Chủ nhật, 28/04/2024 02:17 (GMT+7)

Bến Tre: Trao nhà tình thương và “Vui Tết Trung thu”

Phan Lâm -  Thứ tư, 27/09/2023 12:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/9/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri đã phối hợp với UBND xã An Bình Tây, An Ngãi Tây và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho trẻ em địa phương và bàn giao nhà tình thương cho hộ ông Nguyễn Văn Lối.

Tại Trường Mẫu giáo An Bình Tây (xã An Bình Tây), các đơn vị tài trợ trao tặng 200 phần quà trung thu, mỗi phần quà gồm bánh và lồng đèn với tổng trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị tài trợ cũng đã trao tặng 10 suất học bổng cho những học sinh vượt khó, thuộc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đang theo học tại trường.

Tại Trường Tiểu học An Ngãi Tây (xã An Ngãi Tây), các nhà tài trợ cũng đã trao tặng 200 phần quà trung thu gồm bánh và lồng đèn cho các em học sinh, tổng trị giá 10 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND xã An Ngãi Tây xúc động chia sẻ: “An Ngãi Tây là một xã bãi ngang, thu nhập bình quân đầu người còn rất thấp. Vì thế, trẻ em ở địa phương không có đủ điều kiện đón một cái Tết Trung thu đầy đủ. Địa phương xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các nhà tài trợ đã tạo điều kiện cho các em đón một cái Tết trung thu đầy ý nghĩa”.

tm-img-alt
Trao quà Trung thu cho các bé Trường Mẫu giáo An Bình Tây.
tm-img-alt
Trao quà Trung thu cho học sinh Trường Tiểu học An Ngãi Tây.

Nhân dịp này, đoàn cũng đã đến trao tặng nhà tình thương cho ông Nguyễn Văn Lối (88 tuổi, ngụ ở ấp An Qui, xã An Ngãi Tây), thuộc diện hộ nghèo. Hiện ông Lối đang sống cùng con gái út (57 tuổi) bị khờ bẩm sinh và không thể làm việc để tạo thu nhập. Tổng diện tích căn nhà xây dựng là 44 m2 (ngang 4m và dài 11m), trị giá 90 triệu đồng do ông Nguyễn Văn Tuấn (phường 5, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 60 triệu đồng và gia đình đóng góp 30 triệu đồng.

tm-img-alt
--
tm-img-alt
tm-img-alt
Bàn giao nhà tình thương cho ông Nguyễn Văn Lối, xã An Ngãi Tây.

Ông Tuấn bộc bạch, qua chuyến về quê hương Đồng Khởi lần này, ông thấy rất hạnh phúc vì có phần đóng góp giúp ông Nguyễn Văn Lối có nơi ở ổn định, bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Trao nhà tình thương và “Vui Tết Trung thu”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề