Thứ bảy, 04/05/2024 02:19 (GMT+7)

Tỉnh có tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp cao nhất Việt Nam

MTĐT -  Thứ năm, 22/12/2022 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bình Dương hiện chiếm 9% về số lượng, 13% về diện tích khu công nghiệp (KCN) và có diện tích KCN lớn nhất Việt Nam.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Bình Dương hiện nay đã trở thành thủ phủ công nghiệp của khu vực miền Nam nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung. Danh sách khu công nghiệp Bình Dương đã lên đến 31 KCN với tổng diện tích 12.721ha, chiếm 1/4 diện tích KCN toàn miền Nam. Trong đó, có 29 KCN đã đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp kín đạt trên 95%. Với tỷ lệ lấp đầy này, Bình Dương là địa phương có tỷ lệ lấp đầy cao nhất cả nước.

Theo Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Bình Dương, so với cả nước, Bình Dương hiện chiếm 9% về số lượng, 13% về diện tích KCN và có diện tích KCN lớn nhất Việt Nam.

Khu công nghiệp Bình Dương là một thương hiệu lâu đời trên thị trường đầu tư của Việt Nam. Với các chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư, công nghiệp tỉnh nói chung và thị trường KCN Bình Dương nói riêng đã đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận, đặc biệt về thu hút đầu tư nước ngoài FDI.

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Bình Dương cho biết, khu vực có vốn FDI tiếp tục là lực lượng dẫn dắt, đóng góp lớn về thu ngân sách và góp phần tích cực trong chuyển giao công nghệ, tạo việc làm cũng như đào tạo kỹ năng cho người lao động trên địa bàn tỉnh nói chung và các KCN nói riêng.

Các KCN đang hoạt động tại Bình Dương đã xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ và đã được lấp đầy gần hết. Trên thực tế, các nhà đầu tư rót vốn vào tỉnh Bình Dương đầu tư dễ dàng nhận được nhiều thuận lợi trong việc liên kết cung cấp sản phẩm đầu vào và xuất khẩu nhờ lợi thế về logistics và liên kết của các KCN.

Cụ thể, để thu hút đầu tư, tỉnh tập trung phát triển kết cấu giao thông đồng bộ. Nhiều tuyến đường được đầu tư xây dựng, giúp kết nối nội đô và các vùng lân cận. Tiêu biểu, tỉnh đã mở rộng quốc lộ 13 để giải quyết tình trạng ùn tắc, bảo đảm kết nối giao thông vùng.

Cùng với đó, Bình Dương cũng đầu tư xây dựng từng đoạn tuyến của đường Vành đai 4 để kết nối với TP. HCM và Đồng Nai nhằm tạo thuận lợi cho logistics liên tỉnh./.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh có tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp cao nhất Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.