Thứ tư, 01/05/2024 06:59 (GMT+7)

TP Pleiku: Rác thải tràn lan tại đập Tân Sơn

A LỰC -  Thứ sáu, 11/03/2022 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng một số du khách tới đây vui chơi thiếu ý thức vứt rác bừa bãi xung quanh đập Tân Sơn (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, Gia Lai) khiến nơi đây tràn lan rác, làm mất mĩ quan.

Đập Tân Sơn đang là thắng cảnh còn nguyên sơ, đẹp tự nhiên, là điểm vui chơi, ngắm cảnh yêu thích của người dân trong và ngoài tỉnh Gia Lai. Không khí ở đây trong lành với hồ nước rộng, trong xanh và bao quanh là rừng thông mát mẻ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Xung quanh đập Tân Sơn ngập tràn rác thải bị bỏ thành từng đống, nhất là ngay tại khu vực rừng thông nằm sát bờ nước.

Tuy nhiên thời gian qua, địa điểm này ngập rác thải do những du khách tới đây trong lúc vui chơi thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh chung đã vứt xả rác bừa bãi, tạo nên hình ảnh nhếch nhác, ô nhiễm, mất mĩ quan. Bên cạnh đó cũng có một số người dân sau khi vui chơi tại đây đã ý thức việc giữ gìn vệ sinh chung nên đã thu gom, xử lý rác thải. 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Các loại rác thải chủ yếu là, túi ni lông, vỏ lon bia, vỏ chai thủy tinh, chai nhựa đựng nước uống, đồ nhựa sử dụng một lần bị vứt lăn lóc, la liệt khắp nơi.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Tại khu vực rừng thông, dù có tấm biển “cấm lửa” được treo lên, nhưng một số du khách vẫn bất chấp, đốt lửa tại đây làm tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng rất cao.

Theo ghi nhận của PV MT&ĐT Việt Nam điện tử, xung quanh đập Tân Sơn ngập tràn rác thải bị bỏ thành từng đống, nhất là ngay tại khu vực rừng thông nằm sát bờ nước. Tại đây, các loại rác thải chủ yếu là áo mưa, túi ni lông, vỏ lon bia, vỏ chai thủy tinh, chai nhựa đựng nước uống các loại, hộp xốp và các loại chén, cốc, dĩa, thìa nhựa sử dụng một lần bị vứt lăn lóc, la liệt khắp nơi. Ngoài ra, tại khu vực rừng thông, dù có tấm biển “cấm lửa” được treo lên, nhưng một số du khách vẫn bất chấp, đốt lửa tại đây làm tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng rất cao.

tm-img-alt
tm-img-alt

Một số người dân sau khi vui chơi tại đây đã ý thức việc giữ gìn vệ sinh chung nên đã thu gom, xử lý rác thải. 

Đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý, thu gom rác thải tại đây để trả lại cho nơi này cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, cần có chế tài xử phạt nghiêm đối với những du khách đến đây có hành vi xả rác bừa bãi, đốt lửa tại rừng thông.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Rác thải tràn lan tại đập Tân Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.