Thứ sáu, 03/05/2024 04:13 (GMT+7)

Trường ĐH Kiên Giang cùng đối tác chung tay bảo vệ môi trường biển

Tuấn Hải - Xuân Bắc -  Thứ bảy, 22/07/2023 00:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/7, Trường ĐH Kiên Giang tổ chức phiên họp giữa Trường ĐH Osfalia (Đức) và các đối tác tham gia Dự án “Ngăn ngừa, giảm thiểu và tái chế rác thải ngư cụ gây ô nhiễm môi trường ở các vùng biển ven bờ Việt Nam” (REVFIN).

Đoàn chuyên gia Trường ĐH Osfalia (Đức) đã phối hợp cùng Trường ĐH Kiên Giang, Chi cục Thủy sản Kiên Giang tham quan thực tế tại các khu vực tập trung tàu thuyền đánh cá, các khu vực vá lưới, phỏng vấn ngư dân, quay phim, chụp ảnh làm tư liệu cho Dự án và tham gia đánh bắt cá cùng với ngư dân tại huyện Châu Thành và huyện Kiên Lương.

Đồng thời, khảo sát các trang thiết bị của Trường ĐH Kiên Giang, tiến đến xây dựng trung tâm tái chế rác thải và nhà trưng bày các sản phẩm của dự án REVFIN.

tm-img-alt

Dự án đặc biệt hướng đến giảm tác động môi trường biển và tạo ra thị trường cho nguyên liệu thô tái chế nhằm tạo ra chuỗi giá trị khép kín.

Dự án REVFIN do Trường ĐH Osfalia (Đức) phối hợp với Trường ĐH Nha Trang, Trường ĐH Hạ Long, Trường ĐH Kiên Giang và các đối tác tại Việt Nam thực hiện.
Với mục đích tập trung giải quyết vấn đề lưới thải ngư cụ ở các vùng biển của Việt Nam nhằm giảm lượng lưới đánh cá không được sử dụng đến, bị mất hoặc bị loại bỏ, nâng cao nhận thức để tránh tổn thất ngư cụ cho các doanh nghiệp/ngư dân và cơ quan quản lý nghề cá cũng như toàn xã hội Việt Nam nói chung. Dự án cũng đặc biệt hướng đến giảm tác động môi trường và tạo ra thị trường cho nguyên liệu thô tái chế từ các nguồn này nhằm tạo ra chuỗi giá trị khép kín.

Phiên họp đã đánh giá tiến độ công việc của các đối tác tham gia Dự án REVFIN và xây dựng nội dung thực hiện các công việc tiếp theo của Dự án REVFIN.
Các đối tác của dự án trình bày kết quả khảo sát thử nghiệm; Trao đổi, thảo luận phiếu khảo sát, các vấn đề khó khăn trong quá trình khảo sát việc ngăn ngừa, giảm thiểu và tái chế rác thải ngư cụ gây ô nhiễm môi trường ở các vùng biển ven bờ Việt Nam; Thống nhất lại số lượng mẫu khảo sát trong năm 2023 và năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết Trường ĐH Kiên Giang cùng đối tác chung tay bảo vệ môi trường biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.