Thứ hai, 06/05/2024 05:48 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 28/12/2018 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2018.

Phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 2210/UBND-TNMT về việc tổ chức phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” trên phạm vi toàn tỉnh nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân huỷ, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khoẻ con người và hệ sinh thái.

Nhằm thực hiện hiệu quả phong trào, Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ điều kiện thực tế tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động. Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hành động và vận động người thân cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Phát động phong trào huy động sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định. Tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cơ quan và cộng đồng thực hiện các chiến dịch truyền thông về nguy cơ ô nhiễm nhựa và nilon nhằm thay đổi, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần.

Đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sản xuất; hoàn thiện cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm có thể phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường thay thế túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần. Đăng ký tham gia phong trào “chống rác thải nhựa” trong đơn vị gắn với tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhằm ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm nhựa và nilon…

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan tổ chức và thực hiện các hoạt động hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”.

Miền Đông Indonesia lại xảy ra động đất

Sáng 28/12, trận động đất có cường độ 6,1 đã làm rung chuyển tỉnh Papua Barat, miền Đông Indonesia. Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Theo Cơ quan Khí tượng và Vật lý Indonesia, trận động đất xảy ra vào lúc 10h03' sáng 28/12 (theo giờ địa phương) với tâm chấn nằm ở độ sâu 26 km ở phía Đông Nam Manokwaki.

Người phát ngôn Cơ quan xử lý thảm họa quốc gia Indonesia cho biết trận động đất không gây bất cứ thiệt hại về người và vật chất.

Người dân Australia vã mồ hôi trong cái nóng 49 độ C

Sáng 27/12, Cục Dự báo khí tượng Australia cho biết nhiệt độ tại Marble Bar và Pannawonica ở khu vực Pilbara, bang Tây Australia đạt mức cao nhất là 49 độ C.

Đến 8 giờ 40 phút ngày 27/12, Marble Bar ghi nhận nền nhiệt 43,4 độ. Kênh CNN (Mỹ) cho biết một số khu vực tại bang New South Wales, Victoria và Nam Australia ghi nhận mức hơn 40 độ C hôm 27/12, ngày thứ 4 liên tiếp.

Từ sau Giáng Sinh, nhiều bang tại Australia như Tây Australia, Nam Australia, Victoria, New South Wales và Queensland đã có nhiệt độ rất cao, gây nhiều khó khăn cho đời sống của người dân.

Sở Y tế New South Wales đã ban hành cảnh báo về chất lượng không khí khi nồng độ ozone tăng tỷ lệ thuận với nhiệt độ. Tình trạng này có thể ảnh hưởng tới những người bị hen suyễn.

Theo Cục Dự báo khí tượng Australia, chưa rõ khi nào mức nhiệt cao này sẽ chấm dứt.

Trong khi đó, nhiệt độ tại thành phố Sydney dự kiến đạt 32 độ C vào ngày 29/12 và 34 độ C ngày 30/12.

Tháng 1 thường là thời điểm nóng nhất năm ở Australia và nhiều người lo ngại rằng tình trạng nhiệt độ cao xuất hiện sớm là dấu hiệu cho thời tiết cực đoan từ đầu năm 2019 tại quốc gia này.

Bão tuyết hoành hành tại Mỹ, hàng nghìn chuyến bay phải hoãn, hủy

Bão tuyết mạnh đổ bộ vào khu vực Trung Tây và Đông Nam nước Mỹ đã làm ít nhất 2 người bị thương và khiến hàng nghìn chuyến bay khác phải hoãn hoặc hủy.

Trong khi đó, Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) ngày 27/12 dự kiến thời tiết tiếp tục diễn biến cực đoan và một số bang sẽ bị tuyết bao phủ.

Bão tuyết từ ngày 26/12 đã khiến hơn 1.000 chuyến bay bị hủy và 4.200 chuyến bị hoãn. Gần 400 chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth đã bị hủy, và hàng trăm chuyến khác bị hoãn.

Theo hãng hàng không American Airlines, một hành khách và một tiếp viên hàng không đã bị thương sau khi một chuyến bay của hãng rơi vào vùng nhiễu động ở khu vực Dallas-Fort Worth. Máy bay này phải chuyến hướng sang Austin, bang Texas, sau đó hạ cánh an toàn. Hai người bị thương đã được điều trị và xuất viện ở Austin.

Nhà khí tượng học Marc Chenard thuộc NWS cho biết nhiều khu vực ở Trung Tây và Đông Nam Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi đợt tuyết rơi dày đầu tiên.

Tính đến sáng 27/12 (theo giờ địa phương), tuyết đã bao phủ khắp các khu vực trên với độ dày 6-10 inch (15-25cm). Nhiều khả năng, lớp tuyết này sẽ dày thêm 10 inch đến đêm cùng ngày.

Phù Yên – Sơn La: Xử lý nghiêm 7 cơ sở dong giềng gây ô nhiễm môi trường

Trước phản ánh của người dân xã Tường Thượng, Tường Hạ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La về tình trạng có một số cơ sở sản xuất tinh bột sắn, dong giềng xả thải trực tiếp ra môi trường, ngày 27/12, Phòng TN&MT huyện Phù Yên đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm ô nhiễm môi trường với 7 cơ sở.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới