Thứ năm, 02/05/2024 06:10 (GMT+7)

TP.HCM: Xe container, xe quá tải hoành hành!

Nhóm PV -  Thứ sáu, 06/10/2023 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù có biển cấm tải nhưng các phương tiện xe container, xe quá tải vẫn ngang nhiên chạy vào khu dân cư, gây tình trạng tắc đường và nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông.

Mới đây, phản ánh với Môi trường và Đô thị điện tử, người dân đang sinh sống tại khu dân cư Vĩnh Lộc (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) cho biết, bất chấp giờ giấc, nhiều xe quá tải, xe đầu kéo có rơ mooc, xe container thường xuyên chạy vào khu dân cư mà không bị bất kỳ bị cơ quan chức năng nào kiểm tra xử lý.

Trong nhiều ngày có mặt tại khu vực trên, PV ghi nhận, tại nhiều tuyến đường như đường số 3, số 8, số 1, khu dân cư Vĩnh Lộc, các xe container thường xuyên ra vào để giao nhận hàng hóa từ các bến bãi trên đường số 1 và một cơ sở kinh doanh xi măng Minh Tuấn (số 185 đường Bình Thành). Đáng chú ý, dù đây là tuyến đường cấm tải trọng trên 15 tấn, nhưng các xe container loại 40 feet vẫn di chuyển với tốc độ cao, bất kể thời gian nào.

Thậm chí, trong nhiều thời điểm như chiều, tối, mặc dù có xuất hiện lực lượng chức năng điều tiết giao thông nhưng không hiểu sao những phương tiện trên vẫn không bị xử lý?!

tm-img-alt

Xe container chắn ngang đường số 1, khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Ngoài ra, theo quan sát của PV, hàng ngày lực lựợng CSGT quận Bình Tân thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại khu vực trên, nhưng không hiểu sao không phát hiện, xử lý vi phạm?!

Ông Nguyễn Minh Triết, một người dân sinh sống tại khu vực trên, bức xúc: “Tình trạng xe container, xe quá tải chạy vào khu dân cư diễn ra thường xuyên nhiều năm nay, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Chúng tôi đã nhiều lần thông tin trực tiếp đến lực lượng tuần tra CSGT quận Bình Tân, nhưng đến nay không hiểu sao tình trạng trên vẫn tiếp diễn. Rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm hành vi coi thường pháp luật của những cá nhân, tổ chức trên!”.

Ông Trần Thanh Miên, một người dân sinh sống tại hẻm 221 đường Bình Thành, cho biết, xe container, xe quá tải vào khu dân cư ngoài việc gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng môi trường, còn gây hư hỏng nhiều tuyến đường, trong đó có hẻm 221. Trước đây, hẻm này có bảng cấm xe trên 8 tấn nhưng đã bị các lái xe ngang nhiên dỡ bỏ để xe container đi vào khiến người dân rất bức xúc.

Trước tình trạng trên, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra xử lý, chấn chỉnh tình trạng vi phạm của các xe container, xe quá tải. Đồng thời, xử lý nghiêm các tình trạng bao che, ngó lơ sai phạm (nếu có).

Dưới đây là một số hình ảnh do PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận được:

tm-img-alt
tm-img-alt
Xe container ngang nhiên chở hàng vào khu dân cư bất kể ngày hay đêm.
tm-img-alt
tm-img-alt
Xe container và xe đầu kéo sơ mi rơ móc vào bãi xe trên đường số 1 và cơ sở kinh doanh xi măng đường Bình Thành.
tm-img-alt
Hai xe quá tải chở gỗ vào một kho chứa hàng trên đường số 1.
tm-img-alt
Biển cấm tải trên 15 tấn đầu tuyến đường số 3 dường như không có tác dụng.
tm-img-alt
Xe tải lớn ngang nhiên chạy trên đường số 3.
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xe container, xe quá tải hoành hành!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới