Thứ hai, 29/04/2024 12:39 (GMT+7)

TP Pleiku: Ngang nhiên xây dựng quán cà phê trên đất nông nghiệp

A LỰC -  Thứ năm, 10/03/2022 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chính quyền địa phương đã lập biên bản vi phạm và xử phạt hành chính về hành vi xây dựng trái phép nhưng quán cà phê Thông Farm & Bistro (phường Hội Phú, TP Pleiku, Gia Lai) vẫn tiếp tục hoạt động.

Xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và kinh doanh trên đất rừng

Người dân phản ánh đến PV MT&ĐT Việt Nam điện tử tình trạng quán cà phê Thông Farm & Bistro (hẻm 466 Lê Thánh Tôn, phường Hội Phú, TP Pleiku) xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và buôn bán, kinh doanh trên đất rừng thông.

tm-img-alt
Quyết định số 291/QĐ-XPXD ngày 17/11/2021 của UBND TP Pleiku xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với vi phạm của quán cà phê Thông Farm & Bistro.

Theo ghi nhận của PV tại đây, bên trong quán được xây dựng trên diện tích đất khoảng 120m2 có quầy pha chế, nhà vệ sinh, nhiều cây cối, bàn ghế và còn có một khu vực bán đồ ăn cho khách. Phía trước quán, tại khu vực đồi thông, quán làm một cây cầu bằng gỗ để khách đi lên trên, tại đây quán cho lắp đặt nhiều tấm gỗ lớn hình tròn một cách kiên cố để làm nền trên diện tích khoảng 40m2, bên trên bày bàn ghế sẵn để phục vụ khách ngồi uống cà phê. Cũng tại khu vực rừng thông, một số, cốc ly nhựa, rác thải được vứt tràn lan gây mất mỹ quan đô thị, trên một số cây thông, quán cho mắc nhiều dây và bóng điện.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Bên trong quán được xây dựng trên diện tích đất khoảng 120m2 có quầy pha chế, nhà vệ sinh, nhiều cây cối, bàn ghế và còn có một khu vực bán đồ ăn cho khách.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo phòng Quản lý đô thị TP Pleiku cho biết: Việc quán cà phê Thông Farm & Bistro xây dựng trên đất nông nghiệp phía Phòng đã kiểm tra, báo cáo lên Thành phố để xử lý tình trạng này. Trước đó, Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu chính quyền kiểm tra, xử lý việc xây dựng trái phép tại đây. Hiện tại, Thành phố đã xử phạt vi phạm hành chính đối đối với hành vi xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại đây và giao cho phường Hội Phú xử lý. Hành vi quán kinh doanh trên đất rừng thông, rừng đặc dụng cũng sẽ bị xử lý theo theo Nghị định 91.

tm-img-alt

Phía trước quán, tại khu vực đồi thông, quán cho làm một cây cầu bằng gỗ để khách đi lên.

Sẽ tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm

Để làm rõ hơn, ngày 7/3 PV, liên hệ làm việc với UBND phường Hội Phú. Tại đây bà Lê Thị Kiều - Phó Chủ tịch UBND phường Hội Phú cho biết: Ngày 11/11/2021, UBND phường Hội Phú kiểm tra, phát hiện quán cà phê Thông Farm & Bistro xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Phường đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Quốc Bảo (người đại diện) với tổng diện tích khoảng 180m2. Sau đó, Phường đã báo cáo sự việc lên Thành phố để xử lý. Đến ngày 17/11/2021, UBND TP Pleiku ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với người đại diện cà phê Thông Farm & Bistro về hành vi chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tại khu vực đô thị với số tiền là 8 triệu đồng. Ngoài ra, buộc ông Nguyễn Quốc Bảo khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Thời gian qua, Phường đã nhiều lần xuống tận nơi để tuyên truyền vận động quán khắc phục vi phạm, nhưng đến nay quán vẫn cố tình không chấp hành.

tm-img-alt

Tại khu vực đồi thông quán cho lắp đặt nhiều tấm gỗ lớn hình tròn một cách kiên cố để làm nền, bên trên bày bàn ghế sẵn để phục vụ khách ngồi uống cà phê.

“Hiện tại Phường đã báo cáo sự việc lên Thành phố và trong thời gian đến sẽ cùng các cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế công trình sai phạm tại đây” bà Kiều cho biết.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Ngang nhiên xây dựng quán cà phê trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.