Thứ bảy, 04/05/2024 02:00 (GMT+7)

TP.HCM thay mới gần 240 ô tô cho 16 tuyến xe buýt

Hoài Thu -  Thứ hai, 01/04/2024 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 1/4, TP.HCM chính thức khai thác 239 xe buýt mới hoạt động trên 16 tuyến có trợ giá giúp nâng cao chất lượng, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đi lại của người dân.

Chiều 31/3, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết sẽ thay mới toàn bộ đoàn xe của 16 tuyến xe buýt chất lượng cao.

Theo đơn vị này, thông qua công tác đấu thầu khai thác các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã lựa chọn được đơn vị vận hành 16 tuyến xe buýt và đưa vào hoạt động từ ngày 1/4/2024.

Đại diện Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines cho biết, xe của công ty đưa vào khai thác 11 tuyến là 100% xe đời mới dòng B55 Golden Dragon, đảm bảo thoải mái, an toàn. Ngoài ra, Công ty cổ phần Xe khách Sài Gòn khai thác 5 tuyến xe buýt có số 6, 10, 50, 52, 91.

Khách đi sẽ thêm sự lựa chọn xe buýt chất lượng cao đi lại trong nội thành. Điều này góp phần nâng cao tiện ích phục vụ, đem lại diện mạo mới cho giao thông công cộng TP.HCM.

Qua đó góp phần tạo thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, giảm xe cá nhân, giải quyết ùn tắc giao thông và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

tm-img-alt
TP.HCM thay mới gần 240 ô tô cho 16 tuyến xe buýt (Ảnh: Internet)

Cũng theo Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines, 11 tuyến xe buýt do công ty khai thác đều miễn vé cho trẻ em cao từ 1,3m trở xuống; Thương binh, bệnh binh (xuất trình thẻ thương binh, bệnh binh).

Đồng thời, miễn vé cho người khuyết tật (xuất trình thẻ đi xe buýt miễn phí), người cao tuổi (xuất trình giấy tờ chứng minh từ đủ 70 tuổi trở lên) và người có thẻ đi xe buýt miễn phí do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Theo thống kê của Sở GTVT TP.HCM, toàn thành phố có 127 tuyến xe buýt đang hoạt động, trong đó 90 tuyến có trợ giá và được các doanh nghiệp vận tải đảm nhận theo phương thức đặt hàng.

Từ tháng 8/2023, theo quy định Luật Đấu thầu, Trung tâm xe buýt tổ chức đấu thầu nhiều tuyến có trợ giá đã hết thời gian khấu hao. Đến nay, TP.HCM có hơn 20 tuyến xe buýt có trợ giá đã được đấu thầu thành công.

Theo Sở GTVT TP, việc đấu thầu giúp tạo động lực cạnh tranh trong hoạt động vận tải, lựa chọn đơn vị có năng lực, quy mô bảo đảm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đi lại của người dân mà giá vé không thay đổi.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM thay mới gần 240 ô tô cho 16 tuyến xe buýt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.