Thứ tư, 01/05/2024 10:31 (GMT+7)

TP.HCM: Cấp mã tạm cho học sinh chưa có mã định danh để dự tuyển đầu cấp

Yên Hoà -  Thứ sáu, 24/03/2023 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, học sinh chưa có mã định danh sẽ được cấp mã tạm để dự tuyển đầu cấp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngày 23/3, tại cuộc họp cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế-xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM, liên quan đến việc nhiều học sinh chưa xác định được mã định danh, chưa có giấy khai sinh hoặc thường trú không khai báo, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP cho biết học sinh chưa có mã định danh sẽ được cấp mã tạm để dự tuyển đầu cấp.

Theo ông Hồ Tấn Minh, hiện thành phố còn khoảng 0,95% số liệu chưa xác thực được mã định danh do sai thông tin, giới tính, sai địa chỉ khai hồ sơ giữa dữ liệu ngành giáo dục và dữ liệu dân cư. Với các trường hợp này, ngành giáo dục sẽ bàn giao toàn bộ dữ liệu cho Thành phố Hồ Chí Minh rà soát trên cổng thông tin, hoàn tất toàn bộ dữ liệu của trẻ đầu cấp trước 15/4, từ đó ngành giáo dục có thể xử lý tất cả dữ liệu đưa vào trục dữ liệu tuyển sinh.

Bên cạnh đó, từ nay đến hết tháng 4, ngành giáo dục và Công an Thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm sạch dữ liệu, cấp mã định danh cho toàn bộ trẻ trong độ tuổi đến trường, trong đó tập trung ưu tiên trẻ lớp lá, lớp 5, lớp 9 để các em có đầy đủ dữ liệu công dân.

Với trẻ đã có mã định danh, từ ngày 1-11/5, phụ huynh có thể đăng nhập vào trục dữ liệu tuyển sinh để kiểm tra và liên hệ cơ sở giáo dục mà trẻ đang học để điều chỉnh nếu thông tin sai hoặc chưa chính xác.

Cùng với đó, các trường sẽ tập huấn và phụ huynh không cần đến trường để nộp đơn cũng như xem kết quả.

Các trường sẽ không dán hình ảnh kết quả để bảo mật thông tin.

Bên cạnh đó, ngành công an phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh tổ chức cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử và cấp định danh điện tử lưu động tại các trường THCS, THPT trên địa bàn cho các em học sinh tham gia các kỳ thi tuyển năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cấp mã tạm cho học sinh chưa có mã định danh để dự tuyển đầu cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới