Thứ hai, 29/04/2024 00:47 (GMT+7)

Hưng Yên: Trường dành cho người khuyết tật Khoái Châu xây dựng môi trường xanh

MTĐT -  Thứ tư, 30/08/2023 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Phục hồi chức năng và Dạy nghề cho người khuyết tật huyện Khoái Châu (Hưng Yên) luôn quan tâm vấn đề môi trường, hướng dẫn đối tượng, các nhân viên xây dựng phong cách làm việc, kỹ năng giao tiếp, giữ môi trường xanh, sạch đẹp.

tm-img-alt

Trường Phục hồi chức năng và Dạy nghề cho người khuyết tật Khoái Châu luôn có không gian sạch sẽ, xanh mát. Trường phát động xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp nhiều năm nay. Toàn bộ nhân viên, các cháu đều có ý thức cao trong bảo vệ cảnh quan, chăm sóc cây xanh.

Ngoài ra, nhà trường còn có các hình thức tổ chức phong trào thi đua bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Phong trào này không chỉ giáo dục ý thức bảo vệ môi trường mà mỗi sáng hay chiều, các em ra dọn rác, chăm sóc, vui tỉa cây xanh cũng là hoạt động nhằm nâng cao ý thức lao động, làm quen với việc làm vườn.

Tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động về giáo dục vệ sinh môi trường cũng được xem như biện pháp lao động trị liệu. Những trải nghiệm thực tế từ các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh cho đến giữ gìn vệ sinh cá nhân sẽ giúp các em nâng cao ý thức lao động và tạo cho các em một môi trường luôn xanh - sạch - đẹp và an toàn.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động học văn hóa, học nghề, các hoạt động chuyên sâu thì việc giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh, xây dựng cơ sở xanh - sạch - đẹp là một trong những mục tiêu quan trọng, luôn được lãnh đạo nhà trường hết sức quan tâm và triển khai dưới nhiều hình thức nhằm xây dựng trường lớp an toàn, thân thiện môi trường Tại những buổi ngoại khóa, các em được hướng dẫn trồng trồng cây xanh, cây ăn trái. Đây vừa là hình thức trang trí vừa giúp tạo bóng mát, chỗ vui chơi trong sân trường.

Với những buổi trồng rau, các em học được cách làm cỏ, xới đất, tưới rau và cách hợp tác với mọi người xung quanh, cách làm việc theo nhóm. Từ đó giúp các em mạnh dạn, tự tin, biết yêu lao động và biết trân trọng những sản phẩm của người lao động.

tm-img-alt

Ngoài ra, các em cũng được các thầy cô hướng dẫn, thực hành tái chế các vật dụng cũ thành những đồ vật có ích, phục vụ thiết thực cho các hoạt động vui chơi và học tập.

Việc làm này cũng giúp các em có ý thức hơn trong việc thu gom, phân loại và xử lý chất thải theo quy trình khoa học, an toàn. Không để thải ra môi trường các loại rác thải độc hại, khó phân hủy trong môi trường tự nhiên.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Trường dành cho người khuyết tật Khoái Châu xây dựng môi trường xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.