Thứ năm, 02/05/2024 13:02 (GMT+7)

TP.HCM: Rộn ràng “Vui tết Trung thu”

Trường Việt – Chương Hoàng -  Thứ sáu, 29/09/2023 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hòa chung không khí Trung thu đang rộn ràng trên cả nước, sáng 29/9, Trường Tiểu học Ngô Quyền (Q. Bình Tân) đã tổ chức hoạt động “Vui tết Trung thu” với nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn nhỏ.

Đây là một hoạt động được nhà trường tổ chức hằng năm nhằm mang lại cho các em những nét đẹp về truyền thống văn hóa của dân tộc, giúp các bạn nhỏ có sân chơi bổ ích, an toàn và lành mạnh. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tham gia hoạt động có Ban Giám hiệu nhà trường, các đại diện hội phụ huynh, thầy, cô giáo và các em học sinh trong trường.

tm-img-alt
Trường Tiểu học Ngô Quyền tổ chức vui Tết Trung thu cho các em học sinh.
tm-img-alt
Các em nhỏ thích thú hưởng ứng chương trình.

Trước đó, chiều ngày 28/9, Đại diện hội phụ huynh lớp 5/5 cùng các thầy cô giáo cũng đã tổ chức vui đêm Trung thu tại Khu vui chơi – Coffee Trường Việt. Dưới ánh sáng của những chiếc đèn lồng lấp lánh, các em nhỏ được hòa mình vào thế giới cổ tích với các trò chơi dân gian vui nhộn, cùng với đó là những tiếc mục văn nghệ độc đáo như xiếc, ảo thuật; gặp gỡ chị Hằng, chú Cuội và những nhân vật bước ra từ cổ tích.

Các tiết mục không chỉ nhận được sự hò reo, thích thú đến từ các em học sinh mà còn được các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo hưởng ứng nồng nhiệt.

tm-img-alt
Đại diện chi hội phụ huynh lớp 5/5 cùng tổ chức đêm Trung thu cho các em nhỏ.
tm-img-alt
Những tiết mục văn nghệ thú vị, hấp dẫn.

Nhân dịp này, thầy Nguyễn Phi Hùng – GVCN lớp 5/5 cùng ông Đỗ Ngọc Tân – Phó Trưởng VPĐD Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam tại TP.HCM và ông Nguyễn Văn Trường – Trưởng Ban Kinh tế Pháp luật Môi trường điện tử, Chủ tịch CLB Doanh nhân Pháp luật Môi trường đã trao tặng thư khen ngợi cho các em nhỏ trong việc tích cực tham gia Hội thi trang trí lồng đèn cấp Trường.

tm-img-alt
Thầy Nguyễn Phi Hùng – GVCN lớp 5/5 cùng ông Đỗ Ngọc Tân – Phó Trưởng VPĐD Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam tại TP.HCM (bìa phải) trao tặng cho các em nhỏ những món quà ý nghĩa.
tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Trường – Trưởng Ban Kinh tế Pháp luật Môi trường điện tử, Chủ tịch CLB Doanh nhân Pháp luật Môi trường (thứ 2 từ phải qua) trao tặng cho các em nhỏ thư khen ngợi trong việc tích cực tham gia Hội thi trang trí lồng đèn cấp Trường.
tm-img-alt
Các em được trải nghiệm những hoạt động văn hóa truyền thống.
tm-img-alt
Những chiếc bánh trung thu xinh xắn được chú Cuội, chị Hằng tặng cho các bạn nhỏ.

Đặc biệt hơn, tại tiết mục “phá cỗ”, các bé còn nhận được những chiếc bánh trung thu xinh xắn đến từ chị Hằng và chú Cuội – đây là một món quà không thể thiếu trong văn hóa tết Trung thu của người Việt.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Rộn ràng “Vui tết Trung thu”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới