Thứ ba, 30/04/2024 14:23 (GMT+7)

TP.HCM: Nguyên nhân khoảng 49.000 học sinh chưa có mã định danh

An Hạ -  Thứ bảy, 25/02/2023 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại TP.HCM, hiện có đến 49.000 học sinh từ 3-18 tuổi chưa xác định được mã định danh. Việc thiếu mã định danh sẽ có thể khiến học sinh gặp khó khăn khi làm thủ tục thi tuyển sinh đầu cấp trong năm nay.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Thông tin trên được Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội định kỳ chiều 23/2. Theo đó, để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến toàn bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan hoàn tất các khâu xác thực mã định danh của học sinh 3-18 tuổi.

Dựa vào cơ sở dữ liệu này, phụ huynh, nhà trường có thể sử dụng để đăng ký hay xác nhận nhập học cho học sinh. Thống kê đến nay cho thấy 1,7 triệu học sinh đã có mã định danh, còn 49.000 học sinh chưa xác thực được.

Nguyên nhân những học sinh chưa xác định được mã định danh là do dữ liệu thông tin không trùng khớp nhau, chủ yếu rơi vào trường hợp sai lệch thông tin mã số giới tính, địa chỉ cư trú…

Ngoài ra còn có nhiều trường hợp học sinh sinh sống và học tập tại TP.HCM từ nhiều năm nhưng chưa có giấy khai sinh nên chưa thể cấp mã định danh. Cũng theo Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP, đối với học sinh lớp 12, việc không có mã định danh sẽ làm ảnh hưởng đến thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.

Đến nay, Sở GD-ĐT TP.HCM đã gửi thông báo đến các trường có học sinh chưa xác định được mã định danh để phối hợp nhắc nhở phụ huynh và học sinh.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM cũng đã chỉ đạo công an các quận, huyện ưu tiên hỗ trợ những trường hợp học sinh nói trên và kịp thời cấp căn cước công dân để chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới.

Theo Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP, công an Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo đã rà soát lại dữ liệu, thống nhất đến ngày 15/3 sẽ phải xác định được mã định danh cho toàn bộ học sinh.

Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh lưu ý, khi bỏ sổ hộ khẩu giấy, tất cả dữ liệu dân cư sẽ chuyển sang nguồn dữ liệu. Công tác tuyển sinh do đó sẽ thay đổi về hình thức nhưng sẽ không thay đổi lớn về quy định.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã làm việc với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM, hai bên thống nhất sẽ rà soát lại từng nhà, đảm bảo trẻ em trên địa bàn có mã định danh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh trong công tác tuyển sinh đợt này.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nguyên nhân khoảng 49.000 học sinh chưa có mã định danh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.