Thứ năm, 02/05/2024 03:56 (GMT+7)

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ trao giải cuộc thi phim ngắn "Màn ảnh xanh" lần thứ nhất

Minh Anh -  Thứ hai, 29/08/2022 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 28/8 tại Hạ Long, Quảng Ninh đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi phim ngắn "Màn ảnh xanh"

Đến dự chương trình, về phía lãnh đạo Trung ương có các đồng chí: Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thị Phương Hoa, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình VHNT Trung ương.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ trao giải

Về phía tỉnh Quảng Ninh, có các đồng chí: Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vi Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chương trình còn có sự hiện diện của Đại sứ các nước Ả-rập Xê út, Hy Lạp,  thành viên Uỷ ban Di sản thế giới; đại diện Đại sứ quán các nước Argentina, Nam Phi, Nigeria, Nga, Pháp; đại diện Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, Tập đoàn Netflix, Quỹ điện ảnh châu Á New York, các nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc…  

NSND Như Quỳnh, Nhã Phương, Trường Giang trao giải 'Màn ảnh xanh'
Chương trình Trao giải cuộc thi phim ngắn “Màn ảnh Xanh” gồm chuỗi sự kiện, hoạt động với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên, nhà làm phim, các đối tác trong nước và quốc tế… 

Cuộc thi Phim ngắn Màn ảnh Xanh với chủ đề Bảo vệ môi trường để phát triển bền vững do Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) tổ chức sau 8 tháng phát động đã thu hút rất nhiều nhà làm phim cả chuyên nghiệp lẫn không chuyên gửi phim tham dự. Điều đáng chú ý là trong số 13 dự án được chọn vào vòng chung kết hầu hết là của các bạn trẻ, thậm chí còn đang học phổ thông, đại học và chưa từng làm phim.

Cuộc thi vừa là tôn vinh các tác phẩm đoạt giải, vừa khuyến khích các nhà làm phim trẻ hướng tới chủ đề bảo vệ môi trường, lan toả thông điệp tích cực bảo vệ trái đất và cùng với đó là tìm kiếm những tài năng mới trong lĩnh vực điện ảnh.

Năm nay giải nhất cuộc thi phim ngắn Màn ảnh xanh lần thứ 1 trị giá 100 triệu đồng thuộc về phim tài liệu Bám rễ của đạo diễn Mai Đình Khôi. Trên những bãi bồi ngập mặn trong màn đêm yên tĩnh, những người phụ nữ ở Thụy Hải (Thái Thụy, Thái Bình) trồng xuống những thân mầm bần, sú vẹt. Mầu xanh lan xa và những hệ sinh thái rừng ngập mặn hồi sinh trong ánh sáng của buổi bình minh. Trên bục nhận giải, anh nói thời điểm này những nhân vật chính phim của đang bắt đầu công việc trồng rừng ban đêm của họ, cũng như nhiều đêm khác. "Khi nhận giải này tôi xin được gửi lời cảm ơn những phụ nữ đó đã trồng rừng suốt 40 năm qua để tôi làm được phim về họ", anh nói.

Giải nhì được trao cho phim hoạt hình Kỳ nghỉ hè ý nghĩa của đạo diễn Trịnh Lâm Tùng, một người con Quảng Ninh. Trịnh Lâm Tùng nói đây thực sự là hạnh phúc nhân đôi vì về thăm nhà nhưng lại có quà cho mẹ. Trước đó anh đã làm những series phim về môi trường và rất ủng hộ quan điểm của nghệ sĩ Thanh Quý rằng mẹ trái đất đang ốm và chúng ta phải thương mẹ nhiều hơn.

Giải ba được BTC trao cho phim truyện Xin chào, tôi là chai nhựa (đạo diễn: Nguyễn Đức Cảnh) và phim hoạt hình Vượt thành Axima (đạo diễn: Nguyễn Thị Minh Khuê).

Dù lần đầu tổ chức và chỉ trong khuôn khổ một cuộc thi phim ngắn mới mẻ nhưng Màn ảnh xanh đã thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Như Quỳnh, NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Thanh Quý, Nhã Phương, Trường Giang, Dương Cẩm Linh, Trần Nghĩa, Thuý Hằng... Bên cạnh lễ trao giải được đạo diễn Lê Quý Dương dàn dựng hấp dẫn, ngắn gọn với sự tham gia của MC VTV Thuỳ Linh, sự kiện trao giải Màn ảnh xanh còn mang đến cho công chúng Quảng Ninh nhiều chương trình chiếu phim và giao lưu ý nghĩa, truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường.

Quảng Ninh, trong đó có Vịnh Hạ Long từng là nơi được chọn quay rất nhiều dự án phim lớn như Đông Dương, Mùa hè chiều thẳng đứng, Kong: Skull Island, Pan... và là địa điểm quay phim lý tưởng cho các dự án trong tương lai. Do vậy lễ trao giải Màn ảnh xanh tổ chức tại Quảng Ninh cũng là cách quảng bá cho thành phố đang hướng tới kinh tế xanh này.

Bạn đang đọc bài viết Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ trao giải cuộc thi phim ngắn "Màn ảnh xanh" lần thứ nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới