Thứ năm, 09/05/2024 11:28 (GMT+7)

Trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm đầu tiên cho Trường THCS Kinh Bắc

Diệp Anh -  Thứ bảy, 26/08/2023 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tủ sách Đặng Thùy Trâm đầu tiên là một món quà đầy ý nghĩa do các Cựu chiến binh Trung đoàn 272 – Quân đoàn 14, quyên góp và tài trợ cho Trường Trung học cơ sở Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh.

tm-img-alt

Sáng nay, 26/8/2023, tại TP. Bắc Ninh, đã diễn ra Lễ trao tặng Tủ sách Đặng Thùy Trâm đầu tiên, trong khuôn khổ “Dự án Tủ sách Đặng Thùy Trâm” do Hội đồng họ Đặng Việt Nam (chủ trì) phối hợp với Tổ chức “Trái tim người lính”; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; CLB Mãi mãi tuổi 20” và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thực hiện.

tm-img-alt
Các cháu thực hiện nghi lễ chào cờ

Đến dự, về phía lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh có ông Nguyễn Thế Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Bắc Ninh; lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Bắc Ninh.

Về phía Họ Đặng Việt Nam (đơn vị chủ trì thực hiện Dự án) có Trung tướng, TS. Đặng Vũ Sơn (nguyên Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ) Thường trực Hội đồng Họ Đặng Việt Nam; ThS. Đặng Duy Khanh (Phó Ban Khuyến học Họ Đặng Việt Nam, Thường trực kết nối Tủ sách Đặng Thùy Trâm tại Mê Linh – Hà Nội); bà Đặng Ngọc Bích (nguyên Phó Vụ trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương, Thường trực kết nối Tủ sách Đặng Thùy Trâm tại Hải Dương); ông Đặng Đình Tám (Chủ tịch Hội đồng Họ Đặng tỉnh Bắc Ninh)…

tm-img-alt
Các đại biểu cùng các em học sinh thực hiện nghi lễ chào cờ

Về phía các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện Dự án có ThS. Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Bà Trần Hồng Dung- Đại diện gia đình Anh hùng LLVTND, Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm; Trưởng ban Di sản Ký ức Câu lạc bộ Di sản Văn hóa; Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng – Chủ tịch Tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam”; Tác giả ý tưởng của Dự án Tủ sách Đặng Thùy Trâm; Tiến sĩ, Luật sư Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trưởng và Đô thị Việt Nam (cơ quan bảo trợ truyền thông của Dự án); Cựu chiến binh Trương Công Đạo- Phó chủ tịch Hội đồng Quản lý Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20”.

tm-img-alt
Đại diện các cựu chiến binh của Trung đoàn phòng không 272, Quân đoàn 14, Quân khu I phát biểu

Tủ sách Đặng Thùy Trâm đầu tiên là một món quà đầy ý nghĩa do CCB Đặng Hồng Sơn- Phó Trưởng Ban Quản lý Dự án Nâng cấp Mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất kết nối và các Cựu chiến binh Trung đoàn 272 – Quân đoàn 14, quyên góp và tài trợ cho Trường Trung học cơ sở Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh.

Sáng kiến về việc hình thành chuỗi tủ sách mang tên Liệt sỹ, Anh hùng LLVTND Đặng Thùy Trâm, do Nhà văn Đặng Vương Hưng nêu ý tưởng và khởi xướng từ đầu năm 2023.

tm-img-alt
Phòng đọc thư viện Trường THCS Kinh Bắc

Cho đến thời điểm này, chương trình đã được sự hưởng ứng tích cực của nhiều tổ chức và cá nhân trong đó có các cựu chiến binh của Trung đoàn phòng không 272, Quân đoàn 14, Quân khu I, hiện đang làm việc và sinh sống tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn.

tm-img-alt
Trung tướng, TS. Đặng Vũ Sơn (nguyên Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ) Thường trực Hội đồng Họ Đặng Việt Nam phát biểu

Có thể nói, Dự án tủ sách Đặng Thùy Trâm là một chương trình mang tính cộng đồng, có sức lan tỏa rất nhanh chóng, bởi ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần tích cực vào hoạt động văn hóa đọc và hỗ trợ việc dạy học trong nhà trường; đưa trẻ em đến với sách, đến với nguồn tri thức nhân loại, và mở sách bước ra thế giới.

Kể từ khi bắt đầu kêu gọi các nguồn lực chung tay xây dựng chuỗi tủ sách này, các CCB của Trung đoàn 272 đã phát động, vận động trong anh em để thực hiện việc quyên góp và tài trợ 3 tủ sách có chất lượng tại 3 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn.

tm-img-alt
Các cựu chiến binh của Trung đoàn phòng không 272, Quân đoàn 14, Quân khu I và các đại biểu trao tặng biểu trưng tủ sách Đặng Thuỳ Trâm cho nhà trường

Sau khi hoàn tất việc trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm tại trường Kinh Bắc, các CCB của Trung đoàn 272 sẽ tiếp tục khảo sát và triển khai 2 Tủ sách Đặng Thùy Trâm tiếp theo tại thị trấn Bố Hạ, tỉnh Bắc Giang và huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Nữ bác sỹ, liệt sỹ Đặng Thùy Trâm là người con gái tiêu biểu của họ Đặng. Chị là biểu tượng cao đẹp của thế hệ trẻ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc ta.

Nhật ký của chị viết trong máu và lửa của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại là cuốn sách hay nhất, chân thực nhất và cảm động nhất mà các thế hệ sau này mãi trân trọng, gìn giữ.

Vì lẽ đó, chuỗi tủ sách mang tên Liệt sỹ, Anh hùng Đặng Thùy Trâm đã và đang được triển khai trong cả nước có ý nghĩa tiếp nối truyền thống của lớp người đi trước với thế hệ trẻ hôm nay, với sự tham gia rất tâm huyết của các CCB Trung đoàn 272.

Trong những tháng tới, các tủ sách Đặng Thùy Trâm sẽ được tiếp tục trao tặng tại một số địa phương trong cả nước, trong đó có huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi – nơi chị Đặng Thùy Trâm hy sinh.

Bạn đang đọc bài viết Trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm đầu tiên cho Trường THCS Kinh Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đợi mong...
Chẳng mong cầu được mọi điều tốt nhất////Hay đời mình xuất sắc hơn người ta///Chỉ mong rằng mỗi ngày nhẹ trôi qua///Mình cứ sống thật bình an là đủ
Lào: Bão càn quét gây mất điện diện rộng
Ngày 8/5, đài truyền hình quốc gia Lào đưa tin một cơn bão đã tấn công tỉnh Bokeo, miền Bắc nước Lào, quật đổ các cột điện và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện ở các huyện Huayxai và Tonpheung.