Chủ nhật, 05/05/2024 01:13 (GMT+7)

Trao "Giải báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần thứ VIII năm 2023"

Tuấn Anh -  Thứ ba, 29/08/2023 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28-8, nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Tài chính (28-8-1945/28-8-2023), tại trụ sở Bộ Tài chính đã diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần thứ VIII năm 2023.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì buổi lễ. Cùng tham dự buổi lễ còn có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo Việt Nam; Các thành viên của Ban tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, các cơ quan báo chí ngành Tài chính; các tác giả, nhóm tác giả đến từ đông đảo các cơ quan báo chí trong cả nước có các tác phẩm xuất sắc đạt giải cuộc thi.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì buổi lễ

Thông qua cuộc thi nhằm khẳng định vai trò của ngành Tài chính trong công tác tài chính - ngân sách góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các tác phẩm báo chí về ngành Tài chính có thể đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng nền tài chính quốc gia vững mạnh.

Qua mỗi kỳ tổ chức, cuộc thi đã thu hút được sự hưởng ứng ngày càng nhiệt tình, trách nhiệm của nhiều cơ quan báo chí trong cả nước. Số lượng các cơ quan báo chí, các tác giả gửi bài tham gia dự thi và chất lượng các bài viết mỗi năm một tăng cao.

Theo ông Phạm Thu Phong, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi, Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính, Tổng Biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam, các tác phẩm trong cuộc thi năm nay có nội dung tốt trong việc tuyên truyền về chính sách, pháp luật tài chính, kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành Tài chính.

tm-img-alt
Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả đoạt giải

Cuộc thi nhận được hơn 2.000 tác phẩm gồm đầy đủ 4 loại hình báo chí (báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử), phong phú về các thể loại báo chí như phóng sự, phỏng vấn, điều tra… Các tác phẩm năm nay có nội dung tuyên truyền tốt về chính sách, pháp luật tài chính, kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành tài chính.

Tác phẩm dự thi có tính thời sự; phản ánh được những thành tựu và đóng góp của ngành Tài chính đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đề xuất được giải pháp thiết thực góp phần tháo gỡ khó khăn vướng mắc đưa cơ chế, chính sách tài chính đi vào cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính trong việc tổ chức và triển khai cuộc thi Giải Báo chí toàn quốc về ngành Tài chính. Đồng thời, Lãnh đạo Bộ Tài chính gửi lời chúc mừng các nhà báo đã đạt giải tại cuộc thi năm nay.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi, cuộc thi năm nay có ý nghĩa, gắn với sự kiện ngành Tài chính kỷ niệm 78 năm xây dựng và phát triển. Các đề cử của giải thưởng năm nay đã bao quát rộng khắp các lĩnh vực kinh tế - tài chính và cả các sự kiện nổi bật, làm sáng tỏ thêm những mốc son trong chặng đường lịch sử 78 năm xây dựng và phát triển của ngành Tài chính, khẳng định vai trò của Ngành trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức, Hội đồng Chung khảo Cuộc thi Giải Báo chí toàn quốc về ngành Tài chính đã lựa chọn được 4 giải A, 16 giải B , 21 giải C để trao giải và 10 giải tập thể cho các cơ quan báo chí có chất lượng bài dự thi tốt, có số lượng bài tham gia nhiều.

Bạn đang đọc bài viết Trao "Giải báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần thứ VIII năm 2023". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.