo quân, năm nào tôi cũng hát nhiều, nhưng năm nay tôi quyết định không hát nữa", NSND Tự Long nói.

Cách đây ít ngày, NSƯT Chí Trung tiết lộ, anh đóng Táo Giao thông – vai diễn làm nên thương hiệu riêng của nam nghệ sĩ. Sau 9 năm đồng hành cùng vai diễn, anh "xóa lời nguyền" để trở lại. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Thanh Dương đóng vai Táo Năng lượng. Vân Dung, Quang Thắng lần lượt vào vai Táo Y tế và Táo Kinh tế.

Đặc biệt, chương trình năm nay có sự trở lại của cặp đôi Nam Tào – Bắc Đẩu là nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý. Trong Táo Quân 2022, NSND Công Lý vắng mặt vì sức khỏe không cho phép trong khi Xuân Bắc không tham gia vì không thể sắp xếp được công việc.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/1/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới