Thứ năm, 02/05/2024 19:41 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/5/2020

MTĐT -  Thứ tư, 06/05/2020 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Các địa phương giảm môn thi vào lớp 10 THPT

Ngày 5/5 UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Công văn điều chỉnh một số nội dung của kế hoạch thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021.

Theo đó, bài thi tổ hợp được thay bằng bài thi tiếng Anh với thời gian làm bài 60 phút, gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm khách quan, mỗi câu hỏi trong bài thi là 0,25 điểm.

Thời gian đăng ký dự thi khoảng từ 15/6; thời gian tổ chức kỳ thi: khoảng từ 15/7. Điểm bài thi tổ hợp thay bằng điểm bài thi tiếng Anh, tính thang điểm 10.

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT thông báo, hướng dẫn cụ thể và tổ chức thực hiện Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020- 2021 trên địa bàn toàn tỉnh đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tương tự, UBND tỉnh Nghệ An cũng quyết định cắt giảm môn thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh, tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Phan Bội Châu và lớp 10 THPT DTNT năm học 2020- 2021.

Cụ thể, tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay thí sinh sẽ làm 3 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (Tiếng Anh hoặc Tiếng Pháp).

Trong đó, thi viết đối với môn Toán và Ngữ văn, còn môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm khách quan gồm 50 câu, thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả làm bài của thí sinh trên phiếu trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Trước đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020- 2021 dự kiến sẽ tổ chức 4 môn thi là Toán - Ngữ văn và Tổ hợp môn thi thứ 3 gồm Ngoại ngữ + 1 môn thành phần khác (trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Dự kiến, thời gian tổ chức thi tuyển vào ngày 18, 19/7. Tuy nhiên, lịch này có thể thay đổi cho phù hợp nếu lịch thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 có thay đổi.

Còn đối với việc tổ chức thi tuyển vào lớp 10 THPT chuyên Phan Bội Châu cũng được điều chỉnh vào ngày 21/7 (lịch này có thể thay đổi cho phù hợp nếu lịch thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 có thay đổi). 

Hà Lan: Phát hiện ra kháng thể có thể vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Utrecht của Hà Lan và Trung tâm Y khoa Erasmus ở Rotterdam đã phát hiện ra kháng thể có thể ngăn chặn được virus SARS-CoV-2 nhiễm vào các tế bào, mở ra khả năng phát triển các liệu pháp điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications, kháng thể vừa được tìm ra trong phòng thí nghiệm đã vô hiệu hóa được chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2), mở ra khả năng ngăn chặn và điều trị căn bệnh COVID-19 nguy hiểm

Tác giả nghiên cứu trên đã thực hiện tiêm vào tế bào của chuột thí nhiệm những phiên bản tinh lọc những protein tăng đột biến trong các chủng virus corona khác nhau, trong đó bao gồm cả những chủng gây Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Một trong những kháng thể trên đã ngăn chặn được cả mầm bệnh và nguồn bệnh nhiễm vào tế bào.

Mặc dù còn chặng đường dài trước khi khẳng định có hiệu quả khi đưa vào điều trị không, song nghiên cứu khoa học cho rằng việc phát hiện ra kháng thể mới này là rất hứa hẹn.

Công an Đồng Nai bắt giữ nhóm giang hồ chuyên thu tiền bảo kê

Ngày 5/5, Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá băng nhóm giang hồ chuyên thu tiền bảo kê tại khu vực xung quanh Khu công nghiệp Thạnh Phú ở huyện Vĩnh Cửu.

Sau nhiều ngày theo dõi, ngày 5/5, Ban chuyên án Công an tỉnh Đồng Nai chính thức triệt phá băng nhóm này. Khoảng 15h chiều, khi nhóm đối tượng đến một cửa hàng bán sữa trên đường Đồng Khởi ở ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu uy hiếp và thu tiền bảo kê, nhiều trinh sát ập vào bắt quả tang. Phát hiện có “động”, các đối tượng bỏ chạy tán loạn, tuy nhiên, lực lượng chức năng đã chặn xung quanh và khống chế được 9 đối tượng.

Trong số này có Lý Thị Loan, hay còn gọi là Loan “cá”, 39 tuổi và Hoàng Thị Tuyết Nhung, 35 tuổi, cùng trú tại TP Biên Hòa, được xác định là cầm đầu băng nhóm này.

Theo Công an Đồng Nai, đây là nhóm đối tượng chuyên dùng vũ lực đe dọa, khống chế, buộc những người bán hàng tại Khu công nghiệp Thạnh Phú nộp tiền bảo kê từ 1 đến 1,5 triệu đồng/tháng để được buôn bán yên ổn. Riêng những người bán dạo không thường xuyên thì thu theo ngày với mức 50.000 đồng/ngày.

CLB Hà Nội chưa có kế hoạch gọi Văn Hậu trở về

HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cho biết ban lãnh đạo chưa có kế hoạch gọi Văn Hậu về nước dù đội đang khủng hoảng nhân sự hàng phòng ngự.

Ngoài Văn Hậu và Duy Mạnh đang phải điều trị chấn thương dài hạn, CLB Hà Nội còn có thêm 3 ca chấn thương mới ở hàng thủ gồm Đặng Văn Tới, Đinh Tiến Thành và Bùi Đoàn Việt Anh.

Theo chia sẻ của HLV Chu Đình Nghiêm vào chiều 5/5, đội bóng thủ đô đang gặp khủng hoảng lực lượng ở hàng phòng thủ. "Hiện tại, chỉ còn duy nhất Thành Chung là cầu thủ đá chính mùa giải trước có thể thi đấu. Ba cầu thủ chấn thương nói trên cần ít nhất một tuần mới có thể tập luyện trở lại", ông Nghiêm chia sẻ.

Trước khủng hoàng hàng thủ, câu hỏi liệu đương kim vô địch V.League có cân nhắc gọi Văn Hậu trở về, ông Nghiêm cho biết chưa nhận thông báo từ lãnh đạo đội bóng. "Việc gọi Văn Hậu về hay không còn phụ thuộc vào thỏa thuận của lãnh đạo hai bên. Chúng tôi tạo điều kiện để Văn Hậu có cơ hội cọ sát ở môi trường tốt như tại châu Âu. Lúc này, lãnh đạo CLB Hà Nội chưa có kế hoạch gọi Văn Hậu trở về", HLV đội đương kim vô địch V.League cho biết.

Disney công bố đạo diễn “Star Wars” phần tiếp theo

Mới đây, Disney đã công bố chủ nhân giải Oscar Taika Waititi sẽ trở thành đạo diễn cho phần phim Star Wars tiếp theo. Thông tin này hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ dòng phim Star Wars nói riêng cũng như của những người yêu điện ảnh nói chung.

Taika Waititi được coi là một trong những đạo diễn nổi bật của Hollywood hiện nay. Đặc biệt, với Jojo Rabbit, ông tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi mang về tượng vàng Oscar hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Những người hâm mộ hi vọng Taika Waititi sẽ mang lại làn gió mới cho loạt phim Star Wars, khiến loạt phim tiếp tục giữ vững danh hiệu vũ trụ điện ảnh có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Mặc dù dự án Star Wars mới chưa được bắt đầu nhưng với sự hợp tác cùng chủ nhân Oscar Taika Waititi, Disney kì vọng phần phim mới sẽ trở thành bom tấn tiếp theo của hãng phim này.

Star Wars là bộ tác phẩm hư cấu sử thi không gian của Mỹ được sáng tác bởi George Lucas, được công chiếu kể từ năm 1977. Loạt phim kể về những cuộc phiêu lưu của các nhân vật khác nhau tại một thiên hà xa xôi.

Sau khi ra mắt phần đầu tiên, Star Wars đã trở thành một hiện tượng trong nền văn hoá đại chúng trên toàn thế giới. Phim được tiếp nối bởi hai phần tiếp theo mang tên Đế chế phản công (1980) và Sự trở lại của Jedi (1983) tạo thành bộ ba phim gốc. Các phần phim theo sau đó cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Đặc biệt, cả 8 phần đều nhận được đề cử giải Oscar và thu được nhiều thành công về mặt thương mại với doanh thu "khủng" lên đến 8,5 tỉ USD. Điều này cũng giúp loạt phim đứng thứ 3 trong danh những loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Diễn viên Kim Tae Hee trốn thuế gần 18 tỷ đồng gây rúng động

Sports Kyunghyang cho biết, chiều 5-5, các diễn viên nổi tiếng bao gồm Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo và Kim Tae Hee có liên quan đến vụ trốn thuế bất động sản.

Được biết, cả bốn hiện đang sở hữu các tòa nhà lớn được mua dưới tên công ty khác chứ không phải tên riêng của mình và thậm chí ghi địa chỉ công ty ở một khu vực ngoài thành phố Seoul để giảm tiền thuế.

Chương trình PD Note của đài MBC cũng chỉ ra địa chỉ của các tập đoàn bất động sản được nghệ sĩ thành lập thường không thuộc khu vực Seoul, vì thế họ sẽ được cắt giảm thêm thuế.

Ví dụ, Lee Byung Hun mua một tòa nhà trị giá 26 tỷ won (21.2 triệu USD) ở tại Yeongeungpo, Seoul, đăng ký dưới tên tập đoàn gia đình có địa chỉ ở Gyeongido.

Tương tự, diễn viên Kim Tae Hee mua một tòa nhà 13.2 tỷ won (10.7 triệu USD) ở Gangnam, Seoul, nhưng đơn vị đứng tên là công ty ở Gyeongido.

Trong trường hợp của Kim Tae Hee, nhờ vào việc lách luật, cô tiết kiệm được khoảng 920 triệu won (gần 18 tỷ đồng) tiền thuế.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.