Thứ tư, 01/05/2024 02:49 (GMT+7)

TP.HCM: Tạm đình với thầy giáo bị tố "đụng chạm" nữ sinh THCS

MTĐT -  Thứ sáu, 06/05/2022 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/5, trao đổi với báo chí, Lãnh đạo GD-ĐT TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết cơ quan này đã xuống làm việc với lãnh đạo trường THCS Thạnh Mỹ Lợi và yêu cầu tạm đình chỉ công tác của thầy giáo Thanh Tùng trong vòng 15 ngày để xác minh vụ việc.

Theo đại diện Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, liên quan tới vụ việc một thầy giáo Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức bị phụ huynh, học sinh phản ánh có hành vi không đúng chuẩn mực với học sinh, nhà trường đã thực hiện tạm đình chỉ 15 ngày với giáo viên để xác minh vụ việc.

Cũng theo chia sẻ từ lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức đã có buổi làm việc với nhà trường sau khi tiếp nhận sự việc. "Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi tạm thời đình chỉ 15 ngày đối với thầy T. theo đúng Luật Viên chức để phụ huynh an tâm cũng như không làm ảnh hưởng đến việc thi cử, học hành của học sinh trong trường, không ảnh hưởng tiêu cực đến giáo viên nhà trường", trong quá trình đình chỉ, các đơn vị liên quan sẽ làm việc với công an để xác minh rõ ràng, minh bạch, đa chiều sự việc. Nếu như xác minh có sai phạm đúng như phụ huynh phản ánh thì giáo viên sẽ bị xử lý theo hình thức cao nhất.

Trước đó, một phụ huynh có con học tại Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức, TP.HCM phản ánh, vào chiều 29/4, thầy giáo T.P.T.T – giáo viên thể dục, chủ nhiệm lớp 7/1 đã gọi 5 học sinh lớp 7/1 xuống phòng giám thị để dò bài. Theo lời nữ sinh kể lại, thầy T. yêu cầu nữ sinh ngồi dựa vào một chiếc ghế đặt sát tường, còn những bạn nam khác ngồi học quay mặt ra phía trước. Trong quá trình dò bài, thầy T đã có hành vi “đụng chạm” như hôn lên trán, sờ tay vào lưng em L.

Về nhà, nữ sinh kể lại sự việc với mẹ là chị N.T.L.T., 40 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM nên chị T. gọi điện thông báo sự việc với hiệu trưởng nhưng do cận đợt nghỉ 30/4 và được hẹn sau lễ lên lịch gặp trực tiếp.

tm-img-alt
Trường Thạnh Mỹ Lợi, nơi xảy ra vụ việc. Nguồn: internet

Theo Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, cô Đinh Kim Quy – Hiệu trưởng trường trung học cơ sở Thạnh Mỹ Lợi cho biết, có nhận được thông tin phản ánh từ phía phụ huynh em L. là giáo viên chủ nhiệm lớp 7/1 kiêm dạy thể dục đã có những hành động “động tay động chân” với nữ sinh L. khi dò bài trong phòng giám thị hôm 29/4.

Tuy nhiên, cô Quy nói rằng, do hiện giờ học sinh các khối trong trường đang dự kỳ thi kiểm tra học kỳ 2, mà mọi việc sẽ giải quyết sau khi đợt kiểm tra này kết thúc. Thầy T. cũng tạm thời không được cho tiếp xúc với học sinh lớp này, và lớp 7/1 được giao cho một cô giáo khác phụ trách tạm thời.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tạm đình với thầy giáo bị tố "đụng chạm" nữ sinh THCS. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.