Thứ sáu, 26/04/2024 23:22 (GMT+7)

Trao giải hội thi vẽ tranh thiếu nhi Em yêu biển đảo Việt Nam

Bảo My -  Thứ sáu, 24/03/2023 18:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cung thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải và triển lãm tranh Hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Em yêu biển đảo Việt Nam”.

Chương trình được Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức với mong muốn thế hệ măng non, những chủ nhân tương lai của đất nước thêm yêu mến, tự hào về thiên nhiên và những vùng biển, đảo của Việt Nam, qua đó khơi dậy niềm tự tôn dân tộc.

Sau hơn một tháng phát động và triển khai, cuộc thi đã thu hút được 1.462 bài dự thi của các em đang học tập tại Câu lạc bộ Mỹ thuật - Cung Thiếu nhi Hà Nội, học sinh các trường, trung tâm, câu lạc bộ trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Năm nay ngoài việc các em học sinh gửi tranh vẽ, thì trong các bức tranh đều có những phần diễn giải. Nhiều em vừa thể hiện được năng khiếu hội họa, vừa thể hiện được khả năng diễn đạt bằng văng chương rất xuất sắc.

Không gian buổi triển lãm tranh “Em yêu biển đảo Việt Nam”
Không gian buổi triển lãm tranh “Em yêu biển đảo Việt Nam”

Ban Giám khảo hội thi là những họa sỹ, nhà giáo uy tín trong lĩnh vực hội họa, bao gồm: Họa sỹ Lê Trọng Lân - Nguyên chủ tịch hội đồng nghệ thuật hội mỹ thuật Việt Nam - Trưởng ban Giám khảo; Họa sỹ Lê Trí Dũng - Ủy viên hội đồng nghệ thuật chuyên ngành hội họa Hội Mỹ thuật Việt Nam- Ủy viên; Thạc sỹ, họa sỹ Trần Quang Thái - Phó trưởng phòng chuyên môn Hội mỹ thuật Việt Nam - Ủy viên; Thạc sỹ, họa sỹ Mai Thái Loan - Ủy viên.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, đây là cuộc thi đạt chất lượng cao. Những tác phẩm đạt giải là những tác phẩm có thêm yếu tố riêng biệt. Nhiều bức tranh, tác phẩm có bố cục độc đáo, màu sắc tươi sáng, tinh tế đem lại nhiều cảm xúc đẹp cho người xem về biển đảo Việt Nam, về các chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ bảo vệ Tổ quốc qua cái nhìn trẻ thơ…

Đại biểu và các thíi sinh chụp hình lưu niệm
Đại biểu và các thíi sinh chụp hình lưu niệm

Trong khuôn khổ của hội thi, rất nhiều bài vẽ, tác phẩm được các em gửi gắm yêu thương trìu mến, những mong ước, khát khao về vùng biển Việt Nam. Các tác phẩm đặc sắc nhất tại hội thi được trưng bày tại triển lãm tranh “Em yêu biển đảo Việt Nam” vào ngày 21/3/2023.

Trải qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Giám khảo đã chọn lựa được 68 tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu để trao giải thưởng, cụ thể: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 50 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức quyết định trao bằng khen cho 7 đơn vị có thành tích xuất sắc, có gửi nhiều tác phẩm tham dự.

Lộ diện quán quân Hội thi vẽ tranh thiếu nhi Em yêu biển đảo Việt Nam
Bà Võ Thị Thanh Diệp, Phó Giám đốc phụ trách, Trưởng ban tổ chức chương trình phát biểu

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Võ Thị Thanh Diệp, Phó giám đốc phụ trách, Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ: “Hội thi vẽ tranh “Em yêu biển đảo Việt Nam” hôm nay thiết thực chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Cung thiếu nhi Hà Nội sẽ tổ chức trong năm nay.

Chúng tôi với sứ mệnh chăm sóc giáo dục toàn diện cho thiếu nhi, sẽ tiếp tục là nơi ươm mầm cho những tài năng, là ngôi nhà thân yêu của thiếu nhi Thủ đô, là nơi mà các vị phụ huynh có thể gửi gắm con em mình, để các con được phát triển toàn diện về trí - thể - mỹ”.

Em Trương Lâm Khánh, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học La Thành, là thí sinh xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc với tác phẩm “Cuộc sống ngoài đảo xa” hào hứng cho biết: “Em cảm thấy rất vui vì đã dành giải Nhất cuộc thi vẽ tranh Em yêu biển đảo Việt Nam.

Đây là cuộc thi rất ý nghĩa, giúp em thể hiện được tình yêu với các chú bộ đội ngoài Trường Sa và tình yêu đất nước. Em mong các chú luôn khỏe mạnh để bảo vệ biển của chúng ta”.

Trương Lâm Khánh, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học La Thành dành giải Nhất
Trương Lâm Khánh, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học La Thành giành giải Nhất

Ngoài Lâm Khánh, còn Phan Nguyễn Như Trang và Bùi Nguyễn Kim Huệ cũng dành giải Nhất với những tác phẩm vô cùng ấn tượng là Em yêu chú Hải quân và Em yêu biển.

Thí sinh Nguyễn Đăng Châu Vân, học sinh lớp 5G1, trường Tiểu học Newton Goldmark với tác phẩm “Canh gác tại đảo Trường Sa” cũng xuất sắc dành giải Nhì chia sẻ: “Em thấy thấy thật tự hào khi dành giải Nhì của cuộc thi. Bức tranh của em với chủ đề là các chú hải quân canh gác nghiêm túc tại Trường Sa để bảo vệ cho đất nước, em mong muốn các chú có thể thấy bức tranh này và gửi thật nhiều tình yêu thương vào cho các chiến sĩ canh gác ngoài đó”.

Bạn đang đọc bài viết Trao giải hội thi vẽ tranh thiếu nhi Em yêu biển đảo Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới