Thứ bảy, 27/04/2024 15:26 (GMT+7)

Trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm đầu tiên cho Trường THCS Kinh Bắc (Bắc Ninh)

Phan Thanh -  Thứ sáu, 25/08/2023 17:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tủ sách Đặng Thùy Trâm đầu tiên là một món quà đầy ý nghĩa do các Cựu chiến binh Trung đoàn 272 – Quân đoàn 14, quyên góp và tài trợ cho Trường Trung học cơ sở Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh.

Ngày 26/8, tại tỉnh Bắc Ninh, sẽ diễn ra lễ trao tặng Tủ sách Đặng Thùy Trâm đầu tiên cho Trường THCS Kinh Bắc. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ “Dự án Tủ sách Đặng Thùy Trâm” do Hội đồng họ Đặng Việt Nam (chủ trì) phối hợp với Tổ chức “Trái tim người lính”; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; CLB Mãi mãi tuổi 20” và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cùng sáng lập và thực hiện, ở nhiều vùng miền của trên cả nước.

Sáng kiến về việc hình thành chuỗi tủ sách mang tên Liệt sỹ, Anh hùng LLVTND Đặng Thùy Trâm, do Nhà văn Đặng Vương Hưng nêu ý tưởng và khởi xướng từ đầu năm 2023.

tm-img-alt

Tủ sách Đặng Thùy Trâm đầu tiên là một món quà đầy ý nghĩa do các Cựu chiến binh Trung đoàn 272 – Quân đoàn 14, quyên góp và tài trợ cho Trường Trung học cơ sở Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh.

Cho đến thời điểm này, chương trình đã được sự hưởng ứng tích cực của nhiều tổ chức và cá nhân trong đó có các cựu chiến binh của Trung đoàn phòng không 272, Quân đoàn 14, Quân khu I, hiện đang làm việc và sinh sống tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn.

Theo TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam: "Dự án tủ sách Đặng Thùy Trâm do Nhà văn Đặng Vương Hưng nêu ý tưởng và khởi xướng là một chương trình mang tính cộng đồng, có sức lan tỏa rất nhanh chóng, bởi ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần tích cực vào hoạt động văn hóa đọc và hỗ trợ việc dạy học trong nhà trường; đưa trẻ em đến với sách, đến với nguồn tri thức nhân loại, và mở sách bước ra thế giới."

Kể từ khi bắt đầu kêu gọi các nguồn lực chung tay xây dựng chuỗi tủ sách này, được biết các đồng chí cựu chiến binh của Trung đoàn 272 đã phát động, vận động trong anh em để thực hiện việc quyên góp và tài trợ 3 tủ sách có chất lượng tại 3 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn.

Sau khi hoàn tất việc trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm tại trường Kinh Bắc, Bắc Ninh, Đoàn sẽ tiếp tục dành những ngày cuối tuần để khảo sát và triển khai 2 tủ sách tiếp theo tại thị trấn Bố Hạ, tỉnh Bắc Giang và huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Trong những tháng tới, các tủ sách Đặng Thùy Trâm sẽ được tiếp tục trao tặng tại một số địa phương trong cả nước, trong đó có huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi – nơi chị Đặng Thùy Trâm hy sinh.

Ngày 26/8, trường THCS Kinh Bắc sẽ vinh dự đón nhận là tủ sách đầu tiên của chương trình. Những cựu chiến binh của Trung đoàn 272 là những người đầu tiên trong cả nước phát động tài trợ tủ sách đầu tiên của chương trình này. Các đồng chí một lần nữa xứng đáng với truyền thống của bộ đội phòng không “đánh thắng trận đầu, lập công tập thể”.

Trong thời gian tới, Đoàn mong muốn tiếp tục có sự phối hợp, quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Bắc Ninh, sự đóng góp của các tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp, sự chung tay trách nhiệm của các thầy cô giáo, để chúng ta có nhiều hơn nữa các tủ sách Đặng Thùy Trâm dành tặng các cháu học sinh trên cả nước.

Nữ bác sỹ, liệt sỹ Đặng Thùy Trâm là người con gái tiêu biểu của họ Đặng. Chị là biểu tượng cao đẹp của thế hệ trẻ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc ta. Nhật ký của chị viết trong máu và lửa của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại là cuốn sách hay nhất, chân thực nhất và cảm động nhất mà các thế hệ sau này mãi trân trọng, gìn giữ.

Vì lẽ đó, chuỗi tủ sách mang tên Liệt sỹ, Anh hùng Đặng Thùy Trâm đã và đang được triển khai trong cả nước có ý nghĩa tiếp nối truyền thống của lớp người đi trước với thế hệ trẻ hôm nay, với sự tham gia rất tâm huyết của các đồng chí cựu chiến binh Trung đoàn 272.

Bạn đang đọc bài viết Trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm đầu tiên cho Trường THCS Kinh Bắc (Bắc Ninh). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề