Chủ nhật, 05/05/2024 10:50 (GMT+7)

Trao cơ hội việc làm cho người khuyết tật

Tào Thủy -  Thứ năm, 02/11/2023 12:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/10/2023, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) tổ chức Lễ bế giảng lớp Thiết kế đồ họa và Dán nhãn dữ liệu cho người khuyết tật (Khóa 3).

Chương trình là sự phối hợp, đồng thuận giữa nhà trường, Tổ chức Angel’s Haven và đơn vị tài trợ (Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA) về Dự án thí điểm phục hồi chức năng thông qua dạy nghề cho thanh niên khuyết tật tại Hà Nội. 

tm-img-alt
NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh ý nghĩa nhân văn của khóa học và hướng đến việc thành lập Trung tâm đào tạo nghề dành cho người khuyết tật tại HHT.

Sau 14 tuần học tập tại khoa Công nghệ thông tin (nghề Thiết kế đồ họa), các học viên khóa 3 đã kết thúc khóa đào tạo và nhận Chứng nhận tốt nghiệp.

tm-img-alt
Học viên lớp Thiết kế đồ họa (người khuyết tật K3) nhận Chứng nhận tốt nghiệp hoàn thành khóa học.

Chương trình đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người khuyết tật là một trong những chính sách quan trọng của đất nước. Dự án thí điểm phục hồi chức năng thông qua dạy nghề cho thanh niên khuyết tật tại Hà Nội với mục tiêu đào tạo tổng số 75 thanh niên – sinh viên khuyết tật (3 khóa học) và hỗ trợ việc làm thông qua các chương trình đào tạo nghề phát triển và kỹ năng mềm đã được triển khai tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội.

Qua đó, giúp giáo dục nâng cao nhận thức cho 150 phụ huynh và sinh viên khuyết tật. Dự án là hoạt động ý nghĩa, giúp trang bị kiến thức và kỹ năng nghề cho đối tượng yếu thế; đồng thời mang lại tác động tích cực cho cộng đồng.

tm-img-alt
Các em học viên và phụ huynh đều hài lòng với những kết quả mà khóa học mang lại cho người khuyết tật.

Tại Lễ bế giảng, nhà trường và đơn vị tài trợ đã trao học bổng cho 04 học viên có tinh thần vượt khó, đạt thành tích cao nhất trong toàn khóa học và tặng máy tính xách tay, vật phẩm học tập cho 03 học viên xuất sắc.

tm-img-alt

Trước đó, ngày 29/4/2022, tại HHT đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo giữa nhà trường với Tổ chức Anngel’s Haven, hợp tác Dự án thí điểm phục hồi chức năng thông qua dạy nghề cho thanh niên khuyết tật tại Hà Nội. Ngay sau khi Lễ ký kết được diễn ra, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Tổ chức Angel’s Haven phối hợp tuyển sinh và đào tạo nghề ngắn hạn nghề: Thiết kế đồ họa dành cho người khuyết tật với học bổng toàn phần. Dự kiến, Dự án sẽ đào tạo tổng số 75 thanh niên – sinh viên khuyết tật (03 khóa học) và hỗ trợ việc làm thông qua chương trình đào tạo nghề và phát triển kĩ năng mềm.

Bạn đang đọc bài viết Trao cơ hội việc làm cho người khuyết tật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.