Thứ năm, 02/05/2024 13:17 (GMT+7)

Tọa đàm "Giải pháp phát huy hiệu quả quảng cáo ngoài trời"

Song Lam -  Thứ năm, 11/04/2024 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/4, Báo Người Lao Động phối hợp với Hiệp hội quảng cáo TP Hà Nội tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát huy hiệu quả quảng cáo ngoài trời" để hoạt động này phát huy vai trò là một bộ phận cấu thành của ngành công nghiệp văn hóa

Trong bối cảnh hoạt động quảng cáo ngoài trời hiện nay vẫn còn những bất cập, vi phạm quy định, ảnh hưởng mỹ quan đô thị; có tình trạng một số đơn vị thực hiện quảng cáo chưa đúng quy định, gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước..., Báo Người Lao Động phối hợp với Hiệp hội quảng cáo TP Hà Nội tổ chức tọa đàm “Giải pháp phát huy hiệu quả quảng cáo ngoài trời” nhằm để hoạt động này phát huy vai trò là một bộ phận cấu thành của ngành công nghiệp văn hóa.

tm-img-alt
Tọa đàm có sự tham dự của phía cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội và đại diện các doanh nghiệp

Tham dự tọa đàm có bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội; ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Việt Nam; ông Trần Hùng, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Hiệp hội quảng cáo Việt Nam… cùng đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo.

Tại hội thảo, phía cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội cùng đại diện các doanh nghiệp cùng nhau tháo gỡ những vấn đề liên quan đến tiềm năng, thách thức của ngành quảng cáo ngoài trời cũng như các giải pháp nhằm phát huy hiệu quả của quảng cáo ngoài trời.

Phát biểu mở đầu tại tọa đàm, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Việt Nam đã khái quát về bức tranh ngành quảng cáo ngoài trời và những khó khăn, thách thức mà ngành quảng cáo ngoài trời đang đối mặt.

Theo ông Sơn, ngành quảng cáo có vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và không ngừng phát triển trong thời gian qua, trong đó có mảng quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, trên thực tế, quảng cáo ngoài trời còn gặp một số vướng mắc, bất cập về hành lang pháp lý, các quy định hướng dẫn, dẫn đến việc khai thác chưa hiệu quả. Cũng theo ông Sơn, để ngành quảng cáo lấy lại "niềm tin" cần phải làm trong sạch thị trường quảng cáo từ trên xuống dưới, trong đó có quảng cáo ngoài trời. Ông nhấn mạnh, đây là vấn đề rất cấp thiết khi quảng cáo ngoài trời còn lộn xộn, chưa theo quy hoạch.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiến nghị trong quá trình xây dựng hành lang pháp lý cần có các quy định để tạo thông thoáng về thủ tục hành chính, thời gian giải quyết thủ tục, cấp phép cho các doanh nghiệp kinh doanh đúng pháp luật.

Bà Ninh Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đã đến lúc cần thay đổi một số chính sách lớn để cho hoạt động quảng cáo mang tính chất đồng bộ, mang tính chất là một văn bản chuyên ngành từ quảng cáo và thống nhất các luật hiện nay. Riêng đối với lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, phía cơ quan quản lý đang tập trung thảo luận về 3 vấn đề chính, bao gồm quy hoạch quảng cáo, thủ tục hành chính, cuối cùng là kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm.

tm-img-alt
Bà Ninh Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Về phía doanh nghiệp, đại diện các doanh nghiệp quảng cáo đã có những trao đổi, đề xuất, kiến nghị trực tiếp đối với cơ quan quản lý, hiệp hội. Theo đó, các doanh nghiệp cho rằng phía cơ quan quản lý cần nhanh chóng sửa đổi những vướng mắc liên quan đển quy chuẩn về biển quảng cáo ngoài trời theo hướng cởi mở hơn cho ngành quảng cáo.

tm-img-alt
Đại diện Công ty quảng cáo thương mại TM Hà Nội

Tại hội thảo, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho rằng, giải pháp đầu tiên đối với doanh nghiệp là phải lắng nghe thị trường, lắng nghe khách hàng. Nếu quảng cáo không gắn thực cảnh thì ai xem quảng cáo?! Thành phố Hà Nội sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp hiện thực hóa giấc mơ này để gia tăng giá trị sản phẩm.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương cho biết, hiện cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục điều chỉnh các chính sách cho phù hợp. Ngoài Luật Quảng cáo thì Luật Đất đai, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Xây dựng, Luật Dược và một số văn bản khác thường xuyên bổ sung các chính sách liên quan tới nội dung quảng cáo.

Những ý kiến đóng góp tại tọa đàm là cơ sở để hình thành giải pháp tổng thể cho sự phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo; đồng thời đóng góp thiết thực cho việc tiến hành soạn thảo dự án Luật Quảng cáo (sửa đổi).

Bạn đang đọc bài viết Tọa đàm "Giải pháp phát huy hiệu quả quảng cáo ngoài trời". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới