Thứ năm, 02/05/2024 20:36 (GMT+7)

TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ ký kết hợp tác trong lĩnh vực y tế

Tuấn Hải -  Chủ nhật, 05/11/2023 18:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/11, tại TP.Vũng Tàu đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ngành y tế TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2023 - 2025.

tm-img-alt

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM và 5 tỉnh vùng Đông Nam Bộ ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực y tế

Tham dự lễ ký kết có sự tham dự của giám đốc Sở Y tế TP.HCM và lãnh đạo Sở Y tế của 5 tỉnh vùng Đông Nam Bộ (Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh). Ngoài ra, lễ ký kết còn có sự tham gia của lãnh đạo các trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC), giám đốc các bệnh viện đầu ngành của TP.HCM, các chuyên gia trong các lĩnh vực y khoa như đột quỵ, sản khoa, nhi khoa…

Vùng Đông Nam Bộ đóng vai trò quan trọng trong kinh tế, chính trị và xã hội của khu vực phía Nam Việt Nam. Tuy nhiên, về mặt y tế, các tỉnh trong vùng vẫn chưa đạt đồng đều trong việc phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe dẫn đến sự quá tải ở các bệnh viện tuyến cuối tại TP.HCM.

Nhằm giải quyết vấn đề này và phát huy nguồn lực sẵn có của từng địa phương, Sở Y tế TP.HCM và Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đồng tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác và liên kết vùng Đông Nam Bộ từ năm 2023 đến 2025. Hội nghị này đánh dấu sự chủ động và quyết tâm của Sở Y tế TP.HCM trong việc cải thiện và đồng bộ hóa hệ thống y tế toàn diện khu vực phía Nam Việt Nam. Bằng cách tăng cường hợp tác giữa các tỉnh thành, việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tài nguyên y tế sẽ được khai thác một cách hiệu quả, từ đó mang lại những lợi ích to lớn cho người dân trong vùng.

tm-img-alt

PGS.TS Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng việc ký kết hợp tác không chỉ mang tính hỗ trợ y tế giữa các tỉnh, thành với nhau mà còn là cơ hội để phát triển lâu dài y tế của mỗi địa phương. Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác, các tỉnh, thành sẽ có các hoạt động cụ thể, thiết thực để mang lại hiệu quả cao trong hoạt động y tế.

Hội nghị tập trung thỏa thuận hợp tác ngành y tế giữa các tỉnh với 5 nội dung chính gồm:

  • Hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật giữa các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối trên địa bàn TP.HCM và các bệnh viện tuyến tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ.
  • Xây dựng mạng lưới các chuyên khoa với quy mô vùng, ưu tiên các chuyên khoa sản, nhi, ngoại thần kinh, ngoại chấn thương, đột quỵ, tim mạch, ung bướu…
  • Hơp tác trong công tác nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo xuất phát từ yêu cầu thực tiễn.
  • Chia sẻ kinh nghiệm công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế , xây dựng mạng lưới cấp cứu ngoại viện theo hướng chuyên nghiệp.
  • Chia sẻ kinh nghiệm trong ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người bệnh, trong lĩnh vực chuyển đổi số của ngành y tế.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng diễn ra sự ký kết thỏa thuận hợp tác giữa CDC TP.HCM và CDC các tỉnh vùng Đông Nam Bộ trong lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh từ nay đến năm 2025.

tm-img-alt

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh

Theo thỏa thuận hợp tác, định kỳ 6 tháng (đối với các CDC) và định kỳ hàng năm, ngành y tế TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam bộ sẽ tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả đạt được, thống nhất phương hướng và đề ra kế hoạch cho những năm tiếp theo.

Hội nghị ký kết hợp tác và liên kết vùng trong lĩnh vực y tế tại Đông Nam Bộ là một bước quan trọng trong việc tăng cường cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong khu vực. Nhờ vào sự hợp tác và liên kết vùng mạnh mẽ, hy vọng rằng hệ thống y tế trong vùng Đông Nam Bộ sẽ được cải thiện đáng kể, từ đó mang lại lợi ích to lớn cho người dân và giảm áp lực đối với các bệnh viện tuyến cuối tại TP.HCM. Điều này sẽ góp phần xây dựng một hệ thống y tế toàn diện, chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân vùng Đông Nam Bộ.

Trước đó, ngày 21/7 Sở Y tế TP.HCM cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực y tế với 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ ký kết hợp tác trong lĩnh vực y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.