Thứ ba, 30/04/2024 00:04 (GMT+7)

Trong quý III/2023, quyết định phê duyệt đầu tư 14 dự án giao thông

Tuệ Lâm -  Thứ hai, 10/07/2023 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến trong quý III/2023, có 14 dự án giao thông đầu tư công sẽ được trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư.

Theo thông tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) về tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án giao thông công trong giai đoạn 2021-2025, tính đến ngày 28/6/2023, đã có 60/64 dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.

Các dự án chưa được phê duyệt bao gồm: Dự án kết nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai giai đoạn 1, Dự án mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1A, Đấu nối đường sắt giữa ga Lào Cai và ga Hà Khẩu Bắc, Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (Quốc lộ 53, Quốc lộ 62, Quốc lộ Nam Sông Hậu) tại đồng bằng sông Cửu Long với sự hỗ trợ vốn từ Ngân hàng Thế giới (WB).

Trong số 60 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, có 42 dự án đã được phê duyệt đầu tư. Các chủ đầu tư/Ban quản lý dự án đã lập kế hoạch điều chỉnh và phê duyệt các dự án, trong đó, một dự án đã hoàn thành thủ tục và được trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Theo  lãnh đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, trong quý III/2023, dự kiến sẽ có 14 dự án được phê duyệt. Trong số đó, có 8 dự án liên quan đến đường bộ, bao gồm: Xây dựng cầu Ninh Cường trên sông Ninh Cơ trên Quốc lộ 37B (sử dụng nguồn vốn ODA từ Hàn Quốc), Cải tạo và mở rộng Quốc lộ 2 từ Vĩnh Yên đến Việt Trì (tỉnh Vĩnh Phúc), Cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng, Đầu tư xây dựng giai đoạn 1 của đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh, Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú theo hình thức hợp tác công tư (PPP), Đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1, và Dự án đường Hồ Chí Minh tại các đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất và Gò Quao - Vĩnh Thuận, cùng với Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn.

Ngoài ra, trong quý IV/2023, dự kiến sẽ có 3 dự án được phê duyệt đầu tư, bao gồm: Dự án nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn cảng hàng không Côn Đảo, Tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn, và Phát triển hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam (sử dụng nguồn vốn ODA).

Lãnh đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng cũng cho biết rằng Bộ Giao thông Vận tải vẫn đang chỉ đạo các chủ đầu tư và ban quản lý dự án phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan để triển khai đồng thời các thủ tục và đáp ứng yêu cầu về thời gian phê duyệt và đầu tư của các dự án.

Bạn đang đọc bài viết Trong quý III/2023, quyết định phê duyệt đầu tư 14 dự án giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...