Thứ bảy, 27/04/2024 11:53 (GMT+7)

TP.HCM: Khởi công xây dựng nhà máy đốt rác phát điện tại Củ Chi

Ngọc Thạch - Tùng Anh -  Thứ tư, 28/08/2019 12:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 28/8 tại Công ty Cổ phần Vietstar đã diễn ra lễ khởi công xây dựng nhà máy đốt rác phát điện đầu tiên tại TP.HCM.

Sáng ngày 28/8 tại Công ty Cổ phần Vietstar đã diễn ra lễ khởi công xây dựng nhà máy đốt rác phát điện đầu tiên tại Tp HCM. 

Buổi lễ có sự tham dự của nhiều lãnh đạo và đại diện các Sở ban ngành của TP.

 Đến tham dự buổi lễ có sự góp mặt của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, đại diện các Sở ban ngành, lãnh đạo tại địa phương, giám đốc Công ty Cổ phần Vietstar và hàng trăm công nhân của nhà máy.

Hiện nay, lượng rác thải sinh hoạt được xử lý chủ yếu theo phương pháp chôn lấp gây phát sinh mùi hôi. Khối lượng chất thải rắn sinh hoạt được thu gom hàng năm đã tăng nhanh theo sự phát triển chung của TP.HCM.

Vì vậy việc những công ty hiện hữu, hay những dự án xây dựng mới chủ động đầu tư các công nghệ mới vào quy trình xử lý rác là việc làm hết sức cấp thiết để đáp ứng nhu cầu xử lý rác hiện nay, bên cạnh đó còn hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường. 

Ông Nguyễn Thành Phong Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại buổi lễ khởi công.

 Với tiêu chí góp phần cho TP.HCM xanh, sạch, đẹp và thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM đến năm 2020 lượng rác thải sinh hoạt đô thị được xử lý chôn lấp chỉ còn tối đa là 50%.

Sở TN&MT đã tiến hành kêu gọi và giao cho những nhà máy xử lý rác hiện hữu có đủ tiềm năng trên địa bàn để đầu tư các công nghệ đốt rác phát điện vào quy trình xử lý rác trong đó có Công ty Cổ phần Vietstar.

Ông Ngô Như Việt Hùng, Giám đốc Công Ty CP Vietstar hứa sẽ Việt Nam hóa ngành nghề xử lý rác để cùng chung tay với mục tiêu bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ ông Ngô Như Việt Hùng, Giám đốc công ty Cổ phần Vietstar cho biết: “Công nghệ xử lý rác mà công ty đầu tư là khép kín, không phát tán mùi hôi ra môi trường, nguồn nước thải đều được xử lý trước khi đưa ra ngoài. Tôi hứa sẽ "Việt Nam hoá" ngành nghề xử lý rác tại Việt Nam, giúp cho sự phát triển của đất nước, vì xử lý rác và vấn đề ô nhiễm môi trường rất quan trọng”. 

Lãnh đạo TP tiến hành nghi thức động thổ phát động khởi công xây dựng dự án.

 Có mặt tại buổi lễ ông Nguyễn Thành Phong ghi nhận nỗ lực và đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ của các Sở ban ngành. Công ty xử lý rác Vietstar đã chấp hành đúng yêu cầu của TP.HCM chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy mới theo công nghệ đốt rác phát điện tiên tiến để cùng chung tay trong công cuộc bảo vệ môi trường của thành phố.

Sau buổi lễ, công ty Cổ phần Vietstar và những công ty xử lý rác hiện hữu sẽ chấp thuận chuyển đổi công nghệ để chung tay nỗ lực góp phần đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo an toàn tuyệt đối công trình, hoàn thành chỉ tiêu đến cuối năm 2020 khoảng 50% khối lượng rác thải phát sinh tại TP.HCM được xử lý bằng công nghệ đốt rác phát điện.

Về phía UBND TP.HCM sẽ cam kết sẽ giải quyết những khó khăn, vướng mắc khi triển khai những dự án này. Tiếp tục sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc triển khai, và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sự thành công của các dự án xử lý rác theo công nghệ mới tại TP.HCM.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Khởi công xây dựng nhà máy đốt rác phát điện tại Củ Chi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề