Thứ bảy, 04/05/2024 01:14 (GMT+7)

Trung Quốc: Lở đất khiến 7 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ ba, 12/09/2023 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/9, chính quyền thành phố Ngọc Lâm thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây của Trung Quốc cho biết 7 người đã thiệt mạng và 3 người vẫn mất tích sau nhiều vụ lở đất tại địa phương này.

Các vụ lở đất xảy ra do mưa bão dữ dội trong 2 ngày 10 và 11/9. 

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích. 

tm-img-alt
Một tuyến đường bị sạt lở sau những trận mưa lớn tại Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: AFP

Trước đó, mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão Haikui liên tục trút xuống miền Nam Trung Quốc suốt 1 tuần, kể cả sau khi bão đã suy yếu từ hôm 5/9.

Đáng chú ý, thành phố đông dân Thâm Quyến hôm 8/9 ghi nhận trận mưa dữ dội nhất kể từ năm 1952 khi dữ liệu về mưa bão được ghi chép. Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) cũng ghi nhận lượng mưa lớn nhất trong 140 năm qua. 

Các nhà khoa học cảnh báo các cơn bão đổ vào Trung Quốc ngày càng mạnh và đường đi của bão phức tạp hơn, làm gia tăng nguy cơ thiên tai.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Lở đất khiến 7 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.