Thứ hai, 13/05/2024 19:56 (GMT+7)

Trường ĐH KD&CN Hà Nội tổ chức Hội thảo KH: “Ứng dụng phương pháp Thống kê KT - XH trong thực t

Nguyễn Quỳnh -  Chủ nhật, 14/05/2023 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thảo có mục đích giới thiệu các công cụ, phương pháp Thống kê hiện đại trong nghiên cứu Kinh tế - Xã hội.

Đến dự Hội thảo về phía khách mời có ThS. Nguyễn Thúy Chinh –  Phó Cục trưởng Cục Thống kê Hà Nội, ThS. Trần Thị Phương Thảo –  Phó Trưởng phòng Tổng hợp Cục Thống kê Hà Nội. Đại diện các Khoa, Phòng và Trung tâm Nhà trường có GS. TSKH Vũ Huy Từ - Viện Trưởng Viện Sau Đại học, TS. Nguyễn Việt Xô – Phó Trưởng phòng Khoa học và đảm bảo chất lượng Giáo dục, TS. Nguyễn Văn Quảng – phòng Khoa học và đảm bảo chất lượng Giáo dục,  TS. Nguyễn Minh Tú – Tạp chí Khoa học Kinh doanh và Công nghệ, TS. Nguyễn Đình Cấp – Chủ nhiệm Khoa Triết & Khoa học xã hội, TS. Nguyễn Phúc Thiện – Phó Chủ nhiệm Khoa Luật Kinh tế, Trung tâm Truyền thông. Về phía Khoa Kinh tế có TS. Bùi Văn Can - Chủ nhiệm khoa; Trưởng Ban chỉ đạo Hội thảo, GS.TS. Tô Xuân Dân – Phó Chủ nhiệm khoa, kiêm Chủ tịch Hội đồng khoa học Khoa; Phó trưởng ban Tổ chức Hội thảo, TS. Nguyễn Phúc Thọ - Phó Chủ nhiệm khoa, TS. Nguyễn Thị Kim Chi – Phó Chủ nhiệm khoa cùng toàn thể giảng viên và các sinh viên chuyên ngành của Khoa.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi Hội thảo

Hội thảo được Khoa Kinh tế phối hợp với Cục Thống kê TP Hà Nội tổ chức với mục đích giới thiệu các công cụ, phương pháp thống kê hiện đại trong nghiên cứu kinh tế - xã hội, qua đó tăng cường trao đổi, cung cấp số liệu Thống kê và hợp tác về nghiên cứu khoa học theo hướng ứng dụng, giúp cho các giảng viên, NCS, học viên và sinh viên cập nhật thực tiễn, nâng cao trình độ về lĩnh vực này.

tm-img-alt

ThS. Nguyễn Thúy Chinh - Phó Cục Trưởng Cục Thống kê Hà Nội.

tm-img-alt

ThS. Trần Thị Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Tổng hợp Cục Thống kê Hà Nội.

Trong phiên đầu tiên của Hội thảo, đã có 4 tham luận được trình bày gồm “Tổng quan về Thống kê” của ThS. Nguyễn Thúy Chinh - Phó Cục Trưởng Cục Thống kê Hà Nội, “Điều tra Thống kê” do ThS. Trần Thị Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Tổng hợp Cục Thống kê Hà Nội trình bày, tham luận “Thực tiễn đào tạo Thống kê học” do TS. Phạm Văn Hiếu - Giảng viên; Phó trưởng Bộ môn Khoa Kinh tế HUBT trình bày và cuối cùng là tham luận “Thực tiễn đào tạo Thống kê Kinh tế và ứng dụng thống kê kinh tế” của TS. Trần Thị Hòa - Giảng viên Khoa Kinh tế HUBT.

tm-img-alt

TS. Bùi Văn Can - Chủ nhiệm khoa Kinh tế

tm-img-alt

GS.Tô Xuân Dân - Phó Chủ nhiệm khoa Kinh tế.

Ở phiên làm việc thứ hai, Hội thảo tiến hành trao đổi, giải đáp các câu hỏi được đặt ra về các vấn đề thực tiễn trong công tác thống kê giúp các đại biểu và đội ngũ giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế hiểu hơn về thực tế công tác Thống kê của Cục Thống kê TP Hà Nội đã và đang triển khai từ đó có thể nâng cao nhận thức về vai trò và sự quan trọng cũng như sự cần thiết về Thống kê học.

tm-img-alt

Ban Chủ nhiệm, giảng viên khoa Kinh tế chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời và đại biểu.

Sau hơn hai giờ làm việc, Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp và đạt được những mục tiêu đề ra, không chỉ giúp truyền lửa cho các em sinh viên đang theo học tại khoa mà còn mang lại những thông tin hữu ích để các cán bộ giảng viên của khoa cập nhật vào bài giảng trên lớp. Mong rằng trong thời gian sắp tới, khoa và Nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm và tổ chức các buổi Hội thảo chuyên ngành bổ ích để phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng phát triển tốt hơn nữa./.

Một số hình ảnh trong phiên thứ hai buổi Hội thảo:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Trường ĐH KD&CN Hà Nội tổ chức Hội thảo KH: “Ứng dụng phương pháp Thống kê KT - XH trong thực t. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.

Tin mới

Gia Lai: Đón đầu mùa cao điểm du lịch
Cùng với việc quảng bá của ngành du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, đầu tư thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách trong mùa du lịch hè năm 2024.
Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.