Thứ ba, 30/04/2024 12:36 (GMT+7)

Trung Quốc: Xe điện Tesla mất kiểm soát khiến 2 người chết, 3 người bị thương

MTĐT -  Thứ hai, 14/11/2022 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm 13/11, một chiếc Tesla mất kiểm soát đã lao qua các đường phố ở Quảng Đông, Trung Quốc, khiến 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương trước khi đâm vào một tòa nhà

Tai nạn xảy ra khi một tài xế Tesla tên Zhan đang đậu chiếc Model-Y, bất ngờ mất lái và đi với tốc độ cao trong 2 km, tông vào hai xe máy và hai xe đạp, khiến hai người chết và ba người bị thương. Hiện gia đình tài xế vẫn đang chờ kết quả nhận dạng cho chiếc xe.

Theo báo cáo của Jimu News, dẫn lời một quan chức cảnh sát địa phương.Tính đến 9 giờ sáng ngày 13/11, vụ tai nạn vẫn đang được điều tra và kết quả nhận dạng vẫn chưa được công bố. Báo cáo cũng lưu ý rằng cảnh sát giao thông địa phương đang điều tra vụ tai nạn và gia đình của Zhan đã báo cáo tình hình cho Tesla. Cảnh sát giao thông loại trừ khả năng tài xế lái xe trong tình trạng nghiện ma túy và rượu và lưu ý rằng chiếc xe sẽ được kiểm tra.

tm-img-alt
Chiếc xe điện Tesla Model-Y sau khi mất kiểm soát gây tai nạn khiến 2 người chết và 3 người bị thương (Nguồn: Dailymail)

Nhà sản xuất xe điện của Elon Musk chia sẻ với trang Reuters trong một thông báo hôm 13/11: "Cảnh sát hiện đang tìm kiếm một cơ quan thẩm định bên thứ ba để xác định sự thật đằng sau vụ tai nạn này và chúng tôi sẽ tích cực cung cấp bất kỳ hỗ trợ cần thiết nào”.

Tesla cho biết các video cho thấy đèn phanh trên xe không bật khi xe đang chạy quá tốc độ và dữ liệu của nó cho thấy các vấn đề như không có hành động đạp phanh trong suốt hành trình của xe.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của Tesla và vụ tai nạn nằm trong số các chủ đề thịnh hành nhất trên nền tảng mạng xã hội Weibo vào hôm 13/11.

Tesla đã phải đối mặt với những tuyên bố về lỗi phanh ở Trung Quốc trước đây. Trong tuyên bố của mình với Reuters, công ty cho biết một chủ sở hữu xe hơi Trung Quốc đã bị tòa án yêu cầu công khai xin lỗi và bồi thường cho công ty sau khi phán quyết rằng những bình luận mà anh ta đưa ra với giới truyền thông về các vấn đề với hệ thống phanh của mình là không phù hợp với sự thật và đã gây hại danh tiếng của Tesla.

Năm ngoái, một khách hàng không hài lòng khác đã gây xôn xao mạng xã hội khi trèo lên đỉnh một chiếc Tesla tại triển lãm ô tô Thượng Hải để phản đối việc công ty xử lý khiếu nại của cô ấy về hệ thống phanh bị trục trặc liên quan đến một vụ tai nạn ô tô.

Trong trường hợp đó, Tesla cho biết hành vi vi phạm tốc độ là do cô gây ra tai nạn nhưng hứa sẽ cải thiện cách giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Xe điện Tesla mất kiểm soát khiến 2 người chết, 3 người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.