Thứ ba, 30/04/2024 08:35 (GMT+7)

TP.HCM: Phát huy nét đẹp của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Anh Khang – Đình Tuyến -  Thứ bảy, 11/11/2023 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh luôn cố gắng tổ chức Ngày hội trở thành cầu nối giữa tổ chức Đảng, chính quyền với các tầng lớp nhân dân.

Ngày 10/11/2023, Ban công tác Mặt trận ấp 3, xã Vĩnh Lộc B đã tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước và thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng trong khu dân cư.

tm-img-alt
Ngày hội trở thành cầu nối giữa tổ chức Đảng, chính quyền với các tầng lớp nhân dân.

Trong năm 2023, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư ấp 3 đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ấp thường xuyên phối hợp với các công ty, cơ sở đóng trên địa bàn để tạo việc làm cho thanh niên và bộ đội xuất ngũ, người trong độ tuổi lao động. Đồng thời, tạo điều kiện và giới thiệu cho các hộ gia đình tiếp cận các nguồn vốn vay để làm kinh tế gia đình. Từ đó, đã hỗ trợ nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, đối với công tác bảo vệ môi trường, Ban vận động cùng hệ thống chính trị ấp thường xuyên ra quân vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn, xóa các biển quảng cáo, rao vặt không đúng quy định, với 130 lượt người tham gia; Tuyên truyền vận động người dân sử dụng nguồn nước sạch, hiện hầu hết các gia đình được tiếp cận và sử dụng nước sạch. Ban vận động và hệ thống chính trị ấp cũng tăng cường giám sát công tác xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường. Đến nay, đã phối hợp xử lý 16 cơ sở, vận động 1 cơ sở di dời ra khỏi địa bàn.

Bên cạnh đó, tuyên truyền vận động người dân chấp hành các quy định về đất đai, xây dựng. Các cơ sở sản xuất và người dân giữ vệ sinh môi trường, sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, phân loại rác tại nguồn và bỏ rác đúng nơi quy định.

tm-img-alt
Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Trần Thị Thái Nguyên – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B, cho biết: “Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm thật sự là Ngày hội của toàn dân, qua đó thu hút ngày càng đông đảo nhân dân tham gia. Thông qua Ngày hội, chúng tôi kịp thời nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là những vấn đề nổi cộm, bức xúc của dân để phối hợp giải quyết ngay, tạo sự đồng thuận trong việc củng cố, xây dựng và phát triển địa phương”.

“Trong thời gian tới, phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội tiếp tục tập trung đổi mới; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phát động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, bà Nguyên chia sẻ thêm.

tm-img-alt
tm-img-alt
Trao học bổng cho học sinh có thành tích nổi bật.

Với nhiều thành tựu nổi bật, Ban công tác Mặt trận ấp 3 xác định, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng việc tổ chức Ngày hội; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia với tinh thần đoàn kết, vui tươi, để Ngày hội thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, mang ý nghĩa thiết thực động viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và gắn kết các tầng lớp nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Phát huy nét đẹp của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...