Thứ sáu, 26/04/2024 14:54 (GMT+7)

Tổng lực đảm bảo vệ sinh môi trường dịp 30/4

MTĐT -  Thứ ba, 25/04/2023 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phấn đấu duy trì chất lượng vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, sẵn sàng ứng phó với sự cố có thể xảy ra… là một những nhiệm vụ được Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội đặt ra trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Không để rác thải tồn đọng qua ngày

Nhằm đảm bảo VSMT, không để rác thải tồn đọng qua ngày trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) đã xây dựng kế hoạch, trong đó nhấn mạnh tính chủ động của từng xí nghiệp trong việc đảm bảo nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân.

Công nhân vệ sinh môi trường Chi nhánh Đống Đa tổ chức duy trì vệ sinh môi trường trên đường Thái Hà.
Công nhân vệ sinh môi trường Chi nhánh Đống Đa tổ chức duy trì vệ sinh môi trường trên đường Thái Hà.

Lãnh đạo Công ty Urenco cho biết đã yêu cầu các xí nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch, thống nhất thời gian, khối lượng tăng cường về việc phục vụ kỳ nghỉ lễ, báo cáo với UBND các quận, huyện và công ty để triển khai thực hiện. Đặc biệt, trong các ngày phục vụ nghỉ lễ tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm.

Cùng với đó, bố trí các phương tiện đảm bảo duy trì VSMT, thu gom, vận chuyển hết đất thải, rác thải phát sinh trong ngày và sẵn sàng huy động lực lượng phương tiện kịp thời tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của UBND TP, UBND các quận, huyện, Sở TN&MTHà Nội.

Đồng thời, chuẩn bị các nhà vệ sinh công cộng lưu động để lắp đặt tại nơi vui chơi công cộng và sẵn sàng đưa ra lắp đặt phục vụ khi có yêu cầu. Lắp đặt các biển báo, biển chỉ dẫn và duy trì sạch sẽ nhà VSCC. Kiểm tra và sửa chữa ngay các nhà VSCC hư hỏng. 100% công nhân đi làm phải đảm bảo đầy đủ các trang bị bảo hộ lao động theo quy định.

Công nhân phải đeo phù hiệu theo quy định và thực hiện công tác tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân không đổ rác ra đường. 100% các thiết bị, phương tiện, các thùng rác, hòm đồ… phải đảm bảo sạch sẽ, mỹ quan TP. Phối hợp cùng Chi nhánh Cầu Diễn, trạm trung chuyển Lâm Du, Vân Đồn, Hoàng Cầu lập phương án đổ rác dự phòng phục vụ dịp lễ và các phương án tăng cường xử lý.

Phát huy vai trò của người đứng đầu

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó Tổng Giám đốc Công ty Urenco cho biết, để hoàn thành mục tiêu đề ra, Công ty đã yêu cầu các xí nghiệp xây dựng kịch bản chi tiết cho từng phương án có thể phát sinh. Đồng thời, yêu cầu các phòng, ban tiến hành ra soát, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện hỗ trợ nhằm đảm bảo việc duy trì VSMT trong dịp nghỉ lễ diễn ra thông suốt.

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Thanh Sơn, trong dịp này, Công ty đã yêu cầu các đơn vị thành lập Ban chỉ đạo, tiểu ban phục vụ kì nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5. Quy định chế độ điều hành sản xuất 24/24 giờ từ công ty đến các đơn vị, đảm bảo thông tin liên lạc 24/24 giờ. Thiết lập đường dây nóng điều hành sản xuất 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, giải quyết các tình huống đột xuất theo phản ánh của người dân, chính quyền địa phương và chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

“Lãnh đạo các đơn vị, phòng ban phải luôn mở điện thoại di động 24/24 giờ, không được tắt máy để kịp thời thông tin điều hành sản xuất. Trong giai đoạn phục vụ tăng cường, Thủ trưởng các đơn vị đi công tác phải báo cáo Tổng Giám đốc để có những điều chỉnh trong công tác chỉ đạo, giải quyết những vấn đề có thể phát sinh, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại, vui chơi giải trí của Nhân dân” – ông Nguyễn Thanh Sơn cho biết.

Trong đợt cao điểm đảm bảo VSMT dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, Urenco yêu cầu tất cả chi nhánh tăng cường công tác thu gom rác ngày bằng xe cơ giới trên các tuyến phố, tăng cường công nhân duy trì thủ công để duy trì nhặt rác ngày kết hợp với tuyên truyền vận động người dân không xả rác ra đường và nơi công cộng. Rà soát, duy trì đảm bảo các thùng rác, xe gom, hòm đồ và những điểm tập kết xe gom luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Bạn đang đọc bài viết Tổng lực đảm bảo vệ sinh môi trường dịp 30/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo KT&ĐT

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.